VĐV thể dục nghệ thuật không có cơ hội dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay

Môn thể dục nghệ thuật sẽ không nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 do thiếu đơn vị đăng ký.

Môn thể dục đã phải bỏ do không đủ số đơn vị đăng ký thi đấu. Ảnh: MINH TUẤN
Môn thể dục đã phải bỏ do không đủ số đơn vị đăng ký thi đấu. Ảnh: MINH TUẤN

Dự kiến ban đầu, môn thể dục nghệ thuật nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị đăng ký góp mặt là Hà Nội và TPHCM do đó không đủ số đoàn tham dự theo như điều lệ bắt buộc (từ 4 đơn vị trở lên) nên môn này đã được xem xét và không đưa vào chương trình thi đấu.

Chuẩn bị cho môn thể dục nghệ thuật của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, Liên đoàn thể dục Việt Nam và bộ môn thể dục (Tổng cục TDTT) đã tham vấn Tổng cục TDTT qua đó đưa vào 8 nội dung tranh tài gồm cá nhân với toàng năng, bòng, bóng, chùy, lụa và bài nhóm 5 người với toàn năng, dụng cụ đơn, dụng cụ hỗn hợp. Địa điểm tranh tài môn thể dục nghệ thuật nằm trong chương trình Đại hội thể thao toàn quốc năm nay dự kiến ở Hải Phòng. Các nội dung đã được ghi đầy đủ trong Điều lệ khung của Đại hội thể thao toàn quốc do Bộ VH-TT-DL phê duyệt và ban hành ngày 25-8.

Như vậy, Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ chỉ còn 933 nội dung thay vì 941 nội dung như ban đầu ở 43 môn thi đấu. Việc môn thi đấu không được tổ chức sẽ là điều đáng tiếc cho các VĐV bởi họ mất đi một cơ hội được thể hiện bản thân bởi chỉ sau 4 năm thì Đại hội thể thao toàn quốc mới diễn ra một lần.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Đoàn thể thao Việt Nam có đội tuyển thể dục nghệ thuật quốc gia góp mặt thi đấu và đã giành được 1 HCĐ.

Tin cùng chuyên mục