2 giờ 05 ngày 4-5

Wenger cam đoan Arsenal sẽ ghi bàn trên sân Wanda

Hòa 1-1 trong trận bán kết lượt đi Europa League trên sân Arsenal, Atletico Madrid chỉ cần giữ sạch mành lưới trong trận lượt về là đủ để giành quyền vào chung kết. Song HLV Arsene Wenger tin rằng thành tích phòng thủ trên sân nhà của Atletico sẽ “phải dừng lại ở đâu đó” và có thể là ngay trận cầu đêm nay.
HLV Diego Simeone (Atletico) và Arsene Wenger (Arsenal)
HLV Diego Simeone (Atletico) và Arsene Wenger (Arsenal)
Atletico Madrid đang chiếm lợi thế lớn khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà Wanda Metropolitano, song HLV Diego Simeone quả quyết là không dễ gì giữ sạch mành lưới trước đối thủ đến từ London. “Đây là trận đấu bạn phải chơi với cả trái tim. Chúng tôi cần cả sân bóng bùng nổ với nhiệt tình và sự cổ động cuồng nhiệt để truyền sức mạnh vào đội bóng, giúp nâng cao nhuệ khí và giúp đội vượt qua đối thủ nguy hiểm trong trận cầu quan trọng”.
“Arsenal là đội bóng của những cầu thủ tuyệt vời, một HLV tuyệt vời, một đội bóng nguy hiểm với rất nhiều năng lượng trước khu cấm địa đối thủ. Họ có những cầu thủ như (Mesut) Ozil, người chơi giữa các tuyến, họ có thể chơi đẹp và tạo ra nhiều cơ hội, chúng tôi biết họ mạnh đến mức nào”.
"Tất cả chúng tôi đều phải cố gắng hết mình – từ nhà cầm quân như tôi đến cá nhân cầu thủ và cả đội bóng, bởi vì chúng tôi cần một nỗ lực lớn để giành quyền vào chung kết".
Giới thạo tin cho rằng Diego Simeone hơi “khiêm tốn” khi nói về đối thủ, bởi trận lượt đi họ đã cầm hòa khi chơi với 10 người trong suốt 80 phút. Không nhà bình luận đoán là lối chơi băm bổ của Atletico sẽ giúp họ thắng cách biệt Arsenal trong trận lượt về.
Wenger cam đoan Arsenal sẽ ghi bàn trên sân Wanda ảnh 1 Antoine Griezmann (Atletico Madrid) thoát qua trung vệ  Laurent Koscielny (Arsenal) 
Về lực lượng, Atletico sẽ thiếu Sime Vrsaljko vì án treo giò, Juanfran cũng nhiều khả năng vắng mặt nên Thomas Parety sẽ chơi bên cánh phải. Atletico sẽ có đội hình tươi tắn khi Angel Correa (bị treo giò trận cuối tuần ở Liga) trở lại đội hình, còn Diego Costa chỉ chơi hơn 60 phút trận gặp Alaves, trong lúc Antoine Griezmann, Jose Gimenez, Jan Oblak và Saul Niguez đều được xả hơi ở Liga.
Phía Arsenal, HLV Wenger có thể gọi lại những cầu thủ mà ông cho dưỡng sức cuối tuần ở Premier League như Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Alexandre Lacazette, Nacho Monreal, Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi. Pierre-Emerick Aubameyang không phép thi đấu nhưng Henrikh Mkhitaryan sẽ trở lại sau chấn thương để cạnh tranh vị trí với Danny Welbeck.

Wenger cam đoan Arsenal sẽ ghi bàn trên sân Wanda

HLV Arsene Wenger của Arsenal tin rằng thành tích phòng thủ trên sân nhà của Atletico Madrid sẽ “phải dừng lại ở đâu đó” và có thể là ngay trận cầu đêm nay.

Atletico Madrid không lọt lưới bàn nào trong 11 trận sân nhà ở Wanda Metropolitano trên các mặt trận, trong lúc họ chỉ thủng lưới đúng 4 bàn trong 17 trận sân nhà ở Liga. Wenger nói: “Lịch sử phải đứng lại ở đâu đó”.

Ông quả quyết là Arsenal sẽ ghi bàn trong trận lượt về trên sân Atletico: “Đó là những gì chúng tôi sẽ cố gắng làm. Trong trận lượt đi, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn tái lập tình huống tuần trước, khi chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không đưa được bóng vào lưới”.

“Chúng tôi phải duy trì lối chơi gắn kết, không tập trung quá nhiều vào chiến thuật. Chỉ hướng đến phương cách tấn công và triển khai tấn công từ tuyến sau. Diego Costa? Trong lịch sử, cậu ta đã cho thấy có thể tạo ra sự khác biệt, cậu ta chơi ở Anh và rất thành công. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải kềm chế Costa. Có lẽ cách đơn giản nhất là không chơi bóng quá nhiều trên phần sân của chúng tôi mà chơi nhiều hơn bên phần sân của Atletico Madrid”.

Điều đó có nghĩa là Wenger tin đội mình sẽ tấn công lấn lướt. Nhưng chơi tấn công ở Wanda cũng đồng nghĩa Arsenal rất dễ bị thủng lưới bởi đòn phản công của đối thủ. 
Dự đoán: Atletico thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục