An Giang “tậu” nhà cựu vô địch châu Á dự Cúp truyền hình 2018

Không để thất thế trước các đối thủ trong cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM khởi tranh vào ngày 29-3 tới, đội đua giàu truyền thống Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã ký hợp đồng mời tay đua đoạt HCV châu Á là Ali Khadem (Iran) và Javier (Tây Ban Nha) về đầu quân. 

Ali Khadem ăn mừng chiến thắng cho chiếc HCV châu Á 2013.
Ali Khadem ăn mừng chiến thắng cho chiếc HCV châu Á 2013.

Vào sáng hôm nay 2-3, Ban huấn luyện đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã đón tay đua ngoại binh thứ 2 là Javier đến với Việt Nam sau khi tay đua Ali Khadem đến vào ngày 28-2. Theo kế hoạch, Javier phải đến sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 1-3 nhưng do tình hình bão tuyết ở Tây Ban Nha nên anh bị chậm trễ 1 ngày. Và trong trưa nay, cả hai tay đua Ali Khadem và Javier bay thẳng lên Đà Lạt để hội tụ cùng các đồng đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đang tập huấn chuẩn bị giải tại đây.

Trong hai ngoại binh mới của An Giang, Javier là tay đua quá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Tay đua người Tây Ban Nha từng khoác áo Bike Life Đồng Nai giành vị trí á quân ở giải xe đạp VTV Cúp 2018. Trong khi đó, tay đua người Iran Ali Khadem vẫn còn là ẩn số đối với mọi người.

Theo thông tin chúng tôi được biết, Ali Khadem có tên tuổi trong làng xe đạp châu lục khi anh giành HCV châu Á nội dung đường trường 2013. Vào giải đầu  năm 2018 vừa qua mà Nguyễn Thị Thật giành HCV của nữ, Ali Khadem giành huy chương đồng ở nội dung đường trường nam.

Bên cạnh đó, Ali Khadem từng đứng hạng 4 nội dung cá nhân tính giờ châu Á vào năm 2014. Với những thành tích nêu trên, chúng ta có thể thấy Ali Khadem là một tay đua khá toàn diện khi chơi cá nhân và đường trường khá tốt. Ngoài ra, theo một số tay đua trong nước cho biết thì Ali Khadem có kỹ năng đi đèo cũng nằm trong tốp đầu châu Á. Xem ra đây là đối thủ nặng ký ở Cúp Truyền hình 2018 sắp tới.

An Giang “tậu” nhà cựu vô địch châu Á dự Cúp truyền hình 2018 ảnh 1 Tay đua Khadem (bìa trái) nhận HCĐ giải châu Á năm 2018

Như vậy, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đang thể hiện quyết tâm chinh phục danh hiệu tại giải Cúp Truyền hình 2018 khi tuyển mộ 2 ngoại binh. Họ không muốn thất thế so với Bike Life Đồng Nai khi đội đua mới thi đấu Cúp Truyền hình lần thứ 2 có trong tay 2  ngoại binh Loic (Pháp) và N.Nieto (Tây Ban Nha).

Hiện tại, một đội mạnh khác là VUS TPHCM chưa thấy hé lộ gì về chuyện tuyển mộ ngoại binh. Thế nhưng, VUS TPHCM luôn gây bất ngờ với những tính toán chiến thuật của mình. Giống như năm ngoái, đội đua thành phố giấu kín việc tuyển mộ ngoại binh của mình và giờ cuối bất ngờ đăng ký tay đua người Pháp gốc Lào Alex.

Chính Alex đã mang về cho VUS TPHCM chiếc áo vàng chung cuộc năm 2017. Hiện An Giang và Đồng Nai đã lộ quân bài ngoại binh của mình, chỉ còn thành phố là giữ kín. Nhiều người đang đồn đoán có thể VUS TPHCM kêu trở lại Alex hoặc thuê thêm tay đua Áo đỏ VTV Cup Navarra (Philippines). 

Tin cùng chuyên mục