“Gã điên Ailen” Conor McGregor: Muốn mua MU, nhưng tổng tài sản 252 triệu USD chưa đủ có 10% cổ phần

Dù đã rút lui khỏi European Super League (ESL) - cùng với các đại diện khác của English Premier League (EPL) - như là Chelsea, Manchester City, Arsenal, Liverpool và Tottenham Hotspur, tuy nhiên, nội bộ của Manchester United vẫn đang rất bất ổn, khi Phó Chủ tịch Ed Woodward đã từ chức và có tin Gia đình nhà Glazer (cổ đông lớn của “Quỷ đỏ”) cân nhắc bán cổ phần CLB này. Giữa vô vàn tin đồn, “Gã điên Ailen” McGregor chợt đăng đàn nói anh này muốn mua lại MU.

Sự sang trọng của McGregor, nhưng...
Sự sang trọng của McGregor, nhưng...

Võ sĩ MMA khét tiếng người Ailen đã “dạm mua” MU trên trang mạng xã hội Twitter: “Này mọi người, tôi đang suy nghĩ về việc mua lại Manchester United! Các bạn nghĩ như thế nào?”. Lời “dạm hỏi” đầy táo bạo của võ sĩ lắm tài nhiều tật, bị cho là “đã hết thời” trong lồng sắt bát giác của UFC, gây ra sự chú ý lớn lao cho giới mộ điệu, khi mà có hơn 366 ngàn lượt người bấm nút “yêu thích (với biểu tượng hình trái tim) và rồi, lượng tweet lại cũng đã lên đến gần 70 ngàn lượt.

Tại sao McGregor lại có ý nghĩ, dù chỉ là “đùa giỡn cho vui”, mua lại cổ phần của MU (ngay sau dòng tweet này, McGregor có trả lời phỏng vấn là anh không hề có ý định mua lại MU, vì dù có ý định, anh cũng không thể có đủ nguồn lực tài chính để làm được điều đó)? Thực chất, McGregor là một “fan cuồng” của CLB “Quỷ đỏ thành Manchester” và anh vốn luôn không ngần ngại thể hiện tình yêu này của mình bên cạnh đam mê võ thuật cùng với việc thích… hành hung người khác.

Là Fan của MU từ nhỏ, từng say mê khoác lên mình chiếc áo có lô gô MU

Conor không ngần ngại tiết lộ về tình yêu bóng đá của mình với CLB MU: “Khi tôi còn là một cầu thủ, không phải là một khán giả đâu nha, đội bóng mà tôi yêu thích nhất là Manchester United. Gần đây, tôi cầm lại và xem qua một tấm hình cũ, khi tôi còn rất nhỏ đang mặc trên mình chiếc áo có lô gô MU, chiếc áo đó được chính tôi mua từ những đồng xu đầu tiên mà tôi có được. Giờ đây, tôi cũng rất muốn biết, chiếc áo thủa ấu thơ đó đã lưu lạc đến tận phương nào???”.

“Gã điên Ailen” Conor McGregor: Muốn mua MU, nhưng tổng tài sản 252 triệu USD chưa đủ có 10% cổ phần ảnh 1 Chiếc áo có lô gô MU của McGregor thủa ấu thơ
“Ở MU, tôi bị thu hút bởi sự thành công, bởi tinh thần chiến đấu của kẻ chiến thắng. Ở đó có các huyền thoại người Ailen, là Dennis Irwin, là Roy Keane. Những gã đàn ông đó luôn tậm tâm với nghề nghiệp của mình, họ biết cách giành lấy chiến thắng. Nói chung, Keane là tiền vệ hay nhất mà bóng đá châu Âu từng được chứng kiến. Các đối thủ, thậm chí đã bị đàn áp cả về mặt luân lý ngay cả trước khi họ phải đối mặt với ông ấy”, Conor nói về cá tính mạnh mẽ của MU.

Khi đã trở nên nổi tiếng, trở thành một ngôi sao của thể thao thế giới nói chung, McGregor từng đến dự khán một số trận đấu của “Quỷ đỏ”. Hồi năm 2019, sau hàng loạt chiến thắng của MU, McGregor thể hiện sự thán phục dành cho nhà cầm quân người Na Uy - ngài Ole Gunnar Solskjaer: “Ole Gunnar Solskjaer là một con người đặc biệt. Sự thay thế HLV và cầu thủ ở đó đang là rất tuyệt vời. Bạn có thể cảm thấy niềm đam mê bất tận của ông ấy dành cho CLB. Giữ trong tim niềm tự hào, ông ấy thể hiển khả năng phản công lợi hại của toàn đội bóng. Ái chà”.

McGregor là võ sĩ MMA giàu nhất, nhưng nhắm đến MU…

Dù bị đánh giá là “đã hết thời”, và thật sự “sẽ chính thức hết thời” nếu anh để thua “Viên kim cương” Dustin Poirier ở sự kiện UFC 264 tới đây vào ngày 10-7, nhưng cũng phải thừa nhận, ngay vào lúc này, McGregor vẫn là một thương hiệu của MMA, và là một võ sĩ võ tổng hợp giàu nhất thế giới. Thế nên, bỏ qua câu nói đùa “dạm mua” MU, có lẽ McGregor là một Fan có khả năng tập hợp tất cả các Fan hâm mộ, bỏ tiền ra mua lại CLB để hướng đội bóng "đúng đường"!

“Gã điên Ailen” Conor McGregor: Muốn mua MU, nhưng tổng tài sản 252 triệu USD chưa đủ có 10% cổ phần ảnh 2 McGregor và huyền thoại MU - Rooney
McGregor từng hứa với cha mẹ khi dấn thân vào làng MMA, đặc biệt là tung hoành trong lồng sắt bát giác của UFC: Đến năm 25 tuổi, anh sẽ trở thành triệu phú (USD). Giấc mơ của anh sớm trở thành sự thật, cũng vì vậy, anh định ra một mục tiêu (lần này không còn là “giấc mơ”): Đến năm 35 tuổi, anh sẽ trở thành tỷ phú (anh hiện 32 tuổi, còn cách “cột mốc” phấn đấu khác đúng 3 năm). Theo Forbes, bất chấp tình trạng dịch bệnh Covid-19, chỉ riêng trong năm 2020, anh đã bỏ túi 48 triệu USD, trong đó, có 30 triệu USD thu nhập đến từ… trận thắng Donald Cerrone.

Trong giai đoạn 2021, dù anh khởi đầu bằng trận thua Poirier, nhưng coi bộ Conor sẽ còn kiếm được nhiều tiền hơn. Với trận thua ở UFC 257, McGregor vẫn bỏ túi hơn 30 triệu USD (số tiền còn nhiều hơn khi anh giành chiến thắng trước “Cao bồi” Cerrone). Với việc bán nhãn hiệu rượu Whiskey - “Proper Twelve”, anh thu về thêm 160 triệu USD (theo các chuyên gia tài chính, trị giá của nhãn hiệu rượu “Proper Twelve” trước khi được Conor rao bán cho một đối tác ở Mexico là… 130 triệu USD, nhưng giờ đây nó đã tăng gấp đôi, trị giá lên đến khoảng 280 triệu USD).

Theo định giá của Daily Star, hiện tổng giá trị tài sản mà McGregor đang sở hữu (cả tiền mặt, thu nhập, du thuyền, bất động sản, các loại siêu xe) vào khoảng 252 triệu USD. Với tổng tài sản này, anh còn cách một khoảng rất xa đến mục tiêu: “Trở thành tỷ phú USD vào 3 năm sau”, chưa nói đến việc mua MU, có giá trị cực kỳ lớn, vì là một trong những CLB lớn nhất thế giới.

“Gã điên Ailen” Conor McGregor: Muốn mua MU, nhưng tổng tài sản 252 triệu USD chưa đủ có 10% cổ phần ảnh 3 McGregor bên cạnh một chiếc siêu xe
…Chưa đủ mua 10% cổ phần của MU

Forbes từng đưa ra thống kê hồi năm 2020 cho thấy, giá trị của MU ở vào thời điểm đó là vào khoảng 3,8 tỷ USD. Đó là giá trị của năm ngoái, vì đến thang 4 năm nay, tổng giá trị của CLB giàu truyền thống nhất nước Anh đã tăng lên thành 4,2 tỷ USD. Ngoài MU, trong làng bóng đá của thế giới, chỉ có 3 CLB có mức giá trị cao hơn - đó chính là Bayern Munich (hiện đang thống trị ở Bundesliga), rồi Barcelona (của xứ Catalan) và CLB Hoàng gia Tây Ban Nha - Real Madrid…

Với tổng giá trị như vậy, dù McGregor dốc cả túi, đẩy hết vốn liếng của mình, anh cũng đừng hòng mua nổi… 10% cổ phần, đừng nghĩ đến chuyện mua lại toàn bộ CLB chủ sân Old Traford. Tuy nhiên, khi McGregor đăng dòng trạng thái trên Twitter, anh khiến đám đông CĐV của “Quỷ đỏ” nghĩ đến một thực tế, nếu như gia đình nhà Glazer có ý định thật sự bán lại MU, họ hoàn toàn có thể cùng góp sức mua lại đội bóng, thông qua các CĐV đặc biệt như Conor, biến đội bóng trở thành sở hữu chung, phục vụ cho cái chung, không phải mục đích riêng của bất kỳ ai!

McGregor thu được 160 triệu USD từ việc bán nhãn hiệu rượu Whiskey, nhưng vẫn chưa đủ để mua 10% cở phần MU...

Tin cùng chuyên mục