Đãi cát tìm vàng

Với Brazil, cứ mỗi trận giao hữu lại là một cuộc sàng lọc mà cuộc so tài với đội tuyển Italia vào rạng sáng mai cũng không ngoại lệ. 
Đãi cát tìm vàng

Với Brazil, cứ mỗi trận giao hữu lại là một cuộc sàng lọc mà cuộc so tài với đội tuyển Italia vào rạng sáng mai cũng không ngoại lệ. 

Trong khi các ĐTQG khác đang ráo riết chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào cuối tuần này thì chủ nhà Brazil cũng không chịu ngồi yên. Rạng sáng mai, Selecao sẽ đến Geneva, Thụy Sĩ, để đá giao hữu với đội tuyển Ý mà ý đồ của HLV Luiz Felipe Scolari chẳng có gì khác hơn là đi tìm một đội hình lý tưởng nhằm phục vụ cho mục tiêu chinh phục chiếc cúp vàng thế giới vào năm tới.    

Đãi cát tìm vàng ảnh 1

Gilberto Silva (Brazil) phá bóng trước Ricardo Montolivo trong trận giao hữu tháng 2-2009

Cần một kết quả tích cực

Hồi tháng 2, HLV Scolari đã thất bại ngay trong trận đấu đầu tiên mà ông tái hợp cùng đội tuyển Brazil (thua Anh 1-2 tại Wembley). Chính vì thế, ông rất cần một kết quả tích cực trước đội tuyển Ý vào rạng sáng mai để xua tan những lời chỉ trích. Do đó, ngoài những trường hợp vắng mặt vì chấn thương của Lucas Moura, Paulinho và Ramires, ông đã thẳng tay loại trừ một số cầu thủ từng có tên trong đội hình chính thức ở trận thua Anh như Ronaldinho, Adriano, Luis Fabiano, Paulinho…     

Để thay thế những người bị chấn thương hoặc bị loại, ông Scolari đã triệu tập Diego Cavalieri, Marcelo, Dede, Thiago Silva, Kaka, Hernanes, Fernando, Osvaldo, Luis Gustavo và Diego Costa. Có thể xem đây là cuộc sàng lọc đầu tiên của HLV Scolari để chuẩn bị cho Confederations Cup sẽ diễn ra vào tháng 6 tới và xa hơn nữa là VCK World Cup 2014.  

Với những ngôi sao đã thành danh trên bầu trời bóng đá, HLV Scolari sẽ rộng tay trong việc “đãi cát tìm vàng” nhưng có một vị trí mà ông không thể tìm được người ưng ý - tiền đạo cắm. Lâu nay, bóng đá Brazil không còn sản sinh được một tiền đạo nào tầm cỡ như Romario hoặc Ronaldo nên Fabiano, Fred và Hulk mới có cơ hội khoác áo Selecao. Dù đều có khả năng ghi bàn nhưng rõ ràng họ không thể “bằng vai phải lứa” với Neymar, Santos và Kaka trong bộ tứ tấn công mà HLV Scolari sẽ hình thành cùng sơ đồ 4-3-3 ưa thích của ông. Tất nhiên, khi không có một tiền đạo cắm đúng nghĩa, Brazil sẽ gặp không ít khó khăn trong việc chinh phục hàng phòng ngự vững vàng của đội tuyển Ý.

Hơn cả một trận giao hữu  

Đúng là khi nói đến Squadra Azzurri người ta thường đề cập đến hàng phòng ngự của họ. Thậm chí nếu như trung vệ Giorgio Chiellini phải vắng mặt vì chấn thương thì Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli, Christian Maggio và Mattia De Sciglio cũng vẫn có thể làm tốt phần việc của họ. Tuy nhiên, nếu như chỉ chú ý đến việc chinh phục mành lưới của Buffon mà quên đi hàng công tuyển Ý thì nhiều khả năng Brazil sẽ phải ôm hận.

Andrea Pirlo, De Rossi và Marchisio hoàn toàn có khả năng quán xuyến tuyến giữa để tạo điều kiện tối đa cho Montolivo đóng tròn vai trequartista, phía sau cặp tiền đạo Balotelli - Osvaldo. Thậm chí ông Cesare Prandelli còn có thể tận dụng tốc độ của Shaarawy để kiến tạo cho Balotelli.    

Đối với đội tuyển Ý, cuộc đọ sức vào rạng sáng mai còn có ý nghĩa hơn cả một trận giao hữu khi đối thủ là Brazil. Còn với Selecao, cuộc so tài với Squadra Azzurri có thể sẽ giúp HLV Scolari tìm ra được “vàng” chất lượng cao trong đợt “đãi cát” này. Với những ý nghĩa đó, trận giao hữu giữa Ý và Brazil vào rạng sáng mai sẽ có không ít điều để chờ đợi.  

NGÂN VÂN

Tin cùng chuyên mục