UFC Fight Night (Jacksonville): Võ sĩ 40 tuổi xin lỗi đối thủ khi đang ra đòn khốc liệt, thắng thêm phần thưởng 50 ngàn USD

Sự kiện UFC Fight Night mới diễn ra ở Jacksonville (tại sàn đài Vystar Veterens Memorial Arena, thuộc bang Florida, cũng là nơi đã tổ chức sự kiện UFC 249) - với trận đấu chính giữa võ sĩ 40 tuổi người Brazil Glover Teixeira và “Sư tử tâm” Anthony Smith đã chứng kiến một hành động cực kỳ fair-play của võ sĩ kỳ cựu quê ở Sobralia. Có ít nhất 2 lần, Teixeira… nói lời xin lỗi đối thủ khi đang chiếm thế thượng phong bằng hàng loạt cú ra quyền từ trên xuống.

Teixeira xin lỗi khi đang đấm vào đầu đối thủ
Teixeira xin lỗi khi đang đấm vào đầu đối thủ

Kết quả chiến thắng áp đảo bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 5 trước “Sư tử tâm” chính là trận thắng thứ 4 liên tiếp của võ sĩ thiện chiến rất nhiều môn võ thuật khác nhau, như là jiu-jitsu Brazil, quyền Anh, đấu vật, kajukenbo. Trong trận đấu này, Teixeira đạt tỷ lệ ra quyền chính xác lên đến… 61% (tung ra 226 đường quyền và đấm trúng đích, đa phần là trúng mặt, đến 138 cú - đây là một tỷ lệ rất là đáng sợ vì MMA không phải là quyền Anh, kết cục trận đấu thường được quyết định bằng nhiều đòn thế khác nhau chứ không chỉ riêng gì ra quyền).

Teixeira đặc biệt chiếm ưu thế mỗi khi đẩy “Sư tử tâm” vào vị trí chống chọi rất bất lợi, khi mà Smith buộc phải co người nằm úp trên sàn đài và chỉ còn biết dùng tay che kín phần đầu. Với ưu thế từ trên xuống, những cú ra quyền của Teixeira, nhắm vào đầu, và mặt của đối thủ, tạo ra độ sát thương lớn lao. Nhiều chuyên gia đã tỏ ra ngạc nhiên, không hiểu mượn nhờ sức mạnh ở đâu mà Smith có thể trụ lại đến hiệp 5, vì nếu là người khác, anh ta đã chấp nhận thua từ các hiệp sớm.

Tuy vậy, màn trình diễn của Teixeira đã bị chính anh làm “lu mờ”, bằng một hành động fair-play rất tuyệt vời, khiến khán giả xem truyền hình cảm phục. Ít nhất 2 lần trong trận đấu, khi đang chiếm thế thượng phong và ra quyền khốc liệt từ trên xuống, Teixeira đã cúi xuống và nói lời… xin lỗi với Smith: “Xin lỗi, đây chỉ là một phần của công việc mà thôi”. Smith, dù bị đánh tơi tả mặt mày, ban đầu hỏi ngược lại: “Cái gì?”, sau đó, khi hiểu ra tình hình, cũng rất kiên gan trả lời: “Chuyện vốn dĩ là như vậy”.

Rõ ràng, dù có nhiều người nói rằng, trong lồng sắt bát giác của UFC, hiếm thấy sự tôn trọng, tinh thần thượng võ, chỉ toàn là hằn thù, lọc lửa, chửi bới và sỉ nhục lẫn nhau, nhưng đây đó, những hành động hiếm hoi của Teixeira, khiến người ta nhận ra một lăng kính khác của môn thể thao tàn khốc nhất hành tinh này. Teixeira, người suýt giải nghệ hồi năm 2018 sau trận thua đau đớn trước Corey Anderson (thua bằng điểm số sau 5 hiệp đấu), quả thật là một chiến binh đáng được tôn trọng.

Với màn trình diễn của mình, Teixeira đã nhận được khoản tiền thưởng 50 ngàn USD (dành cho “Màn trình diễn hay nhất trong đêm”, và rất nhiều sự tôn trọng. Về phần mình, “Sư tử tâm” Smith thừa nhận: “Tôi không thể giữ cái miệng của mình thật ngay ngắn, vì bị gãy răng (đó là thời điểm giữa hiệp 4 và hiệp 5). Tôi nhìn quanh và thấy cái răng đang… nằm trên sàn đài. Tôi nhặt lấy nó và đưa cho người đứng góc đài của tôi. Tổng cộng những chấn thương mà tôi nhận lấy sau trận đấu tối hôm nay: gãy mũi, vỡ xương hốc mắt, gãy 2 cái răng và một vết cắt ở dưới mắt phải”.

UFC Fight Night (Jacksonville): Võ sĩ 40 tuổi xin lỗi đối thủ khi đang ra đòn khốc liệt, thắng thêm phần thưởng 50 ngàn USD ảnh 1 Gương mặt tan nát của Smith

Tin cùng chuyên mục