Thử thách những bước chạy cùng giải Marathon quốc tế TPHCM 2018

Cuộc thi Marathon quốc tế TPHCM 2018 sẽ đưa thêm nội dung 5km vào chương trình thi đấu ngoài các cự ly 42,195km, 21,1km và 10km.

Giải Marathon năm nay diễn ra vào ngày 2-12.

Trong buổi họp báo sáng nay, BTC cho biết dự kiến có khoảng hơn 8.000 VĐV tham gia, trong đó có nhiều VĐV nước ngoài. Đặc biệt, giải sẽ xuất hiện nhiều VĐV chạy marathon chuyên nghiệp trên thế giới đến từ các nước châu Phi, nơi có nhiều VĐV đẳng cấp thế giới.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM, cho biết: “Giải Marathon quốc tế TPHCM năm 2017 đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào chạy bộ cho người dân thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Trong một năm qua có nhiều đổi mới, các hoạt động chạy bộ phát triển nhanh chóng và đang dần đi vào nếp sống hàng ngày của mỗi người. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy người dân bắt đầu ý thức hơn về việc xây dựng lối sống lành mạnh, cũng như chú ý đến sức khoẻ của mình”.

Thông qua giải Marathon năm nay, có thể quảng bá được hình ảnh và những điểm đến du lịch tại TPHCM đến bạn bè quốc tế. Các VĐV sẽ chinh phục những cung đường với những địa điểm nổi tiếng của thành phố như: Hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát TPHCM… Đặc biệt, thông qua giải Marathon này, BTC sẽ trích ra 10.000 đồng/km cho từng VĐV hoàn thành đúng thời gian quy định đưa vào Quỹ Vì người Nghèo và Quỹ bảo trợ tài năng trẻ TPHCM.

Tin cùng chuyên mục