Valverde rút thắng Sagan ở chặng đua thứ 4

Vuelta a Espana 2015

Năm nay đã 35 tuổi, Alejandro Valverde (ảnh Tây Ban Nha, Movistar) vẫn gìn giữ cho mình một sự bền bỉ đến khó tin. Tay đua kỳ cựu quê ở Las Lumbreras vừa giành được chiến thắng chặng thứ 9 ở đấu trường Vuelta a Espana – và là chiến thắng chặng thứ 13 ở đấu trường Grand Tour nói chung – sau khi đánh bại Peter Sagan (Slovakia, Tinkoff-Saxo) ngay sát đích đến tại Vejer de la Frontera.

'
Chặng đua thứ 4 từ Estepona đến Vejer de la Frontera chính là chặng đua dài nhất của Grand Tour trên đất Tây Ban Nha, với tổng chiều dài quãng đường lên đến 209,6km. Do vậy, chiến thắng của Valverde càng được đánh giá cao hơn nữa. Rõ ràng, dù đã có tuổi, tay đua từng thắng ngôi số 1 trên bảng xếp hạng của UCI World Tour mùa năm ngoái vẫn chứng tỏ mình rất đáng gờm.

Không tỏ ra nổi bật trong suốt chuyến hành trình của chặng đua thứ 4, Valverde vẫn kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình khi sánh vai cùng với tay đua đồng đội người Colombia Nairo Quintana nằm trong tốp đông. Trên đoạn đường cuối cùng của con đèo nhấp nhô gần đích đến, Valverde bắt đầu tấn công, anh qua mặt Nicolas Roche (Ailen, Sky) – người đã tổ chức tấn công từ trước đó nhưng không đủ tốc độ tạo ra khác biệt, Valverder nhanh chóng chiếm lấy vị thế thuận lợi ở khúc cua cuối cùng. Đó cũng là thời điểm Sagan lao theo tay đua người Tây Ban Nha, nhưng khả năng đua đèo tuyệt vời đã giúp Valverde giữ được vị trí số 1.

“Thỉnh thoảng, đội đua chúng tôi là người điều tiết nhịp độ thi đấu, như trong chặng đua ngày đầu tiên, nhưng trong ngày hôm nay, chúng tôi tỏ ra kiên nhẫn hơn và thụ động hơn vì biết Vuelta là rất dài, chúng tôi cần phải tiết kiệm sức mạnh của mình. Chúng tôi nằm lại cùng đội đua Katusha, họ cũng giỏi và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi không cần tăng tốc quá sớm. Khi còn cách đích đến 200m, tôi bắt đầu bay lên. Tôi biết Sagan sẽ bám sát tôi vì tôi vẫn thoáng thấy đầu tóc anh ấy bay bay ngay phía sau lưng. Tôi biết anh ấy rất mạnh, nhưng tôi biết với 200m còn lại này, tôi sẽ giành chiến thắng”, Valverde cho biết.

HOÀNG DƯƠNG

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục