Trận “nhất thống giang hồ” hạng siêu trung Canelo Avalez vs Caleb Plant đổ bể: “Diệu thủ tiên sinh” cáo buộc “Đệ nhất quyền thủ”

Trận “nhất thống giang hồ hạng siêu trung” giữa Canelo Alvarez (võ sĩ người Mexico đang sở hữu 3 đai vô địch WBA - Super, WBC và WBO) và Caleb Plant (quyền thủ người Mỹ đang là chủ nhân của chiếc đai IBF) đã sụp đổ trong sự tiếc nuối của giới mộ điệu môn đánh quyền chuyên nghiệp thế giới, sau rất nhiều kỳ vọng, đồn đoán. Thực hư chuyện này ra sao??

Sẽ không có trận Canelo vs Caleb
Sẽ không có trận Canelo vs Caleb

Phía “Diệu thủ tiên sinh”, quyền thủ người Mỹ hiện đang có thành tích 21 trận toàn thắng (với 12 trận thắng bằng KO), trong đó có đến 3 trận bảo vệ thành công đai vô địch, đã có những cáo buộc nhằm vào phía đối thủ, rằng chính phía "Đệ nhất quyền thủ" Canelo khiến cuộc thương thảo này đổ bể, phụ tất cả sự kỳ vọng của giới mộ điệu và giới chuyên môn của quyền Anh…

Plant cho biết: “Alvarez đã được đề nghị trao cho mức phí lớn nhất trong sự nghiệp của anh ta. Anh ta được báo rằng sẽ kiếm đến 40 triệu USD, cộng thêm quyền bán sóng truyền hình ở trên toàn lãnh thổ của Mexico (vốn là quê hương của Canelo) và tiền tài trợ từ Hãng rượu nổi tiếng Hennessy. Chẳng có vấn đề gì cả, phía chúng tôi hoàn toàn nhượng bộ, và nhường lại hầu như mọi thứ quyền lợi, lợi nhuận cho phía của anh ta. Để mà: “Hãy cùng chiến thôi”.

“Nhưng sau đó, anh ta được nước làm tới. Anh ta đòi thêm tỷ lệ phần trăm tiền bán bản quyền pay-per-view (PPV) chung. Chúng tôi cũng phải đồng ý với điều đó. Rồi chúng tôi vốn đã cùng thống nhất trước đây rằng, đây là trận “nhất thống các danh hiệu, các đai vô địch”, nghĩa là, dù có kết quả nào đi chăng nữa, sau này sẽ không có trận tái đấu giữa 2 chúng tôi. Tuy nhiên, cuối cuộc đàm phán, phía anh ta lại đòi có trận tái đấu, nếu như Alvarez thất thủ. Chúng tôi cũng phải đồng ý với điều kiện này. Vì tôi chỉ muốn đấu với anh ta…”.

“Thế rồi, phía anh ta lại đưa ra một điều kiện cự kỳ phi lý và ngớ ngẩn: Nếu tôi bị chấn thương hay là bị ốm, Alvarez có quyền đối đầu với một đối thủ khác, nhưng vẫn nhận được mức phí bảo đảm tương tự. Còn ngược lại, trong trường hợp Alvarez cũng bị chấn thương hay bị bệnh, tôi sẽ phải chờ đợi cho đến khi anh ta bình phục, thì tôi mới được thượng đài!”.

Trận “nhất thống giang hồ” hạng siêu trung Canelo Avalez vs Caleb Plant đổ bể: “Diệu thủ tiên sinh” cáo buộc “Đệ nhất quyền thủ” ảnh 1 Caleb đã nhường nhịn Canelo rất nhiều...
"Bảy tuần rưỡi trước thời điểm thượng đài khả dĩ, chúng tôi phí phạm nhiều thời gian quý báu qua các động thái để xúc tiến - thúc đẩy trận đấu, rồi kiểm tra chất kích thích, xét nghiệm chất ma túy… Thật sự, tôi cũng chẳng hiểu họ muốn gì nữa. Tôi nghi ngờ rằng, động lực của phía Canelo là di sản hay là tiền bạc. Chúng tôi phải chờ đợi anh ta làm xong đám cưới (Canelo đã kết hôn với cô vợ Fernanda Gomez hồi tháng 4 năm nay), rồi quay chương trình truyền hình, sau đó chơi bời ở giải đánh golf. Chúng tôi phải chờ đợi một cách kiên nhẫn…”.

“Trong suốt quá trình thương thảo trận thượng đài, chúng tôi cố trao cho anh ta tất cả mọi thứ mà phía anh ta đòi hỏi và mong muốn, thậm chí còn nhiều hơn cả khả năng của chúng tôi. Tôi mong muốn, có khi còn hơn thế nữa, muốn được thượng đài với Alvarez vào bất kỳ thời điểm nào. Tôi chỉ nói ra sự thật ở đây, vì những gì đã xảy ra. Nếu có ai muốn phản bác lời của tôi, hoài nghi luận điểm này, chúng tôi có mọi giấy tờ chứng minh những lời tôi đã nói”.

Trận “nhất thống giang hồ” hạng siêu trung Canelo Avalez vs Caleb Plant đổ bể: “Diệu thủ tiên sinh” cáo buộc “Đệ nhất quyền thủ” ảnh 2 ...Anh đã chờ đến khi Canelo làm đám cưới xong, nhưng
Không đấu với “Diệu thủ thư sinh”, "Đệ nhất quyền thủ" Canelo đang chuyển hướng sang võ sĩ người Nga - anh Dmitry Bivol. Có điều, nếu thượng đài với võ sĩ 30 tuổi quê ở Tomak, hiện đang có thành tích 18 trận toàn thắng, trong đó có 11 trận thắng bằng KO, Canelo sẽ phải “phi thăng hạng dưới nặng”, do Bivol hiện đang là người giữ đai WBA (Super) của hạng cân này, với… 7 trận bảo vệ thành công đai vô địch. Đó vốn là một kiểu thành tích không thể nào “ấn tượng hơn”, xứng đáng là đối thủ trực diện của Alvarez.

Hiện tại, đích thân “Ông bầu cáo già” Eddie Hearn đã đứng ra thương thảo trận đấu cũng rất đáng chú ý này - để bảo đảm mọi thứ sẽ đi đúng quy trình và không có sự đổ bể nào ở đây. Ông bầu Hearn chia sẻ với ESPN: “Saul vẫn luôn thể hiện ước mong được đấu quyền với những nhà vô địch. Đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời khác trong sự nghiệp ấn tượng của Alvarez"

Về phía mình, Bivol cũng cần có những đối thủ nặng ký thật sự. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày sắp tới”. Phía của Bivol cũng rất muốn đấu trận này. Ông bầu của võ sĩ người Nga - Vadim Kornilov - đã chuyển lời của anh: “Bất kỳ nhà vô địch đầy tham vọng và tự tin nào cũng muốn có được một thử thách giống như vậy - đấu với võ sĩ mạnh nhất thế giới, bất kể là ở hạng cân thi đấu nào. Đây sẽ là một thách thức tuyệt vời đối với tôi!”.

Trận “nhất thống giang hồ” hạng siêu trung Canelo Avalez vs Caleb Plant đổ bể: “Diệu thủ tiên sinh” cáo buộc “Đệ nhất quyền thủ” ảnh 3 Bivol (trái) trong trận thắng mới nhất trước Craig Richards

Tin cùng chuyên mục