Tyson Fury: Cả thế giới chống Covid-19, anh bận chống… cáo buộc gian lận doping

Võ sĩ quyền Anh khổng lồ Tyson Fury “giận dữ” đang phải đối mặt với một “khúc quanh” khác trong sự nghiệp đầy biến động của mình. Anh đang bị một nông dân cáo buộc là từng hối lộ ông này 25 ngàn EUR để giúp anh gian dối với Ủy ban kiểm tra doping Anh quốc (UKAD). Nếu đây là sự thật, Fury “giận dữ” sẽ bị cấm thi đấu lên đến 8 năm!

Fury và 2 ông bầu Arum (trái) - Warren
Fury và 2 ông bầu Arum (trái) - Warren

UKAD sẽ tiến hành điều tra Fury “giận dữ” và em họ của anh, võ sĩ kém tiếng Hughie Fury, sau khi có thông tin cáo buộc rằng, thành viên trong đội của Fury đã đề nghị đút lót cho một chủ trang trại khoản tiền 25 ngàn EUR để người này cung cấp thông tin - bằng chứng gian dối về việc tại sao 2 anh em nhà Fury dương tính với chất kích thích hồi năm 2015.

Nếu cuộc điều tra do UKAD tiến hành xác định được rằng Fury “giận dữ” phạm tội “mua chuộc nhân chứng”, vụ việc dính đến án cấm thi đấu kéo dài 2 năm mà Fury phải nhận lĩnh hồi năm 2015 - và hết hạn vào năm 2017 (bao gồm cả chuyện anh này thừa nhận sử dụng ma túy vì “trầm cảm”, khi bị xác định dương tính với chất nandrolone), nhà đương kim vô địch hạng nặng của WBC sẽ đối mặt với án phạt cấm thi đấu lên đến… 8 năm, vì đây sẽ là lần thứ 2 anh phạm tội liên quan đến việc sử dụng chất kích thích.

Martin Carefoot, một chủ trang trại ở Lancashire, chính là người “lôi” Fury vào rắc rối mới nhất này. Ông này cho biết mình đã dối trá khi viết 2 bản lời khai cho đội pháp lý của Fury hồi năm 2017, để làm chứng rằng, ông đã cung cấp cho võ sĩ hạng nặng người Anh một con heo rừng chưa bị thiến. Từ bằng chứng này, bên biện đã bảo vệ cho Fury bằng lý lẽ, việc cơ thể anh hiện diện chất chuyển hóa nandrolone đó là do anh “ăn vào nội tạng của heo rừng, hoặc lợn đực, và nguồn thịt này lại là nguồn thịt bị nhiễm bẩn”.

Tyson Fury: Cả thế giới chống Covid-19, anh bận chống… cáo buộc gian lận doping ảnh 1 Chủ trang trại Martin Carefoot
Nhưng có vẻ như, Fury “giận dữ” hoàn toàn dửng dưng trước cáo buộc “vô lối” này. Ngay trong thời điểm mà làng thể thao thế giới đang điên đảo vì dịch Covid-19, anh vẫn thảnh thơi… ăn mặc như nhân vật Người dơi (ở trong phim Batman), và chạy bộ cự ly bán marathon cùng với một người bạn ăn mặc như Robin (nhân vật hỗ trợ cho Người dơi trong phim Batman).

Ngược lại với Fury “giận dữ”, ông bầu "nhỏ" của anh - Frank Warren - lớn tiếng vạch trần chiêu trò của Carefoot: “Người chủ trang trại đã đưa ra những cáo buộc mang tính xúc phạm này từng gửi thư cho tôi hồi tháng 10 năm ngoái, trong thư đầy rẫy những sai sót, nhưng về cơ bản là kể với tôi rằng, ông ta đã khai man bằng cách ký vào tuyên bố dưới lời thề và nói dối”.

“Khi tôi gọi điện cho ông ta, ông ta đòi tiền. Tôi nói ông ta biến đi và hãy liên lạc với UKAD. Nhưng ông ta lại chọn cách không liên lạc với UKAD, thay vào đó, kể lể với một tờ báo (tờ Sportsmail). Làm thế nào mà bất kỳ ai có thể lựa chọn nghiêm túc với kẻ này vượt xa hơn niềm tin? Tyson chưa bao giờ gặp ông ta trong cuộc đời. Cả một đống rác rưởi. Chúng tôi sẽ để chuyện này lại cho UKAD giải quyết và không mong chờ nó tiến xa hơn. Có vẻ như mùa giải bóng đá đã dừng lại, không còn gì để viết nữa, và thế là mùa giải khùng điên đã bắt đầu”, ông bầu Warren nói và liên hệ đến cả tình hình Covid-19 đang ảnh hưởng đến… chính bản thân Fury.

Tyson Fury: Cả thế giới chống Covid-19, anh bận chống… cáo buộc gian lận doping ảnh 2 Fury và ông bầu Warren
Trong khi đó, phía WBC đã thể hiện quan điểm, họ sẽ bảo vệ đến cùng nhà vô địch hạng nặng của mình. Chủ tịch WBC, ông Mauricio Sulaiman, đã tuyên bố mạnh mẽ trên SunSport: “Cá nhân, tôi thích tin tưởng Tyson Fury hơn ai đó thừa nhận mình đã dối trá trên giây tờ để lại đòi hỏi về tiền bạc. Người đàn ông thừa nhận rằng, ông ta đã nói dối để nhận tiền nên ra đứng trước Tòa án, theo quan điểm cá nhân của tôi, đặc biệt khi ông ta đã chờ đến 5 năm trời mới kể ra câu chuyện này. Thứ hai, ngay trong thời điểm đó, Fury chẳng có dính dáng gì với WBC, anh ấy không đấu với Wladimir Klitschko để giành đai WBC, mà cho các đai vô địch khác, vì thế, chuyện đó không tác động đến việc anh ấy là nhà vô địch thế giới của chúng ta”.
Hãy chờ xem, Fury sẽ "chống lại cáo cuộc này" như thế nào!

Tin cùng chuyên mục