Microsoft vừa giới thiệu bộ Office 2016, phiên bản máy tính Windows, gồm gồm Word, PPT, Excel, Outlook, OneNote, Project, Visio, Access… Theo Microsoft, dù bộ Office 2016 mới đã hoàn toàn chuyển đổi từ việc hỗ trợ những cá nhân gia tăng hiệu quả công việc, nâng lên bước tiến mới về đồng xử lý công việc cho các nhóm, nhưng vẫn là công cụ tối ưu nhất cho mọi người sử dụng cá nhân. Với loạt tính năng vượt trội như Skype for Business, OneDrive, Delve and Sway, Office là bộ ứng dụng tổ hợp toàn diện các dịch vụ điện toán đám mây cho người dùng Doanh nghiệp hoặc cá nhân. Dưới đây là những tính năng nổi bật của Microsoft Office 2016.
Tell Me. Tuy chức năng Clippy không được sử dụng lại, nhưng Tell Me sẽ giúp người dùng theo cách khá đơn giản và hiệu quả. Chỉ cần gõ vào một cụm từ khóa lựa chọn, Tell Me sẽ giúp tìm ra hàm hoặc chỉ ra các bước thực hiện theo hướng tối ưu tức thì. Ví dụ, khi băn khoăn về việc chèn một đồ thị vào văn bản, người dùng chỉ đơn giản gõ vào cụm từ khóa "How do I insert a chart" hoặc tương đương, Tell Me sẽ đưa ra một vài gợi ý đơn giản.
Smart Lookup. Đây là một trong những tính năng dễ thương mà mọi người sử dụng đều yêu thích. Thay vì phải copy, chuyển đổi sang bing.com hoặc các công cụ tìm kiếm khác như các phiên bản trước đây, trong Office 2016, người dùng đơn giản chỉ cần lựa chọn cụm từ khóa. Dựa trên đó, Smart Lookup sẽ chia sẻ người dùng những thông tin tìm kiếm được trên máy tính và từ web, hiển thị ngay trên màn hình bên phải để người dùng tham khảo.
Đồng soạn thảo Co-Authoring trong Word, PowerPoint và OneNote giúp nhóm người sử dụng cùng biên tập đồng thời trên một văn bản và có thể xem trực tiếp các nội dung mà người dùng trong nhóm đang soạn thảo. Co-authoring mang lại giao diện nhất quán cho nhóm làm việc và có thể hoạt động trên nhiều nền tảng thiết bị và nhiều hệ điều hành khác nhau..
LONG THƯỢNG
(Còn tiếp)