Becamex Bình Dương dần ổn định trong giai đoạn trẻ hóa

Với 5 điểm sau 4 trận đấu, B.Bình Dương có sự khởi đầu khá tốt tại V-League 2018. Chính sự kết hợp hài hòa giữa những cựu binh dày dặn kinh nghiệm và sức bật đến từ lớp cầu thủ trẻ đã giúp đoàn quân Trần Minh Chiến gặt hái quả ngọt đầu tiên.

Đội Becamex Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Becamex Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bắt đầu chiến dịch trẻ hóa đội hình từ 2-3 năm qua, nhưng phải đến năm 2018, khi HLV Trần Minh Chiến lên thay người tiền nhiệm Trần Bình Sự, đội chủ sân Gò Đậu mới thực hiện cuộc cách mạng có tính khoa học và nghiêm túc. Bên cạnh “cây nhà lá vườn”, nhà cầm quân gốc Huế còn mang về những “sao mai” đến từ nhiều địa phương khác như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Anh Tài, … nhằm tạo điều kiện ra sân cho lớp cầu thủ trẻ.

HLV Trần Minh Chiến luôn khuyến khích cầu thủ trẻ, thế nhưng làm sao để khai thác hiệu quả từ những “sao mai” ấy là chuyện khác. Nhìn vào đội hình xuất phát của B.BD trong 4 trận đấu vừa qua, chỉ xuất hiện từ 2 đến 3 gương mặt ở độ tuổi dưới 23, còn lại là những cái tên đã ở bên kia sườn dốc hoặc đang vào độ chín sự nghiệp.

Becamex Bình Dương dần ổn định trong giai đoạn trẻ hóa ảnh 1 Cầu thủ trẻ Văn Vũ
Có thể nhận thấy, nhà cầm quân sinh năm 1974 đang xây dựng mỗi tuyến đều có những cầu thủ dặn dày kinh nghiệm, rồi lồng ghép các nhân tố trẻ vào. Ngoài vị trí thủ môn mặc định thuộc về Tấn Trường và hai suất ngoại binh của Romario và Alexandros ra, thì ở hàng hậu vệ, Hồ Tấn Tài sẽ được sự dìu dắt của đàn anh Huỳnh Phú hay Xuân Luân.

Với thâm niên “ăn cơm” tuyển hơn chục năm, Lê Tấn Tài là bàn đạp vững chắc cho Anh Tài hay Trọng Huy ở tuyến tiền vệ. Trên hàng công, chỗ dựa tinh thần mang tên Anh Đức sẽ giúp những cái tên từ băng ghế dự bị như Tiến Linh, Anh Tỷ … trở nên hăng hái và xông  xáo mỗi khi được vào tung vào sân.

“Những ngày đầu về Bình Dương, tôi đã trực tiếp gặp riêng các đàn anh trong đội, đặc biệt là Anh Đức và Tấn Tài. Với những kinh nghiệm của mình, tôi hy vọng những đàn anh có thể giúp tôi chỉ bảo cho các em trưởng thành hơn trong thi đấu”, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ.

Sự kết hợp hài hòa giữa những cựu binh dày dặn kinh nghiệm và sức bật đến từ lớp cầu thủ trẻ đã và đang giúp đoàn quân Trần Minh Chiến đi đúng hướng tại V-League 2018.  Với những đầu tàu Anh Đức, Lê Tấn Tài, Tấn Trường, … sẽ giúp dàn “sao mai” dần trưởng thành để có thể “đủ lông đủ cánh” bay xa ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục