Quyền Anh

Hạ gục Ustimov, Charr giành đai hạng nặng WBA

Võ sĩ từng bị bắn trúng bụng và phải 2 lần phẫu thuật thay hông – Manuel Charr – đã đánh bại Alexander Ustimov (Nga) bằng điểm số sau 12 hiệp đấu để giành đai vô địch hạng nặng của WBA. Với kết quả này, Charr đã trở thành võ sĩ VĐTG hạng nặng người Đức đầu tiên kể từ thời của Max Schmeling hồi thập niên 1930.
Manuel Charr thắng đai vô địch WBA
Manuel Charr thắng đai vô địch WBA
Chỉ 7 tháng sau khi phải tiến hành phẫu thuật hông, và 2 năm sau khi bị bắn vào bụng, Charr đã thắng đai VĐTG đầu tiên trong sự nghiệp. Anh đã giành chiến thắng với điểm số 114-111, 116-111 và 115-112 trước “gã khổng lồ” người Nga, để thực hiện lời hứa trở thành nhà VĐTG của mình. Với Charr (người thậm chí còn… từng bị đâm vào lưng khi mới 16 tuổi), đó là cả một quá trình vươn lên, vượt qua nghịch cảnh.
“Tôi có quá nhiều trải nghiệm về những vết thương, những cơn đau, nhiều hơn bất kỳ ai, trong suốt cuộc đời. Tôi giống như con mèo, có 7 cái mạng. Tôi đã sử dụng hết 5 mạng của mình, vì thế tôi phải thay đổi một cái gì đó”, Charr nửa đùa nửa thật sau khi trở thành võ sĩ thách thức số 1 với Anthony Joshua trong tổ chức WBA.
Charr đã liên tục dồn ép tay đấm người Nga trong các hiệp đấu thứ 7 và thứ 8. Ở hiệp đấu thứ 7, anh đã ép Ustimov vào sát một góc khán đài và liên tục tung ra hàng loạt đòn đánh với hy vọng sớm kết thúc trận đấu. Dù tỏ ra mất phương hướng, nhưng rốt cuộc, Ustimov vẫn trụ vững qua hiệp đấu thứ 8. Ở hiệp đấu này, một cú đấm móc tay trái của Charr đã khiến Ustimov rách mi mắt trái, máu đã chảy đầy trên gương mặt của Ustimov, nhưng bằng một cách nào đó, võ sĩ Nga vẫn trụ vững, sau đó, trụ lại sân đấu cho đến hết hiệp đấu thứ 12. Nhưng cách biệt điểm số, là quá rõ ràng để đưa Charr trở thành nhà vô địch thế giới mới.
Đây là trận thắng thứ 31 trong sự nghiệp của Charr, anh mới chỉ thua 4 trận và lần gần nhất đã diễn ra cách đây 2 năm – trận thua Mairis Briedis (Latvia) hôm 22-8-2015 tại sân Akhmat Arena (Grozny, Chechnya – Nga).

Tin cùng chuyên mục