Kết thúc vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL 2012

Bất ngờ mang tên PVD Thái Bình

Bất ngờ mang tên PVD Thái Bình

Trải qua 8 ngày thi đấu sôi nổi tại 2 địa điểm TPHCM và Đắk Lắk, vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG - PV OIL 2012 đã khép lại vào tối qua 17-11. Tại TPHCM, với chiến thắng quý giá 3-0 trước đội bóng mạnh Tràng An Ninh Bình đã giúp đội Quân khu 4 vui vẻ có được suất trụ hạng vào mùa sau trong khi Tràng An Ninh Bình vẫn vững ngôi đầu bảng A với thành tích thắng 8 trận, thua 2.

Xếp nhì bảng là Thể Công BĐ 15, dù thất bại với tỷ số 0-3 trước chủ nhà Maseco TPHCM. Đội ĐKVĐ Sacombank Biên phòng có mùa giải thất vọng khi thua đến 6 trận và chỉ thắng có 4 trận, phải “đại diện” bảng A đi chung kết ngược với Quân khu 9.

Thi đấu kiên cường, PVD Thái Bình (trái) giành vé vào VCK. Ảnh: Vân Nguyệt

Thi đấu kiên cường, PVD Thái Bình (trái) giành vé vào VCK. Ảnh: Vân Nguyệt

Ở giải nữ, Bình Điền Long An đã lấy ngôi đầu, chiếc vé còn lại thuộc về PVD Thái Bình. Dù được đánh giá thấp hơn đối thủ Dầu khí TBD nhưng các cô gái PVD Thái Bình đã xuất sắc lội ngược dòng, giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu hôm qua. Như vậy tại bảng A, 2 đội trụ hạng là Vĩnh Long, Tiến Nông Thanh Hóa, trong khi Dầu khí TBD sẽ cùng Quảng Ninh phải vào tranh VCK ngược tìm vé trụ hạng.

Bảng B tại Đắk Lắk đã sớm ngã ngũ khi chiếc vé đi tiếp vào vòng chung kết xếp hạng thuộc về 4 tên tuổi của làng bóng chuyền Việt Nam như nam Sanest Khánh Hòa, Đức Long Gia Lai và nữ Thông tin Lienvietpostbank, Ngân hàng Công thương. Chiếc vé trụ hạng đã thuộc về nam Long An, Tập đoàn dầu khí VN và 2 đội nữ Vietsovpetro, Cao su Phú Riềng. Các đội phải tranh suất trụ hạng cho mùa sau là nam Công an Phú Thọ, Quân khu 5 và nữ Lilama Hải Dương, PKKQ Yên Khánh.

Các đội sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết xếp hạng vào lúc 17g ngày 22-11. Chung kết xếp hạng nam diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu và chung kết nữ sẽ diễn ra tại Đắk Lắk. 

MINH KIỆT

Tin cùng chuyên mục