Vasyl Lomachenko vs Masayoshi Nakatani: “Bại tướng” đấu “bại tướng”, nhưng quyền thủ Ukraine phải thắng

Sáng Chủ nhật này, 27-6, tại sàn đài nằm bên trong Khách sạn Virgil Las Vegas, quyền thủ người Ukraine - “Hi-Tech” Vasyl Lomachenko - sẽ đối đầu với võ sĩ người Nhật Bản - anh Masayoshi Nakatani. Đây là trận đấu mang tính “sinh tử” dành cho cả 2 tay đấm. Người nào thất bại trong trận đấu “không tranh đai vô địch”, người đó sẽ mất cơ hội khiêu chiến báo thù Teofimo Lopez.

Hình ảnh quảng bá trận đấu giữa 2 "bại tướng"
Hình ảnh quảng bá trận đấu giữa 2 "bại tướng"

Lomachenko từng được định danh là “Đệ nhất quyền thủ không kể cân” trong giai đoạn 2018-2019, là niềm tự hào ngút trời của làng đánh quyền Ukraine. Tuy vậy, anh đã đánh mất vị thế độc tôn của bản thân sau trận thua rõ ràng trước tay đấu người Mỹ “Él Brooklyn” Lopez hôm 17-10 năm ngoái, trận thua điểm mà anh đã đánh mất các đai WBA (Super), WBO và The Ring của hạng cân nhẹ.

Từ đó cho đến nay, trong khi Lopez bay cao với khát khao “nhất thống giang hồ của làng quyền hạng nhẹ”, và tự tin hướng đến trận bảo vệ các đai WBA (Super), WBO, The Ring và IBF trước George Kambosos Jr. (Australia) vào ngày 14-8 tới đây, Lomachenko lại đang hoang mang muốn tìm lại “bản ngã” của mình mình. Anh chỉ có thể làm điều đó nếu đấm hạ võ sĩ đến từ châu Á…

Vasyl Lomachenko vs Masayoshi Nakatani: “Bại tướng” đấu “bại tướng”, nhưng quyền thủ Ukraine phải thắng ảnh 1 Lomachenko rất muốn tìm lại "bản ngã"
Ngược lại, Nakatani cũng từng là “bại tướng” của Lopez. Võ sĩ chưa từng thách đấu đai vô địch thế giới chỉ là cựu vô địch của Liên đoàn Quyền Anh phương Đông và châu Đại Dương (OPBF) và hiện đang giữ đai Liên châu lục của WBO. Anh này để thua Lopez hôm 19-12-2019, cũng bằng điểm số tuyệt đối sau 12 hiệp đấu, trong trận không tranh đai vô địch tại sàn đài ở Marryland.

Nếu là một Lomachenko trước đây, anh sẽ không cần phải để ý đến một đối thủ đến từ châu Á xa xôi như là Nakatani, mục tiêu của anh luôn là tranh các đai vô địch thế giới. Nhưng “thời thế thế, thế thời phải thế”, Lomachenko cần một trận đấu để củng cố lại vị thế vốn đã sa cơ, thậm chí tìm lại sự tự tin và “bản ngã” vốn đã bị đánh mất sau khi thua đau “sóng sau” Lopez ở trong trận đấu hồi năm ngoái. Lomachenko buộc phải thắng trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần này.

“Đây là lựa chọn tốt nhất dành cho tôi”, Lomachenko lý giải lý do anh chọn Nakatani để “luyện quyền”, trước khi tìm cách báo thù “Él Brooklyn”, vì thật sự là anh cũng cực kỳ tôn trọng đối thủ đến từ đảo Osaka (Nhật Bản), “Tôi muốn so sánh bản thân với gã này, vì gã ấy từng đấu với Teofimo. Anh ta là một gã khó nhằn, anh ta chính là một đối thủ cực kỳ khó khăn dành cho tôi!”

Vasyl Lomachenko vs Masayoshi Nakatani: “Bại tướng” đấu “bại tướng”, nhưng quyền thủ Ukraine phải thắng ảnh 2 Lomachenko chuẩn bị cho trận đấu với Nakatani
Ở phía ngược lại, Nakatani cũng thận trọng cho biết: “Dù giỏi hơn hay tệ hơn, tôi cũng có những cú đấm thọc rất nguy hiểm vốn là tuyệt chiêu của mình. Nếu như tôi thất bại trong sử dụng các chiêu quyền này, sau đó tôi sẽ để thua trận đấu. Nhưng ngược lại, nếu tôi sử dụng các chiêu quyền này thành công, tôi sẽ giành chiến thắng trong trận đấu".
"Vấn đề chính yếu chỉ là làm sao điều chỉnh nhịp độ khi bạn cảm giác được bộ pháp di chuyển của đối thủ. Nhưng xét cho cùng, tôi vẫn thích đấu với những đối thủ thuận quyền trái. Và cũng như mọi khi, tôi muốn thắng với cách biệt thật rõ ràng, không chỉ thắng bằng lợi thế tối thiểu trong trận chiến với Lomachenko”.

Trailer quảng bá trận Lomachenko vs Nakatani

Tin cùng chuyên mục