“Dị nhân” Chilavert ủng hộ Messi: Brazil được chuẩn bị sẵn để vô địch Copa, hãy tẩy chay CONMEBOL

Cựu thủ môn Luis Chilavert, huyền thoại một thời của bóng đá Nam Mỹ, và là một cựu thủ thành của tuyển Paraguay từng được gọi là “Dị nhân” vừa lên tiếng ủng hộ Lionel Messi, sau khi anh này chỉ trích: “Nhiều trọng tài ở Copa America đã bị mua chuộc!”. Theo ông, BTC giải đấu đã chuẩn bị để Brazil vô địch giải năm nay, và kêu gọi các cầu thủ tẩy chay CONMEBOL.

Chilavert vừa lên tiếng bảo vệ Messi
Chilavert vừa lên tiếng bảo vệ Messi

Cựu thủ môn Chilavert, người nổi tiếng với cá tính mạnh mẽ khi còn đang thi đấu đã nói thẳng trên Fox Sports, để ủng hộ cho những phát biểu “gây tranh cãi” của Messi sau trận thua tuyển Brazil và sau trận tranh hạng 3 với tuyển Chile: “Không may là, ở kỳ giải Copa America này, tuyển Brazil đã được chuẩn bị sẵn để đăng quang ngôi vô địch”.

“Dị nhân” Chilavert muốn bảo vệ cho “quyền tự do ngôn luận” của siêu sao người Argentina, cầu thủ đã phải nhận thẻ đỏ từ một hành động không quá nặng nề trong trận đấu với đội tuyển Chile (đây là thẻ đỏ thứ 2 trong sự nghiệp của Messi), đồng thời, ông cũng kêu gọi tẩy chay, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vì họ đang “giết chết bóng đá”.

“CONMEBOL đang giết chết bóng đá. Tại sao họ muốn xử phạt Messi, nếu chúng ta đang sống trong một thế giới dân chủ? Các cầu thủ nên tham gia vào một hoạt động chung nhất và tẩy chay CONMEBOL”, Chilavert mạnh mẽ cho biết.

Chilavert cũng chỉ ra rằng, công nghệ VAR là một trong những cơ chế để “hợp pháp hóa tham nhũng” trong làng bóng đá của lục địa Nam Mỹ: “Vấn đề của VAR là hợp pháp hóa những tham nhũng tồn tại trong làng bóng đá Nam Mỹ, Công ty quản lý công nghệ này cũng nằm trong vụ bê bối tham nhũng của FIFA (nguyên văn là “FIFA Gate”), và điều khiến tôi bật cười là họ nói rằng: “Chilavert đã đúng!”.

Đây không phải là lần đầu tiên cựu thủ môn huyền thoại người Paraguay “điểm mặt” những nghi án tiêu cực trong bóng đá. Hồi năm 2018, ông từng viết trên tài khoản Twitter của mình là: "Mafia bóng đá đã bảo kê để Juventus không thể đi tiếp", sau khi CLB Ý bị loại ở tứ kết Champions League bằng tình huống phạt đền ở phút bù giờ (phút 90+8), mà Cristiano Ronaldo đã thực hiện thành công, ghi bàn rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3, giúp Real Madrid đi tiếp vì lượt đi họ đã thắng đến 3-0.

Tin cùng chuyên mục