Bóng đá Việt Nam vui vẻ đón Xuân về

Mấy khi bóng đá Việt Nam mới tận hưởng được một mùa Xuân, một cái Tết thật ấm cúng với nhiều nốt thăng để từ đó có một bản tổng kết năm thật hoành tráng và vui vẻ đón Xuân về. 

Đội tuyển U.19 nữ Việt Nam sẽ vào TPHCM tập luyện sau Tết. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội tuyển U.19 nữ Việt Nam sẽ vào TPHCM tập luyện sau Tết. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Đến hôm nay, hầu hết các Câu lạc bộ đã tạm chia tay để cùng về với gia đình đón Tết. Muộn nhất là thầy trò đội tuyển U.22 Việt Nam khi còn chạy đua cùng thời gian để chuẩn bị cho giải U.22 Đông Nam Á 2019. Hầu hết các đội đã nghỉ Tết từ giữa tuần qua để các cầu thủ thuận tiện trong việc di chuyển và cùng hẹn gặp đầu Xuân vào ngày mùng 4 Tết. 

Nét đáng chú ý là nhiều đội đã cho cầu thủ nghỉ Tết khá thoáng, từ 1 tuần đến 10 ngày rồi mới hội quân vào cuối tuần sau. Bởi lẽ V-League 2019 đến cuối tháng 2 bắt đầu khởi tranh. Trong số các đội V-League, bận rộn nhất chính là CLB Becamex Bình Dương và Hà Nội, cả hai sẽ gặp nhau vào ngày 16-2 ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia và đan xen với việc chuẩn bị V-League còn cả đấu trường châu Á. Nếu như Becamex Bình Dương đã xác định bảng đấu ở AFC Cup 2019 thì CLB Hà Nội còn tìm hy vọng ở trận play-off tại AFC Champions League. Nếu vượt qua được 2 đối thủ mạnh ở play-off, CLB Hà Nội sẽ vào vòng bảng AFC Champions League. Còn nếu bị loại thì sẽ chuyển sang AFC Cup. Hai lần gần nhất Hà Nội đều bị loại sau những trận thua với tỷ số cách biệt.

Những chuẩn bị của cả CLB Hà Nội lẫn Becamex Bình Dương trong thời gian qua đã tạo cảm giác an tâm cho người hâm mộ trước khi nhập cuộc. 

Bóng đá Việt Nam vui vẻ đón Xuân về ảnh 1 Đội U22 Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho giải Đông Nam Á
Điều trùng hợp là trong những ngày đầu Xuân sẽ có 2 đội tuyển chọn TPHCM làm địa điểm tập huấn nhằm chuẩn bị tham dự giải Đông Nam Á, châu Á. Đầu tiên là đội tuyển U.22 Việt Nam, sẽ hâm nóng không khí bóng đá đầu Xuân khi hội quân tại TPHCM để hoàn tất giai đoạn cuối chuẩn bị trước khi sang Campuchia dự giải U.22 Đông Nam Á. Sở dĩ VFF chọn TPHCM để đội tập huấn trước khi dự giải là khi hậu ở phía Nam giống với Campuchia, trong khi miền Bắc những ngày này rất lạnh. Tiếp đến là việc di chuyển cũng thuận lợi hơn. 

Sau đội U.22, TPHCM sẽ đón đội U.16 nữ Việt Nam, cô trò HLV Mai Lan sẽ có giai đoạn tập huấn cuối cùng chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 giải U.16 nữ châu Á tại Lào. Đợt tập huấn tại TPHCM. sau kỳ nghỉ Tết sẽ giúp đội vừa tránh rét ở miền Bắc và tìm đội thi đấu tập huấn. 

Tin cùng chuyên mục