Giải chạy bộ Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022

Với tên gọi chính thức là Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam, giải lần đầu tiên sẽ tổ chức vào ngày 9-10 tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Giải trở thành sự kiện độc đáo và thu hút nhiều VĐV đăng ký tham gia.

Ban tổ chức giải tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ
Ban tổ chức giải tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ

Các cung đường chạy của giải được thiết lập trên đường Hồ Chí Minh huyền thoại, chạy trên cung đường này chính là cách để các runner thể hiện niềm tự hào với quê hương, vùng đất mê hoặc này. Giải còn là cổ vũ tinh thần vượt khó, vượt qua những thời khắc khó khăn, đặc biệt với dịch Covid-19 đang diễn ra ở Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, giải đấu này cũng là dịp để các nhà tổ chức hướng tới để trở thành kênh quảng bá du lịch của tỉnh Cà Mau. Cà Mau- Điểm đến 2022 là chuỗi sự kiến với nhiều hoạt động hấp dẫn đang được các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tập trung thực hiện, Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau cho biết: “Qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong chương trình của sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau đến với du khách thập phương”.

Giải chạy bộ Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 ảnh 1 Cuộc đua sẽ khởi tranh vào ngày 9-10

 Các VĐV sẽ tranh tại ở cự ly 42km (từ 18 tuổi trở lên), cự ly 21km (từ 16 tuổi trở lên), VĐV tham gia tranh tài ở cự ly 5km, 10km nếu dưới 16 tuổi thì phải có người giám hộ. Ngày 8-10, các VĐV sẽ được làm quen đường chạy, nhận đăng ký vật dụng cũng như hoàn tất các thủ tục cần thiết. Ngày 9-10, cuộc đua sẽ chính thức khởi tranh từ 4 giờ với cự ly Full Marathon (42,195km), sau đó lần lượt các các nội dung còn lại.

Tin cùng chuyên mục