“Young Gun” Nguyễn Huỳnh Phương Linh bùng nổ vào tứ kết giải Billiards PBA Hàn Quốc

Được giới Billiards Hàn Quốc gọi là tài năng trẻ nhiều triển vọng  “Young Gun”, Nguyễn Huỳnh Phương Linh một lần nữa cho thấy sự tiến bộ của mình khi thi đấu thăng hoa giành quyền vào tứ kết giải Billiards Billiards Carom 3 băng TS Shampoo Championship thuộc Tour 3 PBA.


Phương Linh lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết PBA
Phương Linh lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết PBA

Đối thủ của Phương Linh trong trận vòng 4 trưa nay là cơ thủ không quá nổi tiếng Park Han Ki (Hàn Quốc). Trong 3 trận đấu vừa qua, Park Han Ki có điểm số trung bình lượt cơ đạt con số 1,718, tốt hơn so với Phương Linh 1,577. Tuy nhiên, gặp một cơ thủ không phải tên tuổi nước chủ nhà, trạng thái tâm lý của Phương Linh dễ đánh hơn so với trận đấu trước gặp cơ thủ nổi tiếng Leppens.

Việc đặt chân vào vòng 32 cơ thủ mạnh nhất Tour 3 là kết quả tốt nhất từ trước đến nay của Phương Linh khi gia nhập PBA. Kết quả xem như anh đã hoàn thành được mục tiêu đề ra nên không còn chịu áp lực về tâm lý. Anh nhập cuộc với một khuôn mặt tươi tắn chứ không căng thẳng như 3 trận đấu vừa qua. Chính sự thoải mái đã khiến cho những cú ra cơ của Phương Linh khá mượt mà với một cảm giác lực khá chuẩn xác.

“Young Gun” Nguyễn Huỳnh Phương Linh bùng nổ vào tứ kết giải Billiards PBA Hàn Quốc ảnh 1 Phương Linh (trái) có trận đấu khá tốt trước Park Han Ki

Sau khi so kè nhau từng điểm một và bị Park Han Ki dẫn trước 12/11, Phương Linh xuất sắc có được một series 4 điểm, trong đó trái bi cuối đánh a băng đẹp mắt ghi 2 điểm để giành chiến thắng 15/12 vượt lên dẫn trước 1-0.

Có thể nói, Phương Linh đang sở hữu một bộ nút số khá tốt khi có những cú a băng ghi 2 điểm khá chuẩn xác. Trong ngày hôm nay, Phương Linh tung ra nhiều cú pê đơ hay “múa” 3 băng có tỷ lệ trúng khá cao, phần nào khiến anh phấn chấn tâm lý. Điển hình cú đề pa của ván 2, Phương Linh mạnh dạn a băng đẹp mắt ghi 2 điểm, từ đó tạo đà cho chiến thắng cách biệt 15/6, gia tăng cách biệt lên 2-0.

“Young Gun” Nguyễn Huỳnh Phương Linh bùng nổ vào tứ kết giải Billiards PBA Hàn Quốc ảnh 2 Phương Linh có sự tiến bộ vượt bậc khi gia nhập PBA

Trái ngược với cơ thủ Việt Nam, cơ thủ Hàn Quốc Park Han Ki lại có ngày thi đấu quá tệ hại. Sự căng cứng về tâm lý khiến anh bỏ qua nhiều thế bi “sườn” ghi điểm. Cũng như ván 1, Park Han Ki tiếp tục đề pa hụt trong ván 3, tạo điều kiện cho Phương Linh vượt lên dẫn trước 2/0, 4/0 và rồi kết thúc luôn với điểm số 15/9 sau 11 lượt cơ.

Với chiến thắng chung cuộc 3-0 (15/12, 15/6, 15/9), cơ thủ tiềm năng hay “tay súng trẻ” Nguyễn Huỳnh Phương Linh lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải PBA . Với thành tích này, Phương Linh cầm chắc số tiền thưởng khoảng 100 triệu đồng. Con số sẽ còn cao hơn rất nhiều nếu như “Young Gun” thi đấu thành công đoạt chức vô địch với phần thưởng 2 tỷ đồng.

“Young Gun” Nguyễn Huỳnh Phương Linh bùng nổ vào tứ kết giải Billiards PBA Hàn Quốc ảnh 3 Đối thủ của Phương Linh tại tứ kết

Đối thủ trong trận tứ kết vào ngày mai của Phương Linh là cơ thủ Kang Seung Yong khi cơ thủ Hàn Quốc bất ngờ đánh bại ứng cử viên số 1 cho chức vô địch David Zapata (Tây Ban Nha) 3-1. Đây được xem là một thuận lợi về mặt tâm lý cho Phương Linh. Bởi đánh với cơ thủ chưa có tiếng của Hàn Quốc, chắc chắn Phương Linh sẽ thoải mái tâm lý hơn so với “cao thủ” từng vô địch PBA như Zapata.

“Young Gun” Nguyễn Huỳnh Phương Linh bùng nổ vào tứ kết giải Billiards PBA Hàn Quốc ảnh 4 Cơ thủ lấy biệt danh Hacker gây bất ngờ đánh bại thiên tài Caudron

Trước đó, một bất ngờ lớn xảy ra khi cơ thủ khá “ngộ nghĩnh” - thi đấu đeo mặt nạ - lấy biệt danh là Hacker đã đánh bại thiên tài Caudron với tỷ số 3-1 ở vòng 32 cơ thủ. Như vậy, một số ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch như Caudron, Zapata, Cho Jae Ho …đều rời cuộc chơi. Đây vẫn được xem là một cơ hội cho Phương Linh chinh phục những thứ hạng cao nhất của giải.

Tin cùng chuyên mục