Việt Nam có 5 VĐV dự giải trượt băng nghệ thuật thanh, thiếu niên thế giới

Việt Nam sẽ có 5 tuyển thủ được tiêu chuẩn dự giải trượt băng nghệ thuật thanh, thiếu niên thế giới 2022 trong tháng 9 năm nay.

VĐV trượt băng trẻ của Việt Nam sẽ được thử sức ở các lượt giải thanh, thiếu niên trẻ thế giới 2022. Ảnh: B.K.HÀ
VĐV trượt băng trẻ của Việt Nam sẽ được thử sức ở các lượt giải thanh, thiếu niên trẻ thế giới 2022. Ảnh: B.K.HÀ

Danh sác 5 VĐV đại diện cho đội trượt băng nghệ thuật Việt Nam được suất dự giải thanh, thiếu niên thế giới 2022 gồm Trần Khánh Linh (sinh năm 2005), Nguyễn Quang Minh (2005), Nguyễn Linh Chi (2008), Phan Hoàng Phúc (2004) và Lê Diệu Hơng (2007).

Trong số này, Linh Chi và Quang Minh là hai anh em ruột và cả hai đã làm quen với môn trượt băng từ năm 9 tuổi. Linh Chi cùng Quang Minh từng có tấm HCV khi dự nội dung đôi của giải trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia 2019 tổ chức tại Thái Lan.

Theo Liên đoàn trượt băng và roller Việt Nam thì các tuyển thủ sẽ góp mặt thi đấu các lượt giải của trượt băng nghệ thuật thanh, thiếu niên thế giới 2022 ở CH Séc từ 31-8 tới 3-9 và tại Italy từ 12-10 tới 15-10.

Đây là lần đầu tiên, trượt băng nghệ thuật Việt Nam có VĐV trẻ tham dự các lượt giải đấu này thuộc hệ thống thi đấu trẻ của trượt băng nghệ thuật thế giới.

Liên đoàn trượt băng Việt Nam đã thành lập từ năm 2018 nhưng chưa có thật nhiều hoạt động tổ chức các giải đấu cũng như phát triển mạnh mẽ môn thể thao trượt băng. Tuy nhiên, Liên đoàn đã đặt ra mục tiêu phát triển rộng khắp hơn môn thể thao này cũng như tạo điều kiện tốt nhất để VĐV trượt băng của Việt Nam có cơ hội thi đấu nhiều giải quốc tế. Hiện tại, trong cả nước Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa, TPHCM là các địa phương có sân băng để người dân làm quen, tập với môn thể thao khá đặc thù này.

Tin cùng chuyên mục