Công của “búa máy”

Cú đập cuối cùng ở ván đấu thứ 5 căng thẳng của “búa máy” Bùi Thị Huệ đã xé tan hàng chắn của Thanh Hóa, chính thức khép lại chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Thái Bình, đưa đội bóng quê lúa tiến gần hơn đến suất tham dự Cúp Hùng Vương 2017. Xong pha tấn công đó, Huệ nằm vật xuống mặt sân vì kiệt sức. Điều này cũng dễ hiểu, bởi lẽ chủ công lẫy lừng một thời của bóng chuyền nữ Việt Nam mới chỉ tập nặng trở lại sau một thời gian dài nghỉ ngơi.

Mặc dù không còn dũng mãnh như thuở còn son, song Bùi Thị Huệ vẫn khá linh hoạt trên sân, phòng thủ hàng sau, chuyền 1 và ngay cả những cú đập ở 2 biên số 2 và 4 đều rất hiểm hóc, chưa kể “đặc sản” bỏ nhỏ của Huệ là thứ vũ khí mà các tay chắn đối phương phải ngao ngán. Kinh  nghiệm trận mạc là điều mà HLV Thái Thanh Tùng mong đợi ở Huệ và điều đó đã được phô diễn trong suốt cuộc hành trình của Thái Bình ở vòng bảng.

Chủ công Bùi Thị Huệ (phải) trở lại đầy ấn tượng. Ảnh: Thiên Hoàng

Các cô gái Thái Bình đang tiến rất gần đến vị trí nhì bảng, điều kiện đủ giúp họ điền tên mình vào Cúp Hùng Vương, bỏ lại phía sau một Thanh Hóa tham vọng nhưng đầy tiếc nuối. Có lẽ, chính HLV Lê Thị Bình của đội bóng xứ Thanh cũng không thể hình dung nổi bại tướng Thái Bình của họ lại có thể tạo nên một cuộc lật đổ ngoạn mục đến như thế. Giờ đây, Thanh Hóa đang đứng trước viễn cảnh làm khán giả ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng nữ xuất sắc nhất tại Phú Thọ, sau khi trượt ngã trước Thái Bình trong trận đấu mà họ đinh ninh sẽ giành chiến thắng dễ dàng. Còn nhớ, ở Đại hội TDTT toàn quốc 2014, chủ công Bùi Thị Huệ cũng đã chơi rất xuất sắc và giúp Thái Bình đánh bại Thanh Hóa để giành tấm HCĐ. Thế cho nên, người ta mới cho rằng Huệ chính là “khắc tinh” của đội bóng xứ Thanh.

Đã khá lâu rồi, người hâm mộ bóng chuyền Thái Bình mới lại chứng kiến “cặp song sát” Bùi Thị Huệ và Lê Thị Mười sát cánh cùng nhau trên sân đấu. Ở tuổi 34 và cũng qua thời gian, Mười không thể sung sức như lúc còn trẻ. Tuy nhiên, cô vẫn là mũi tấn công gây được sức ép cho hàng chắn đối phương. Nhờ vào kinh nghiệm trận mạc dạn dày, Huệ và Mười đang là chỗ dựa vững chắc, giữ nhịp và thúc đẩy cho VĐV trẻ vươn lên.

Mùa giải 2016, đội nữ Thái Bình đã có cơ hội lọt vào tốp 4, nhưng tiếc là ở cuộc chiến cuối cùng tại vòng bảng với Thanh Hóa, thầy trò ông Thái Thanh Tùng đã thất bại. Ông Tùng sau đó thừa nhận đội bóng vẫn thuần chất đào tạo VĐV từ tuyến trẻ và đều là người Thái Bình chứ không thuê mượn. Nhưng mùa giải năm nay đang đổi khác, tất cả bắt đầu từ sự trở lại của “búa máy” Bùi Thị Huệ.

LÊ QUANG

Tin cùng chuyên mục