Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Nguyễn Thành Tâm tự tin trở lại

Không có được kết quả mỹ mãn trong thời gian vừa qua, tay đua hàng đầu về nước rút Nguyễn Thành Tâm đã lấy lại sự tự tin khi về nhất chặng 2 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình diễn ra sáng nay tại Lạng Sơn. 

Tay đua Nguyễn Thành Tâm ăn mừng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tay đua Nguyễn Thành Tâm ăn mừng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sau khi thi đấu nội dung tính giờ được xem là chặng khởi động, BTC tiến hành làm lễ khai mạc và thi đấu chặng 2 chạy vòng quanh thành phố Lạng Sơn 51 km. Do năm nay cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình tròn 30 tuổi và nhà tài trợ Tôn Đông Á kỷ niệm 20 năm thành lập, cả hai đơn vị quyết định tổ chức có quy mô và ấn tượng hơn. Trong lễ khai mạc vào sáng 30-3 có cả sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng như đại sứ hình ảnh cuộc đua - Hoa hậu H’Hen Niê.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Nguyễn Thành Tâm tự tin trở lại ảnh 1
Thông thường ở chặng đua như thế này, khán giả và giới chuyên môn sẽ tập trung vào những pha nước rút của các tay đua hàng đầu Việt Nam. Ngay sau khi xuất phát, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tỏ rõ ý đồ hỗ trợ cho tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm nằm trong tốp đầu tranh nhau nước rút. Họ phải làm việc cật lực ở trên đầu làm máy kéo, điều tiết tốc độ, không cho các đối thủ cạnh tranh phá vỡ thế cờ của mình. Mặc dù vài lần bị VUS TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Domesco Đồng Tháp xuyên phá, nhưng đội hình của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn đứng vững.

Không phụ lòng sự tin thưởng của Ban huấn luyện và sự hỗ trợ tích cực của đồng đội, Nguyễn Thành Tâm xuất sắc rút thắng hai anh em nhà họ Lê – Lê Nguyệt Minh (Trẻ TPHCM), Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) cán đích đầu tiên nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Nguyễn Thành Tâm tự tin trở lại ảnh 2 Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đang kiểm soát tốc độ trên đầu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo HLV Nguyễn Thành Liêm, chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng cho Nguyễn Thành Tâm trong thời điểm hiện nay. Nó sẽ giúp tay đua có nước rút hàng đầu Việt Nam lấy lại sự tự tin cho cuộc chiến đường dài ở phía trước. Như chúng ta đã biết, Nguyễn Thành Tâm trong hơn 1 năm trở lại đây, anh không có được kết quả mỹ mãn vì một số lý do khách quan. Kết quả này đã giúp tay đua Nguyễn Thành Tâm vươn lên mặc chiếc áo xanh sau 2 chặng.

Chiếc áo vàng sau 2 chặng vẫn thuộc về tay đua của đội Bike Life Đồng Nai Loic. Trong khi đó, đội VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội xếp trên Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Domesco Đồng Tháp nhờ có chỉ số tổng hạng tốt hơn do 3 đội đều có thời gian như nhau.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Nguyễn Thành Tâm tự tin trở lại ảnh 3 Hoa hậu H’Hen Niê và ông Nguyễn Thanh Trung mở băng khánh thành 2 phòng học mới. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Nhân dịp này, BTC cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á, các thành viên đoàn đua và hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê tham gia hoạt động thiện nguyện tại điểm trường Tát Là (Cao Lộc, Lạng Sơn).  Ngoài giao lưu, tặng quà với cô trò trường Tát Là, nhà tài trợ Tôn Đông Á còn hỗ trợ trường xây 2 phòng học lắp ghép có trần chống nắng với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Tại lễ khai mạc giải diễn ra sáng nay, ông Nguyễn Thanh Trung, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tôn Đông Á đã trao cho đại diện tỉnh Lạng Sơn bản ghi nhớ hoàn thành công trình trường học Tát Là.

Tin cùng chuyên mục