ASB Classic 2011

Wickmayer hạ Safina

Wickmayer hạ Safina

Nhà ĐKVĐ giải đấu người Bỉ Yanina Wickmayer đã đánh bại cựu số 1 thế giới người Nga Dinara Safina trong một trận đấu đáng chú ý ở vòng 1 ASB Classic (Aukcland, New Zealand) 2011. Wickmayer cho biết cô đã cảm thấy “rất buồn” khi “buộc phải” đánh bại Safina với điểm số 6/3, 6/7 (2-7), 6/1 trong trận đấu khá quyết liệt. Cũng theo Wickmayer, Safina “xứng đáng với màn quay trở lại và xứng đáng giành lại thứ hạng cao trên bảng điểm của WTA”. Safina hiện đang xếp hạng 63 thế giới…

Yanina Wickmayer sau chiến thắng trước Safina.

Yanina Wickmayer sau chiến thắng trước Safina.

Trận đấu đã diễn ra với chất lượng cực cao. Trong suốt hơn 2 giờ rưỡi thi đấu, cả hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẳng cấp, nghẹt thở và đầy tốc độ, những pha giằng co dài hơi. Theo nhiều CĐV, đây là kiểu trận đấu nên xuất hiện ở bán kết, thậm chí chung kết. “Thật là kỳ quái khi 2 tay vợt như vậy lại đối mặt với nhau ngay ở vòng đấu đầu tiên”, một khán giả than thở.

Wickmayer nhận định: “Tôi nghĩ, cả hai chúng tôi đã trao đổi nhau nhiều điểm số tuyệt vời. Rơ cầm giao bóng mà tôi để thua vào thời điểm cuối cùng ở ván đấu thứ 2, Safina đã tạo ra 3 cú đánh thắng điểm trực tiếp khó tin. Còn trong ván đấu quyết định, tôi đã cố khởi đầu thật tốt, tái chiếm quyền chủ động. Dù sao, cả hai chúng tôi đã chơi rất tuyệt vời. Tôi nghĩ đây là nhánh đấu vô cùng khó khăn, khi tôi phải đối mặt Safina trong một trận đấu rất khó. Nhưng tôi thật sự thấy hạnh phúc với cách chơi của mình. Để chuẩn bị tốt cho Australian Open thì đây là thứ mà cả hai chúng tôi đều tìm kiếm. Những trận đấu tốt, những nhịp điệu tốt, và đó là thứ mà tôi có trong ngày hôm nay”.

Các kết quả khác

- Elena Vesnina (Nga) - Marina Erakovich (New Zealand) 6/2, 6/2

- Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) - Romina Oprandi (Italia) 6/3, 7/6 (9-7)

- Sabine Lisicki (Đức) - Florencia Molinero (Argentina) 6/1, 6/3

- Heather Watson (Anh) - Noppawan Lertchewakarn (Thái Lan) 6/1, 6/1

TIỂU SIÊU

>> Tóc vàng Nga thắng trận mở màn

Tin cùng chuyên mục