Canelo Alvarez: Buộc phía Avni Yildirim đầu hàng sau hiệp 3, sẽ đấu Billy Joe Saunders ngày 8-5

Kết cục của trận đấu giữa Canelo Avalez vs Avni Yildirim cũng cho ra kết quả tương tự như trận Canelo vs James Kirkland hay trận là Chris Eubank Jr vs Yildirim. Đó là võ sĩ giỏi hơn, mạnh hơn, đã giành chiến thắng hủy diệt khi trận đấu mới điểm đến hiệp đấu thứ 3. Như vậy, Canelo bảo vệ thành công 3 đai siêu trung mà anh nắm giữ, sẽ hướng đến Billy Joe Saunder vào tháng 5.

Canelo ăn mừng chiến thắng
Canelo ăn mừng chiến thắng

Sau hiệp 1 thi đấu khá thăm dò và cẩn trọng, khi cả 2 phía chỉ tung ra số cú xuất quyền có thể đếm được trên đầu ngón tay, Alvarez “tóc hung” bắt đầu gia tăng tốc độ ra đòn ngay vào đầu hiệp 2 bằng những cú đấm thọc và đấm móc tay trái rất chính xác và uy lực, với đích nhắm đến là 2 mạn sườn và cả cằm của “Chó sói Thổ Nhĩ Kỳ”. Thậm chí, có những cú ra quyền đã khiến cho nửa trên cơ thể của Yildirim phải… rung chuyển một cách vô cùng dữ dội.

Vào hiệp 3, trong khi Yildirim vẫn giữ phong thái từng bước tiến lên, Canelo khôn khéo từng bước lùi xuống, nhưng vẫn giữ thế thủ sẵn sàng phản công chắc chắn. Hiệp đấu chỉ vừa trải qua được 1/3 thời gian, pha ra đòn kiểu 1-2 của Canelo, với cú kết thúc bằng quyền phải đã khiến Yildirim phải ngã gục xuống sàn đài. Trọng tài sau đó đã phải bắt đầu đếm, nhưng Yildirim vẫn có thể tiếp tục. Thậm chí võ sĩ 29 tuổi quê ở Sivas vẫn “sống sót” cho đến khi hiệp đấu thứ 3 kết thúc, dù liên tục bị “Tóc hung” dồn sát dây đài và tấn công túi bụi…

Khoảnh khắc Canelo tung ra cú 1-2, hạ knock-down Yildirim

Tuy nhiên, mọi thứ không hề ổn một chút nào, với Yildirim. Khi anh bước vào góc đài của mình để nghỉ ngơi sau hiệp 3, tinh thần và sự tỉnh táo của anh không ổn định. Dù HLV của Yildirim, Joe Diaz liên tục chỉ đạo và nhắc nhở: “Cậu có ổn không, hãy nhìn tôi này? Tôi sẽ cho cậu thêm 1 hiệp đấu nữa, nếu không sẽ phải kết thúc. Cậu có ổn không vậy? Tôi sẽ cho cậu thêm 1 hiệp đấu. khốn kiếp nữa, có được không vậy?”, Yildirim không thể tập trung, ở trong tình trạng lơ mơ. Chứng kiến điều đó, phía góc đài của Yidirim phải xin đầu hàng!

Với chiến thắng quá tuyệt vời, trận thắng thứ 55 trong sự nghiệp, và cũng là trận thắng thứ 37 bằng KO - hoặc do đối thủ bỏ cuộc đầu hàng, Canelo đã bảo vệ thành công các đai WBA (Super), WBC và The Ring hạng siêu trung. Anh tỏ ra rất hào hứng khi chia sẻ các suy nghĩ trước đám đông vốn chỉ có… 15 ngàn người (dù rằng SVĐ Hard Rock, sân nhà của đội bóng bầu dục Miami Dolphins có sức chưa lên đến 65 ngàn chỗ ngồi) vì hạn chế liên quan đến phòng dịch Covid-19.

Canelo Alvarez: Buộc phía Avni Yildirim đầu hàng sau hiệp 3, sẽ đấu Billy Joe Saunders ngày 8-5 ảnh 1 Canelo và Team Mexico của anh
“Tôi đã rất muốn có một trận đấu tuyệt vời ở đây. Tôi cần phải hạ KO đối thủ, và đó cũng chính là những gì mà tôi đã làm. Chiến thắng KO này là kết quả mà tôi phải thực hiện”, Canelo đã lên tiếng cho biết. Giờ đây, Canelo sẽ toàn tâm toàn ý hướng đến trận đấu với Billy Joe Saunder, để tranh thêm chiếc đai WBO hạng siêu trung. Canelo nói khi hướng đến đối thủ người Anh (kiểu “con mồi” mà anh đặc biệt ưa thích, vì kể từ năm 2016 cho đến nay, anh đã đấm gục đến 6 đối thủ từ Anh): “Tôi muốn làm nên lịch sử. Tôi muốn trở thành một trong những người giỏi nhất”.

Lịch đấu của trận Canelo vs Joe Saunders cũng đã được xác định, đó là vào ngày 8-5 năm nay. Và dù nó vẫn chưa phải là trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng siêu trung”, do tay đấm người Mỹ Caleb Plant vẫn đang sở hữu đai vô địch của IBF, nhưng Canelo đang rất hào hứng: “Billy Joe Saunders là một đối thủ mạnh mẽ, một tay đấm rất giỏi kỹ năng. Vì thế, chúng tôi chọn anh ta”.

Canelo Alvarez: Buộc phía Avni Yildirim đầu hàng sau hiệp 3, sẽ đấu Billy Joe Saunders ngày 8-5 ảnh 2 Canelo sẽ đấu với Joe Saunders vào ngày 8-5

Tin cùng chuyên mục