Vũ Thành An tham dự vòng loại Olympic tại Uzbekistan

Tuyển thủ số 1 của đội đấu kiếm Việt Nam, nội dung kiếm chém, đã lên đường đi Uzbekistan thi đấu vòng loại Olympic Tokyo 2020.
Kiếm thủ Vũ Thành An (trái).
Kiếm thủ Vũ Thành An (trái).

Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam dự tranh giải vòng loại Olympic Tokyo 2020 của khu vực châu Á ở Uzbekistan trong các ngày 25 và 26-4 tuy nhiên các thành viên đã di chuyển sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất. 
Danh sách đội đấu kiếm thi đấu vòng loại gồm Vũ Thành An, Phùng Thị Khánh Linh, Nguyễn Thị Thu Phương, Nguyễn Phương Kim, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Tiến Nhật. Theo quy định, để đảm bảo phòng chống Covid-19, thành viên của các đội tuyển sẽ được chủ nhà Uzbekistan xét nghiệm nhanh kiểm tra Covid-19 trước khi vào giải thi đấu. Trước đó, 6 tuyển thủ của Việt Nam đã được ngành thể thao ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 để có sự chuẩn bị an toàn nhất cho sức khỏe. 
Vòng loại Olympic Tokyo 2020 môn đấu kiếm của khu vực châu Á tại Uzbekistan là lượt thi đấu để những VĐV chưa có suất mà thuộc quốc gia tại châu Á và châu Đại dương tranh cơ hội cuối cùng. Giải chỉ thi đấu nội dung cá nhân dành cho 3 loại kiếm là kiếm liễu, kiếm chém và kiếm ba cạnh. Chỉ VĐV vô địch nội dung mới có suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020. 
Niềm hy vọng số 1 của đấu kiếm Việt Nam tại cuộc đấu vòng loại này là tuyển thủ Vũ Thành An (kiếm chém nam) tuy nhiên, ban huấn luyện cũng khẳng định việc tranh chấp là rất khó do nhiều đấu thủ mạnh của khu vực có thi đấu giải trên.

Tin cùng chuyên mục