Tyson Fury Chấp Joshua một tay

Anthony Joshua đã thống nhất các đai vô địch hạng nặng của IBF, WBA (Super) và IBO một cách  xứng đáng sau khi đấm gục “cựu thế lực” Vladimir Klitschko ở hiệp đấu thứ 11 trong trận so găng diễn ra hôm 29-4. 
Tyson Fury ngạo mạn đòi chấp Anthony Joshua 1 tay.
Tyson Fury ngạo mạn đòi chấp Anthony Joshua 1 tay.
Đó là chiến thắng giúp nâng tầm Joshua, biến anh trở thành một võ sĩ lớn nhận được nhiều kính trọng. Làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp Anh quốc cũng đã tìm ra “thần tượng” đầu tiên, kể từ thời của Lennox Lewis. Nhưng không phải ai cũng tin phục chiến thắng này. Một trong số đó là “cái bụng mỡ” Tyson Fury.
Cùng với David Haye “ôi ngón chân”, Dereck Chisora “cú tát tai”, Fury là một võ sĩ Anh mang lại rất nhiều tai tiếng. Anh đã đánh bại Vladimir bằng điểm số sau 12 ván đấu trong một trận đấu hồi tháng 11-2015, nhưng lại không thể tham gia trận tái đấu theo như hợp đồng vì quá nhiều “lý do và lý trấu”, khi thì chấn thương chỗ này, khi thì bị đau chỗ khác, và cuối cùng, giọt nước đã tràn đầy ly, Fury từ chối tham gia cơ hội tái đấu lần thứ 3 (thậm chí không tham gia họp báo trước trận đấu), trước khi thông tin rò rỉ anh bị tước giấy phép vì sử dụng ma túy. 

Kể từ đó trở đi, Fury tăng cân một cách mất kiểm soát. Thông tin gần đây cho biết, anh đã nặng đến hơn 160 kg với một chế độ ăn uống thả giàn, không kiểm soát, nhậu nhẹt, chất kích thích và bia rượu vô tư. Fury là một võ sĩ đầy tài năng, nhưng cũng có cái đầu óc không bình thường và những phát ngôn không thể kềm chế. Anh từng tưởng tượng ra mình là một siêu anh hùng bảo vệ thế giới, như kiểu Batman hay Superman của điện ảnh Hollywood, anh từng mặc những bộ đồ ngô nghê rất buồn cười chỉ để thể hiện bản thân mình. Và giờ đây, anh đã mạnh miệng tuyên bố, kiểu anh sẵn sàng “chấp Joshua với một tay trói lại phía sau lưng” mà vẫn giành được chiến thắng trước võ sĩ này.

Phát biểu trên Sky Sports News, Fury nhận định về trận đấu giữa Joshua và Vladimir và “đá” sang trận đấu tiềm năng giữa anh với Joshua: “Đó là một trận đấu xuất sắc, mang tính giải trí rất cao và đầy hào hứng. Tôi đã la hét cho AJ khi anh ta bị đấm gục. Và tôi cũng băn khoăn tự hỏi là, liệu mọi người sẽ nói ra sao nếu như Klitschko kết liễu AJ trong hiệp đấu thứ 6? Tôi đã la hét, vò đầu bứt tóc – hoặc với những gì còn lại trên cái đầu quá ít tóc của tôi – bởi vì tôi lo lắng. Anh ta đã chứng minh rất nhiều thứ trong trận đấu đó. Anh ta chứng tỏ rằng, anh ta có thể gục ngã nhưng vẫn quay trở lại được. Đó là điều làm nên nhà vô địch. Anh ta đã chứng tỏ rằng, anh ta vẫn có thể hồi phục sau khi nhận những cú đấm nặng ký. Giờ đây, chỉ còn một trận đấu ở ngoài đó, trận đấu lớn nhất thế giới và mọi người đều biết như vậy. Đó là trận tranh đai hạng nặng, đó là trận đấu giữa tôi và AJ, chẳng còn ai khác. Đó là trận đấu duy nhất mà cả thế giới muốn chứng kiến và tôi sẽ ở đó, tôi là nhà vô địch thật sự, tôi vẫn là tay đấm số 1 thế giới và mọi người đều biết điều đó”.

Fury tiếp tục khiêu khích Joshua: “Tất cả chúng ta đều đã chứng kiến sự nghiệp của anh ta, với những khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết trong trận đấu với Klitschko, nhưng Klitschko thì thậm chí còn không thể đụng găng vào người tôi (đây rõ ràng là một câu bình luận kiểu… “nổ vang trời”, vì ai cũng biết trong trận thắng Vladmir, 3 trọng tài đã chấm cho Fury giành chiến thắng với điểm số 116-111, 115-112 và 115-112, nghĩa là Vladimir ít nhất đã đấm trúng Fury hơn 111 lần). Phong cách đã quyết định nên cục diện của trận đấu nhưng tôi chắc chắn rằng, tôi có thể đánh bại AJ với một tay bị trói sau lưng. Tôi thậm chí cũng chẳng cần làm nóng nếu anh ta muốn như vậy. Tôi cũng đã lăn lộn ở ngoài sàn đấu nhiều như Klitschko nhưng sự khác biệt chính là, tôi không phải 41 tuổi, tôi mới 28 tuổi. AJ đã làm rất tốt công việc quay trở lại với trận đấu, nhưng tôi không phải là ông già tuổi 41. Anh ta chỉ đơn giản là một chàng trai tập thể hình, ngực nở, bụng 6 múi và đơn giản là Vladimir đã không tung một cú móc nào trúng người tôi. Đó hoàn toàn là một cuộc đấu giữa 2 phong cách, một cuộc đấu giữa 2 cá tính, giữa 2 đối thủ hoàn toàn khác biệt. Tôi muốn chúc mừng AJ, vì đã vượt qua một trận đấu của dao và kéo, của sự sống và cái chết để chống lại một ông già. Vì thế, làm tốt lắm! Nhưng hãy đối mặt với điều sắp tới, tôi chính là kẻ đó, là người số 1 ở hạng cân này. Chỉ có thể có một nhà vô địch duy nhất, đặc biệt trong thế giới của chúng ta, và đó là tôi. Rõ ràng, trận đấu sắp tới sẽ là một trận đấu quyền Anh, không phải một trận so vẻ đẹp về hình thể”.

Tin cùng chuyên mục