U.23 Việt Nam với thử thách mới

Sau một chu kỳ thành công trong năm 2018, từ đội U.23 tại Thường Châu (Trung Quốc) đến đội Olympic và khép lại bằng đội tuyển quốc gia ở AFF Cup, Asian Cup. Vào cuối tháng 3-2019, đội tuyển U.23 Việt Nam bắt đầu cuộc thử thách mới ở… sân chơi cũ, đó là vòng loại giải bóng đá U.23 châu Á 2020. 

Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại vị trí số 1 trong khung thành U23 Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Bùi Tiến Dũng sẽ trở lại vị trí số 1 trong khung thành U23 Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhằm tạo cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo, VFF đã xin đăng cai vòng loại bảng K gồm các đội Thái Lan, Indonesia, Brunei và chủ nhà Việt Nam. Tương quan lực lượng hiện nay thì rõ ràng bảng K sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Indonesia trong mục tiêu giành vé vào vòng chung kết, bởi lẽ Thái Lan vốn là nước chủ nhà nên bất luận họ đứng thứ mấy ở bảng này thì cũng giành 1 suất.

Qua những gì đội tuyển U.22 Việt Nam thể hiện ở giải Đông Nam Á 2019 vừa qua quả thật là một lời cảnh báo cho chất lượng từ thế hệ tiếp nối hiện nay. Chính vì thế mà việc Bộ VH-TT&DL và VFF đã gặp lại ông Park, thuyết phục ông tiếp tục cầm đội U.23 Việt Nam hẳn là có cơ sở. Không chỉ cho giấc mơ vàng ở SEA Games 2019 mà còn ở vòng loại giải U.23 châu Á sắp đến. Quả thật, chưa biết chuyện gì sẽ đến nếu bộ khung ấy mà không có sự xuất hiện của Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Linh, Văn Hậu hay Đức Chinh.

U.23 Việt Nam với thử thách mới ảnh 1 Đội tuyển U23 Việt Nam tích cực tập luyện cho vòng loại giải U23 châu Á 2020
May là ông Park đã nhận lời để chuẩn bị cho một thử thách mới, thay vì những tính toán của ông trước đây là dồn sức cho mục tiêu xa hơn là vòng loại World Cup. Với 37 tuyển thủ mà gần 2/3 lực lượng mà ông thầy người Hàn Quốc chưa nắm bắt điều gì trước đây. Một dàn trợ lý trong Ban huấn luyện cũng mới, trong đó có 2 tân trợ lý người Hàn Quốc và hai người Việt Nam là HLV Nguyễn Đức Cảnh và Đinh Hồng Vinh.

Đội tuyển sẽ có 2 tuần tập luyện để bước vào vòng loại. Khoảng thời gian cũng vừa đủ để cho ông Park hoàn thành bộ khung để nhập cuộc. Chắc chắn là ông sẽ không mạo hiểm sử dụng “sức trẻ” tại cuộc đấu này mà vẫn theo tiêu chí kinh nghiệm + phong độ. Thế mới thấy vì sao ông rất quan tâm đến chuyện phục hồi chấn thương của Đình Trọng và Tiến Linh trong những ngày qua khi đã xác định đây là những nhân tố không thể thiếu.

U.23 Việt Nam với thử thách mới ảnh 2 Ông Park lộ sự băn khoăn khi có hơn phân nửa đội hình có thiếu kinh nghiệm trận mạc quốc tế
Một nguyên nhân khác mà ông sẽ thận trọng không thể xáo trộn bộ khung mà mình đã tính toán, đó là việc 7 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội về CLB để tham dự AFC Cup 2019 vào sáng 9-3, đến ngày 13-3 mới trả phép. Becamex Bình Dương cũng có khả năng rút quân để dự AFC Cup, nhưng có thể thời gian sẽ rút ngắn hơn khi đội bóng đá đá sân nhà. Mặt khác, Tiến Linh có thể không nhất thiết về trong trận này mà ở lại tuyển tập phục hồi cùng HLV thể lực vẫn tốt hơn.

Nhiều thử thách, khó khăn chờ đón ông Park là vậy. Mặt khác, các đối thủ sẽ nhìn Việt Nam với sự kiêng dè hơn, và sẽ dồn sức để đá. Hãy cùng chờ đợi ông Park và các cộng sự sẽ viết tiếp thành công như thế nào.

U.23 Việt Nam với thử thách mới ảnh 3 Tiến Linh và Đình Trọng tập cùng trợ lý HLV thể lực

Tin cùng chuyên mục