Thibaut Courtois: 56 bàn/40 trận, chỉ số “đỉnh” như Ronaldo, Messi, vẫn… chỉ trích đồng đội

Thibaut Courtois cùng với Real Madrid của Zinedine Zidane đang là tâm điểm của giới mộ điệu bóng đá, sau trận thua thảm hại 0-3 trước Paris Saint Germian. Trong khi Angel di Maria được khen ngợi hết lời sau màn trình diễn xuất sắc, với “cú đúp” vào lưới đội bóng cũ, Courtois đang bị chỉ trích nặng nề vì lọt lưới quá nhiều. Nhưng anh vẫn mặt dày chỉ trích ngược các đồng đội.

Thibaut Courtois: 56 bàn/40 trận, chỉ số “đỉnh” như Ronaldo, Messi, vẫn… chỉ trích đồng đội

Kể từ khi chuyển sang khoác áo đội bóng danh giá nhất hành tinh là Real Madrid sau khi rời bỏ Chelsea, Courtois “mất nhiều hơn được”. Sau 40 trận ra sân, anh đã để lọt lưới đến… 56 bàn. Tính trung bình, cứ mỗi lần trấn giữ khung thành của “Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, thủ môn cao kều người Bỉ đã liên quan đến 1,4 bàn. Thông số này, được cho là chỉ “ngang ngửa” với năng lực của những tài năng như Cristiano Ronaldo hay là Lionel Messi, nhưng thay vì ghi bàn như 2 huyền thoại bóng đá này, anh này lại để lọt lưới rất nhiều.

Trong số các tình huống bị đá lọt lưới, rất nhiều lần Courtois trở thành “gã hề ngờ nghệch”, khi bị các tiền đạo đối phương liên tục đá “xỏ háng”. Nhiều đến nỗi, khoảng cách giữa 2 chân của Courtois bị ví như là chiều rộng của… chân tháp Effiel. Courtois, do quá cao, bị đánh giá là cản phá các tình huống bóng thấp và bóng sệt rất dở, vì không kịp đổ người xuống mặt cỏ. Cũng đã có tình huống, anh thậm chí để… bóng lọt qua nách, thay vì lọt qua háng như mọi khi. Gần đây, năng lực bắt bóng bổng của anh cũng có vấn đề.

Thibaut Courtois: 56 bàn/40 trận, chỉ số “đỉnh” như Ronaldo, Messi, vẫn… chỉ trích đồng đội ảnh 1 Thành tích "đỉnh" của Courtois kể từ khi rời Chelsea, chuyển sang Real Madrid
Trong trận đấu với PSG, Courtois hầu như bất lực với các pha dứt điểm của Di Maria. Dù có thể nói rằng, việc Real thủng lưới 3 lần, không chỉ là lỗi của mình anh, mà còn là sai lầm của cả hàng hậu vệ Madrid, nhưng không phải tự nhiên các CĐV đang đòi “trả hắn ta về cho Chelsea đi, hàng “lởm”, chụp gôn quá dở”. Với 3 bàn thua mới nhất, Courtois đã phải vào lưới nhặt bóng 9 lần sau 5 trận đấu mùa này. Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Champions League, thủ môn người Bỉ đã để thủng lưới 12 bàn trong 4 trận gần nhất…

Với phong độ tệ hại như vậy, thay vì cố gắng bình tâm và tập trung cải thiện năng lực, Courtois lại dành thời gian chỉ trích các đồng đội của mình: “Tôi nghĩ, chúng tôi phải trở nên tốt hơn khi không để thủng lưới thêm nhiều bàn thua nữa. Tôi nghĩ, đôi khi chúng tôi để lọt lưới quá dễ dàng. Nói chung, chúng tôi phòng ngự với 11 người và tấn công với 11 người, chúng tôi phải làm như vậy trong suốt trận đấu, cả 90 phút, và ở đẳng cấp đó, nếu bạn không hiện diện trong 1 giây, họ đã có thể ghi bàn. Chúng tôi phải trở nên tốt hơn”.

Thibaut Courtois: 56 bàn/40 trận, chỉ số “đỉnh” như Ronaldo, Messi, vẫn… chỉ trích đồng đội ảnh 2 Courtois dễ dàng để thủng lưới
Courtois đã bị chỉ trích rất nặng nề trong tình huống để thua bàn đầu tiên, anh đã bỏ lỏng góc hẹp của khung thành, và khiến cú chạm bóng mẫn cảm thành bàn của Di Maria ở phút thứ 14 trở thành một trong các khoảnh khắc khiến Real phải nhận lấy thất bại cay đắng. Courtois giải thích, cũng không quên đổ thừa thêm cho các đồng đội: “Bàn thắng đầu tiên, anh ta đã sút rất mạnh ở ngay sát cột dọc và không có đủ thời gian để vươn tay phá bóng. Nhưng bàn thắng thứ hai là một cú sút tuyệt vời. Tuy nhiên, với một gã có tài năng giống như vậy, chúng tôi nên áp sát bóng nhiều hơn và không để cho tình trạng đó xảy ra!”.

Thibaut Courtois là lý do khiến Kaylor Navas phải “khăn gói” chuyển sang Paris Saint Germain, dù thủ môn người Costa Rica này từng góp công rất lớn trong các danh hiệu trong quá khứ của Real Madrid, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Trước khi mùa giải bắt đầu, Courtois từng ngạo mạn nói rằng: “Hiện nay, ai là thủ môn số 1 ở đây, hẳn mọi người đều đã hiểu rõ”.

Bị Zinadine Zidane ruồng rẫy, Navas cay đắng sang PSG và đang tỏa sáng trong màu áo đội bóng của thành Paris. Anh đã giữ trắng màng lưới PSG trong 2 trận đấu gần đâu, một thông số khác xa hoàn toàn 9 bàn/5 trận, 12 bàn/4 trận hay 56 bàn/40 trận của Courtois. Sau khi trận đấu ở sân Công viên các Hoàng tử kết thúc, khi các cầu thủ 2 đội đang bắt tay nhau ở giữa sân đấu, ống kính máy chụp hình kịp lưu lại khoảnh khắc Navas nháy mắt cà khịa Courtois. Giờ đây, ai mới là thủ môn số 1 đây?

Thibaut Courtois: 56 bàn/40 trận, chỉ số “đỉnh” như Ronaldo, Messi, vẫn… chỉ trích đồng đội ảnh 3 Navas cà khịa Courtois

Tin cùng chuyên mục