Hẹn hò và… hò hẹn

Hẹn hò và… hò hẹn

Ảnh: Quang minh

Ảnh: Quang minh

Người ta vẫn nói HN T&T và SHB Đà Nẵng là của bầu Hiển. Tất nhiên, ông bầu này sẽ lắc đầu bởi theo giấy tờ thì ông chẳng liên quan đến đội bóng nào cả. Bởi đơn giản ông là một - ông bầu - hiểu theo đúng nghĩa của nó.

Có thể bầu Hiển làm nhiều người bực mình nhưng nếu chúng ta lấy “chuẩn” của một trong những ông bầu đầu tiên của Việt Nam, tức là bầu Hưng của Thành Long, thì chuyện bầu Hiển có bao nhiêu đội bóng cũng là… quyền của ông. Một ông bầu tức là còn có nghĩa cao hơn cả một chủ tịch CLB, cái chính là nằm ở quyền lực của một “chủ tịch tinh thần” đúng nghĩa.

Vì thế, dù người ta có nghi ngờ gì đi nữa thì chúng tôi vẫn tin rằng, chiều mai, sau khi ngả lưng trên ghế ở khán đài sân Hàng Đẫy, thứ duy nhất mà bầu Hiển muốn trong đầu là xem 2 đội đá hết sức với nhau. Còn gì thú vị hơn điều đó đối với một ông bầu. Hai đội bóng mạnh nhất V-League đá với nhau, ai thắng mà chẳng xứng đáng, huống hồ gì đó lại là 2 đội bóng của mình. Trong thời điểm đó, với một ông bầu, cái đáng giá nhất là nhìn thấy những đồng tiền đầu tư của mình thật không uổng công.

***

Vì thế, đây vẫn là một cuộc hò hẹn đỉnh cao chứ không nên ngờ vực về tính chất trận đấu. Cuộc hẹn hò tại sân Hàng Đẫy đã được… hò hẹn từ lâu rồi. Tính chính xác là từ khi HN T&T lên hạng. Một năm sau đó, SHB Đà Nẵng đã vô địch. Năm kế tiếp, đội bóng sông Hàn phải “nằm” để HN T&T có được chức vô địch dù khi đó, không nhiều người công nhận quyền lực của đội bóng thủ đô. Nói như vậy để thấy, cùng lúc cả 2 đội đều đang trên đường đua tranh vô địch và “sống mái” một trận vào chiều nai thì việc gì phải tính toán nữa chứ. Đội bóng nào cũng xứng đáng cả và với bầu Hiển, chỉ cần có thế.

Và chúng ta cũng có thể nói thêm, bóng đá Việt Nam chỉ cần có thế. Lỗi đâu thuộc về bầu Hiển nếu như ông làm bóng đá, “đầu tư chui” vào nhiều đội bóng khác nhau nhưng lại cùng để đạt đến một khát vọng vô địch. Thử nghĩ xem, nếu V-League năm nay đội bóng nào cũng mạnh, cũng có sức cạnh tranh thì HN T&T và SHB Đà Nẵng làm sao “tự tung, tự tác” đến vậy. Thế nhưng đến giờ này, cả V-League chỉ còn biết ngóng đến sân Hàng Đẫy để xem trận “chung kết”. Còn muốn gì nữa đây?
Tính đến thời điểm này, bầu Hiển đã có gần chục năm đầu tư bóng đá. Trong tay ông hình như cũng chẳng còn thiếu thứ gì cả. Nhưng cái mà trận đấu ngày mai tại Hàng Đẫy đem lại thật vô giá: Một quyền lực được công nhận. Một đỉnh cao được ngóng chờ và một cuộc hò hẹn mang tầm lịch sử.

Hồ Việt

Tin cùng chuyên mục