7 ngày đến SEA Games 24 - 2007 - Bài 19: Những chàng lính ngự lâm

Chiều 27-11, nhóm phóng viên tác nghiệp tại “chiến trường” SEA Games 24 của Báo SGGP gồm Đỗ Tuấn, Việt Tâm, Ngọc Quý và Hoàng Hùng đã có mặt tại tỉnh Korat, bước vào những ngày sôi động, truyền tải thông tin nóng, hấp dẫn về quê nhà phục vụ bạn đọc.

Anh em trong tòa soạn nói đùa, đây chính là “Những chàng lính ngự lâm”, nối tiếp truyền thống tác nghiệp thành công tại các sự kiện thể thao lớn, ở các đàn anh đi trước.

Người dẫn đầu là phóng viên Đỗ Tuấn, hiện phụ trách tổ thể thao trong nước của SGGP Thể thao, nhiều kinh nghiệm “trận mạc”, rất thông thạo các bộ môn điền kinh, bơi lội, võ thuật và rất thành công trong việc thiết kế các trang chuyên đề như “Đối thoại cùng SGGP”, “Muôn mặt thể thao”...

Người thứ hai rất quen thuộc với dân ghiền bóng đá qua các bài bình luận, phóng sự nhiều kỳ dành riêng cho môn “thể thao vua”. Đó là phóng viên Việt Tâm, giữ trọng trách thông tin môn bóng đá, theo sát hoạt động của các đội tuyển bóng đá Việt Nam từ nam đến nữ, từ sân cỏ đến Futsal, nhiều kinh nghiệm “chiến trường”.

Một gương mặt “mới mà cũ” là phóng viên Ngọc Quý. Anh tuy là “tân binh” của SGGP Thể thao nhưng đã là gương mặt kỳ cựu trong làng báo thể thao nước nhà dưới các bút danh Gia Minh, Yến Nhi, Ngọc Linh... Người cuối cùng trong nhóm là người có thâm niên công tác SEA Games nhiều thứ nhì trong báo. Đó là phóng viên ảnh Hoàng Hùng, mà SEA Games đầu tiên mà anh có mặt là tại Jakarta vào năm 1997.

Trải qua những ngày chinh chiến từ SEA Games 19, 20, 21, 22, 23 đến Asian Games 1998, 2002, rồi các kỳ Tiger Cup, AFF Cup, “tay thợ săn ảnh nhí” ngày nào giờ đã có tên trong nhóm “ngũ hổ” của làng phóng viên ảnh thể thao, bên cạnh các đàn anh lão luyện như Dư Hải, Ngọc Trường...

Với đội hình tuy không đông đảo như một số đơn vị bạn, nhưng binh pháp có câu “quân cần tinh, không cần đông”. Và cũng như bao lần đi trước, nhóm phóng viên SGGP luôn gặt hái được kết quả khả quan, mỹ mãn, mà lần này niềm tin đó còn mãnh liệt hơn.

Nói đến đội hình “Những chàng lính ngự lâm” SGGP tại Thái Lan thì không thể quên “Bộ tư lệnh” nơi quê nhà, với Minh Thời, Hưng Nguyên, Dương Thụy, Đỗ Hoàng, Quốc Cường, Thanh Lâm, Minh Hùng, Linh Giao, Quang Trực, Thiện Tâm, Dũng Phương, Nguyễn Nhân... luôn tiếp ứng, động viên và phối hợp tác nghiệp từ nhiều nguồn thông tin khai thác được.

Có thể nói, sức nóng của SEA Games 24 ngày một tăng lên dữ dội. Đoàn thể thao Việt Nam đã đoạt được những tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn bắn súng, thậm chí đang dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời, tạo hưng phấn tích cực cho mọi người.

Báo SGGP Thể thao dành thật nhiều trang để thông tin về đại hội, giúp người đọc cảm nhận được một cách đầy đủ không khí hào hứng của sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, hai năm diễn ra một lần.

Trong khi đó, trên nhật báo SGGP, phần thể thao thường kỳ nơi trang 5 sẽ dành 2/3 cho SEA Games 24, cộng với vệt thông tin nóng hàng ngày nơi trang cuối của tờ báo sẽ góp thêm sức nóng cho người yêu thể thao Việt Nam. 

LINH GIAO

Thông tin liên quan

- Bài 1: Lịch sử qua những con số - từ Seap Games...

- Bài 2: Lịch sử qua những con số - ...  SEA Games

- Bài 3: Môn thể thao vua và câu hỏi đã có lời giải

- Bài 4: Lễ khai mạc và bế mạc hoành tráng

- Bài 5: Bóng đá Việt Nam qua những lần đọ sức với Malaysia

- Bài 6: Điền kinh nhớ thuở... hoang sơ 

- Bài 7: Bơi lội tìm lại chút hào quang xưa

- Bài 8: Bá chủ làng quần vợt nam SEAP Games

- Bài 9: Câu chuyện bóng bàn

- Bài 10:  “Ngựa sắt” tung vó mù SEAP Games

- Bài 11: Nhớ những cú đập trời giáng

- Bài 12: “Những ông hoàng” trên thảm judo

- Bài 13: Nào, chúng ta cùng đến Nakhon Ratchasima!

- Bài 14: Lạc quan bóng đá

- Bài 15: “Đãi vàng” điền kinh

Bài 16: Chưa ra đường đã đổ chuyện

- Bài 17: Tuyên bố của Chủ tịch VFF!

- Bài 18: Bắt đầu những chuyện không fairplay

Tin cùng chuyên mục