Maria Sakkari: Đánh bại Veronika Kudermetova trong trận “play-off”, giành suất cuối dự giải “Bát đại mỹ nhân”

Trận tứ kết Gualadajara Open 2022 giữa Maria Sakkari (Hy Lạp) và Veronika Kudermetova (Nga) vô hình chung đã trở thành trận “play-off” tranh suất cuối cùng tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa WTA Finals - hay còn gọi là giải “Bát đại mỹ nhân”, sẽ diễn ra tại Dickies Arena (Fort Worth - Mỹ) từ ngày 31-10. Sakkari đánh bại Kudermetova, và trở thành “Mỹ nhân thứ 8”…

Maria Sakkari
Maria Sakkari

Sakkari sẽ có lần thứ 2 tham dự WTA Finals sau khi giành chiến thắng điểm số 6-1, 5-7 và 6-4 trước đối thủ người Nga quê ở Kazan. Dù Sakkari khởi đầu khá tốt khi vượt lên dẫn 5-0 trong ván đấu mở màn, cô chỉ có thể khép lại ván đấu này với chiến thắng 6-1 sau 50 phút đồng hồ. Thời gian thi đấu dai dẳng đã cho thấy, ván đấu đã diễn ra khá căng thẳng và rất quanh co, đó là thứ không được thể hiện nếu người ta vốn chỉ nhìn qua bẳng điểm tỷ số và đánh giá.

Ở ván đấu thứ 2, cả 2 tay vợt chơi còn căng thẳng hơn. Không một tay vợt nào đối mặt với nguy cơ để thua break-point và đánh mất game cầm giao bóng cho đến khi Sakkari cầm giao bóng ở game đấu thứ 12, lúc đó, tay vợt nữ quê ở Athens đang bị dẫn trước với điểm số 5-6. Cô gái 27 tuổi người Hy Lạp bị dẫn 0-15, 15-30 rồi 15-40, đối mặt với nguy cơ thua break-point và cũng là set-point. Cô gỡ điểm 30-40, nhưng để thua điểm số sau đó. Và 1-1 cho Kudermetvoa.

Ở ván quyết định thứ 3, Kudermetova sớm đánh mất lợi thế khi thua break-point ngay ở game giao bóng mở màn. Sakkari tiếp tục nâng điểm số lên thành 2-0; và từ đó, cô duy trì cách biệt 2 game đấu một cách vững chắc: 3-1, rồi 4-2 và 5-3. Cầm giao bóng game đấu thứ 10 và đang dẫn điểm 5-4, Sakkari bình tĩnh đưa game đấu về hướng có lợi nhất khi dẫn 30-0. Dù bị gỡ 30-30, sau đó là 40-40, cô vẫn thắng match-point ở cơ hội 2…

Sakkari hạnh phúc chia sẻ sau chiến thắng: “Nếu không cháy lửa, bạn không thể thắng những trận đấu như thế này, không có trái tim, không có dũng khí, hoặc là, không chỉ biết tiến lên với sự can đảm đơn thuần. Bạn sẽ không thể tận dụng được những cơ hội kiểu như thế này, và bạn không thể thắng chúng, bạn không thể làm được điều giống như ngày hôm nay”.

“Trái tim của tôi, tinh thần chiến binh của tôi. Đó là hai thứ mà tôi cảm thấy tự hào nhất. Ý của tôi là, thứ quần vợt tôi muốn khai triển vẫn ở ngoài đó. Mọi người ở đây đều chơi tốt. Đơn giản, ai nắm bắt nhiều hơn một chút những khoảnh khắc to lớn, và hôm nay, tôi cảm thấy mình đã tiến lên vì điều đó. Rõ ràng, tôi đã cứu những nguy cơ để thua break-point ở trong ván đấu thứ 3. Những thứ có thể là chìa khóa then chốt, để giành quyền kiểm soát cả trận đấu này”.

Như vậy là, 8 tay vợt nữ đến tham dự giải “Bát đại mỹ nhân” sẽ bao gồm: Iga Swiatek (Ba Lan), Ons Jabeur (Tunisia), Jessica Pegula (Mỹ), Coco Gauff (Mỹ), Aryna Sabalenka (Belarus), Caroline Garcia (Pháp), Daria Kasatkina (Nga) và Maria Sakkaria (Hy Lạp). Ở giải đấu hồi năm ngoái, Sakkari góp mặt lần đầu tiên và chơi khá thành công. Cô thắng Sabalenka, thắng cả Swiatek - và để thua Paula Badosa. Ở bán kết, cô để thua Anett Kontaveit (Estonia) với điểm số 1-6, 6-3, 3-6.

Tin cùng chuyên mục