Trần Quyết Chiến thi đấu thăng hoa tại giải carom 3 băng cúp HBSF

Giải billiards carom 3 băng cúp HBSF lần thứ 1 năm 2022 đang diễn ra sôi nổi tại CLB TDTT đa năng quận 1. Trong đó, sự xuất hiện của các tay cơ hàng đầu Việt Nam như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến…đã làm gia tăng tính cạnh tranh chuyên môn tại giải.

Trần Quyết Chiến thắng áp đảo 2 trận. Ảnh: LP
Trần Quyết Chiến thắng áp đảo 2 trận. Ảnh: LP

Giải đấu do Liên đoàn Billiards và Snooker TPHCM (HBSF) lần đầu tổ chức (từ ngày 2 đến 7-10) đã thu hút 128 cơ thủ đến từ 28 tỉnh, thành trên cả nước và hơn 30 CLB billiards trên địa bàn TPHCM tham dự. Trong trận ra quân ở bảng G, tay cơ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng trước cơ thủ Nguyễn Vũ Anh (CLB Long Quận 6). Nhập cuộc với một cú đề pa ghi 6 điểm, Quyết Chiến tiếp tục tung ra những se-ri điểm trung bình để giữ thế trận áp đảo và thắng chung cuộc 30-16 sau 19 lượt cơ.

Đến cuộc cạnh tranh thứ 2 cùng đối thủ Lưu Hồng Vân (Min Table), bất ngờ đã xảy ra khi cơ thủ này thi đấu thăng hoa để dẫn trước Quyết Chiến đến 17-7 sau hiệp đầu. Dần bắt nhịp trận đấu, Trần Quyết Chiến liên tục ghi điểm áp sát đối thủ rồi tung ra một đường cơ ghi 9 điểm để vượt lên trước khi giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 30-19 sau 20 lượt cơ. Với 2 chiến thắng liên tiếp, tay cơ carom 3 băng số 1 Việt Nam ghi tên mình vào vòng 64 cơ thủ mạnh của giải.

Trần Quyết Chiến thi đấu thăng hoa tại giải carom 3 băng cúp HBSF ảnh 1 Cơ thủ Mã Xuân Cường khởi đầu thuận lợi tại giải. Ảnh: LP
Nhà vô địch giải carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2022 Mã Xuân Cường cũng có màn ra quân thành công khi lần lượt có 2 chiến thắng áp đảo trước Huỳnh Công Trường (30-8) và á quân quốc gia 2021 Đoàn Minh Kiệt (30-18) để giành vé đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục