Messi, Lewandowski và Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2021

Sau nhiều kỳ vọng, cuối cùng chúng ta cũng đã có được danh sách 30 cầu thủ được đề cử cho Quả bóng vàng 2021. Những cái tên trong danh sách mang đến không ít bất ngờ nhưng giới thạo tin không ngần ngại dự đoán khả năng Messi sẽ thắng Quả bóng vàng thứ 7 của mình.
Cristiano Ronaldo, Leo Messi và Lewandowski lọt vào danh sách 30 đề cử
Cristiano Ronaldo, Leo Messi và Lewandowski lọt vào danh sách 30 đề cử

Sau năm 2021 đầy biến cố, cuối cùng chúng ta đã có được danh sách 30 cầu thủ được đề cử cho Quả bóng vàng do France Football trao tặng hàng năm.

Do đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, sự kiện trọng đại này đã bị hủy bỏ vào năm ngoái. Thay vào đó, tạp chí France Football quyết định đưa ra giải thưởng 11 huyển thoại cho những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Nhưng theo nhiều cách, số đông cảm thấy như Robert Lewandowski đã bị cướp mất cơ hội giành giải thưởng đầu tiên của mình. Năm nay, tiền đạo người Ba Lan có ít cơ hội giành giải hơn vì những cầu thủ như Messi hay Jorginho đã có thành tựu tổng thể tốt hơn trong cả năm.

Ngôi sao người Argentina đã giành được chức vô địch Copa America đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Anh đã lọt vào trận chung kết 3 lần trước và đã thua tất cả. Hai trận thua Chile và một trận thua Brazil. 

Jorginho đã có một năm kỳ diệu cho cả CLB và đội tuyển quốc gia khi vô địch hai giải đấu quốc tế quan trọng nhất trong năm. Anh không chỉ giành chức vô địch Champions League với Chelsea mà còn nâng cao chức vô địch châu Âu với Italy. 

Tuy nhiên, Messi thống trị tất cả các chỉ số, trừ số bàn thắng trong cả năm. Robert Lewandowski là người ghi nhiều bàn thắng nhất. Nếu bạn chờ đợi France Football sửa chữa sai lầm của họ và trao giải thưởng năm 2021 cho người hùng 2020 như Robert, thì có lẽ bạn sẽ phải nín thở rất lâu vì điều đó.]

Messi, Lewandowski và Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2021 ảnh 1 Messi và Jorginho sẽ tranh vị trí số 1 trên bục trao thưởng Quả bóng vàng
Những ai khác được đề cử cho Quả bóng vàng

Trong danh sách 30 cầu thủ, chúng ta có những sự lựa chọn rõ ràng như Kylian Mbappe, Cristiano Ronaldo, Neymar, Erling Haaland, Mo Salah, Kevin De Bruyne hay Karim Benzema. Tuy nhiên, cũng có một số bất ngờ với những cầu thủ trẻ được đề cử như Pedri, Mason Mount hay Phil Foden. Ngoài Mo Salah, Riyad Mahrez là cầu thủ châu Phi duy nhất được đề cử cho giải thưởng này. Theo như dự đoán của giới thạo tin, có thể tin rằng Leo Messi sẽ mang về giải thưởng thứ bảy trong sự nghiệp.

Hãy nhìn vào trang bìa tờ France Football hôm thứ Năm, nơi thông báo rộng rãi thời điểm tiết lộ danh sách 30 ứng viên vào thứ Sáu. Tấm ảnh chân dung Messi chiếm trọn trang bìa không phải là ẩn ý của ban tổ chức hay sao?
Messi, Lewandowski và Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2021 ảnh 2 Trang bìa tờ France Footbal xuất bản hôm thứ Năm
Dù những cầu thủ như Lewandowski, Kante, Jorginho hay Benzema đều xứng đáng. Không có lý do gì để tin rằng Messi sẽ không đứng đầu danh sách những cầu thủ được bình chọn năm nay do anh đã có một năm xuất sắc. Đây có thể là một trong những khoảnh khắc cuối cùng mà Messi hoặc Ronaldo được góp mặt trên bục trao giải Quả bóng vàng khi các thế hệ mới đang bắt đầu có một nền tảng vững chắc với những màn trình diễn ấn tượng hàng tuần. 

Tin cùng chuyên mục