Trận quyền Anh tàn khốc: Cả “chiến tướng” lẫn “bại tướng” đều tổn thương nặng nề

Trận tranh đai hạng lông của WBO giữa Oscar Valdez (Mexcio) và Scott Quigg (Anh quốc) được giới mộ điệu quyền Anh chuyên nghiệp thế giới xem là “Trận đấu của năm 2018”, khi cả 2 võ sĩ đã chơi tận hiến và đều nhận tổn thương nặng nề sau 12 hiệp đấu tàn khốc.
Oscar Valdez (phải) đổ khá nhiều máu để đánh bại Scott Quigg
Oscar Valdez (phải) đổ khá nhiều máu để đánh bại Scott Quigg

Valdez đã chật vật đánh bại đối thủ người Anh sau 12 hiệp đấu với điểm số 117-111, 117-111 và 118-110, nhưng anh này đã phải trả một mức giá quá đắt đỏ – gãy “nguyên dàn răng cửa” và bị trật khớp xương quai hàm. Ngay sau khi bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông của WBO, Valdez đã được… chở ngay đến bệnh viện cấp cứu.

“Chiến tướng” đã là như vậy, “bại tướng” hẳn còn thê thảm hơn. Quigg đã bị gãy xương sống mũi, đồng thời bị một vết cắt bên mắt trái khiến máu đổ ra khá nhiều. Tuy vậy, anh vẫn dũng cảm lao vào Valdez và có thời điểm tưởng chừng như anh đã có thể “xơi tái” đối thủ người Mexico bằng knock-out ở hiệp đấu thứ 5.

Diễn biến trận đấu ở sàn đài StubHub Center (Carson, California) đã diễn ra ngoài tầm dự đoán của giới mộ điệu. Trong đêm cân trọng lượng, mọi người bắt đầu cảm thấy ngán ngẩm khi Quigg nhẹ hơn đối thủ đến hơn 1 kg. Đây là mức chênh lệch trọng lượng rất lớn. BTC đã cho Quigg cơ hội để anh có thể tăng cân trong vòng 24 tiếng đồng hồ, nhưng với nhiều người, Quigg đã thể hiện sự kém chuyên nghiệp khi không đạt mức cân nặng cần thiết trước một trận tranh đai VĐTG.

Quigg sau đó tiết lộ, anh đã bị nứt xương bàn chân suốt 1 tháng nay và đó là lý do anh không thể nào tăng cân theo mức yêu cầu, lý ra anh đã rút lui khỏi trận đấu nhưng “là một võ sĩ chuyên nghiệp, tôi không nên làm như vậy”. Cuối cùng thì, cái cách mà Quigg lao vào tay đấm người Mexico, bất chấp những bất lợi so với đối thủ. Màn trình diễn dũng cảm của võ sĩ người Anh đã góp phần tạo nên trận đấu tranh đai hạng lông WBO hấp dẫn nhất tính cho đến thời điểm này của làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới.

Trận quyền Anh tàn khốc: Cả “chiến tướng” lẫn “bại tướng” đều tổn thương nặng nề ảnh 1 Gương mặt biến dạng của "bại tướng" Quigg 
Chính Valdez cũng phải thừa nhận bằng một gương mặt đầy máu: “Quigg là một đấu sĩ khủng khiếp. Hãy nhìn những gì anh ta đã làm với hàm răng của tôi đây này. Cực kỳ tôn trọng anh ta! Đây thực chất là một cuộc chiến chứ không phải là một trận đấu. Anh ta đã bắt kịp tôi bằng những cú đấm ra trò. Anh ta là một võ sĩ cực kỳ khó nhằn. Anh ta ra đòn, tôi ăn đòn, rồi tôi ra đòn, anh ta ăn đòn. Đó là những gì đã diễn ra”.

*Trong một kết quả đáng chú ý khác, Mikey Garcia (Mỹ) đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng dưới trung của IBF bằng chiến thắng điểm số sau 12 hiệp đấu trước Sergei Lipintes (Nga). Đây là lần thứ 4, Garcia thắng đai VĐTG ở một hạng cân khác biệt. Trước đó, anh này là nhà vô địch hạng lông của WBO và The Ring, sau đó là vô địch hạng dưới nhẹ của WBO, trước khi trở thành vô địch hạng nhẹ của WBC…

Trận quyền Anh tàn khốc: Cả “chiến tướng” lẫn “bại tướng” đều tổn thương nặng nề ảnh 2 Mikey Garcia

Tin cùng chuyên mục