Vụ BTC sân Thiên Trường “tẩn” cầu thủ khách: VFF bí, T&T Hà Nội tung tối hậu thư

Benicio rạch mặt... ăn vạ?
Vụ BTC sân Thiên Trường “tẩn” cầu thủ khách: VFF bí, T&T Hà Nội tung tối hậu thư

Phiên xử vụ lộn xộn trên sân Thiên Trường hôm 19-7 buộc phải lùi lại đến hôm nay (23-7) do Ban kỷ luật gặp bí về hồ sơ. Trong khi đó, T&T Hà Nội - nạn nhân của vụ tấn công tại sân Thiên Trường - tiếp tục tấn công bằng cách tung ra tối hậu thư cho... M.Nam Định.

Benicio rạch mặt... ăn vạ?

Theo Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, Ban kỷ luật đã nhận đủ báo cáo của Trưởng giải, giám sát và tường trình của 2 đội bóng có liên quan trong vụ lộn xộn. Ông Hường tiết lộ, loại bỏ những lời đổ lỗi lẫn nhau của đôi bên, vấn đề mấu chốt là hung thủ tấn công Đại Đồng, Benicio (2 cầu thủ của T&T Hà Nội) hiện chưa tìm được.

Vụ lộn xộn ở sân Thiên Trườnghôm 19-7 vẫn chưa thể phân xử.

Vụ lộn xộn ở sân Thiên Trườnghôm 19-7 vẫn chưa thể phân xử.

Băng ghi hình do BTC sân Thiên Trường cung cấp không chứng minh được Đại Đồng, Benicio bị nhân viên BTC sân tấn công, trong khi cả Trưởng giải Trần Quốc Tuấn lẫn Giám sát Nguyễn Minh Ngọc khẳng định, họ không... nhìn thấy thủ phạm.

Rắc rối chính là ở điểm này. Bởi trong tường trình của M.Nam Định, đội bóng thành Nam nhất định phản pháo, nói rằng nhân viên của sân Thiên Trường không tấn công đội khách. Thậm chí phía M.Nam Định còn cho rằng, chính phản ứng thái quá, “xấc” của Công Vinh và HLV Hữu Thắng là nguyên nhân đổ thêm dầu vào lửa. Tất nhiên, phía T&T Hà Nội thì quả quyết rằng, họ đã bị BTC sân Thiên Trường tấn công, trong đó Benicio bị rách mí mắt, chảy máu, còn Đại Đồng bị thâm tím bắp tay phải.

Trên thực tế, với “văn hóa chửi”, tục tĩu trên khán đài, BTC sân Thiên Trường chắc chắn phải lĩnh án phạt. Nhưng ngay cả khi Ban kỷ luật muốn làm tới cùng trong vụ 2 cầu thủ T&T Hà Nội bị tấn công, họ cũng gặp khó vì thiếu chứng cứ.

Thế thì có phải Đại Đồng la làng, còn Benicio đã tự... rạch mặt, ăn vạ M.Nam Định? Băng ghi hình do M.Nam Định cung cấp cho Ban kỷ luật biết, Đại Đồng đã bị nhân viên BTC sân Thiên Trường truy đuổi để tấn công, nhưng do trung vệ chạy quá nhanh nên nhân viên kia đã tấn công hụt. Riêng Benicio là dấu hỏi lớn, vì không hiểu tiền vệ người Brazil này đã bị ai tấn công, xảy ra trong thời điểm như thế nào.

Benicio quả quyết rằng, anh đã bị người của đội chủ nhà dùng hung khí đánh cho toét mí mắt, rơi máu. Và thực tế, khi tiền vệ này chữa chấn thương, Giám sát Nguyễn Minh Ngọc đã chứng kiến nhưng... không đưa vào báo cáo gửi Ban kỷ luật. Ông Hường phàn nàn: “Chúng tôi đau đầu vì chứng cứ mà BTC giải đưa sang hẻo quá. Mà không có chứng cứ, chúng tôi không thể quy tội được...”.

T&T Hà Nội  ra tối hậu thư

Trong tường trình gửi VFF, T&T Hà Nội đã đề nghị làm rõ sự việc và nghiêm khắc kỷ luật BTC sân Thiên Trường; yêu cầu thành viên BTC sân Thiên Trường đã có hành vi côn đồ phải xin lỗi công khai, bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần cho cầu thủ T&T Hà Nội bị thương tích.

Không chỉ vậy, trong ngày hôm qua (22-7), đội bóng thủ đô còn thể hiện quyết tâm đi đến cùng sự việc khi tung ra “tối hậu thư” nhắm vào BTC sân Thiên Trường, đặc biệt là Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Nam Định Đỗ Thanh Xuân.

Trong công văn gửi BTC sân Thiên Trường, phía T&T Hà Nội đanh thép: “Các thành viên BTC sân Thiên Trường không những không thực hiện nhiệm vụ  bảo vệ trị an, đảm bảo cho trận đấu an toàn, thành công mà còn góp phần kích động, lôi kéo những người khác gây bạo loạn trên sân. Quá đáng hơn, một số thành viên của BTC sân đã lao tới đuổi đánh, tấn công bằng hung khí các cầu thủ và BHL CLB của chúng tôi, dẫn tới hậu quả là cầu thủ Đại Đồng bị đánh gây chấn thương ở bắp tay phải, Benicio (số 21) đã bị đánh rách mí mắt trái làm chảy máu, gây tổn thương đuôi mắt trái. Hai cầu thủ này có thể sẽ phải vắng mặt trong trận đấu sắp tới của T&T Hà Nội. CLB đang yêu cầu khám sức khỏe và giám định chấn thương cho họ”.

T&T Hà Nội nhấn mạnh, lịch sử bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có chuyện BTC sân tấn công cầu thủ đội khách. Do đó, T&T Hà Nội đề nghị BTC sân Thiên Trường tìm hiểu, kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh những thành viên BTC sân đã dùng hung khí tấn công cầu thủ T&T Hà Nội và phải xin lỗi công khai, bồi thường thiệt hại về sức khỏe cũng như tinh thần cho các cầu thủ T&T Hà Nội bị thương tích.

Đội bóng thủ đô yêu cầu BTC sân Thiên Trường phải có hồi âm bằng văn bản và nguời đã trực tiếp hành hung phải xin lỗi trước ngày 25-7-2009. “Nếu không đúng hẹn, T&T Hà Nội sẽ “hoàn tất hồ sơ và đưa vụ việc này ra các cơ quan chức năng có thẩm quyền với hành vi “cố ý gây thương tích cho người khác gây hậu quả nghiêm trọng” và có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định và Sở VH-TT&DL tỉnh Nam Định đề nghị làm rõ vấn đề”, công văn của T&T Hà Nội khẳng định chắc nịch.

Yêu cầu ông Xuân xin lỗi T&T Hà Nội, Hữu Thắng

Ngoài công văn gửi BTC sân Thiên Trường, T&T Hà Nội còn có công văn gửi đích danh Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Nam Định Đỗ Thanh Xuân. Trong công văn này, phía đội bóng thủ đô cứng rắn viết: “Đứng trước đám đông phấn khích, là một quan chức trong ngành, ông đã buông ra những lời lẽ rất thiếu văn hóa và mang tính chất xúc phạm đối với HLV Hữu Thắng và các cầu thủ của CLB bóng đá T&T Hà Nội. Hành động đó của ông đã trực tiếp góp phần kích động một số thành viên BTC sân và các CĐV Nam Định tấn công các cầu thủ, BHL T&T Hà Nội dẫn đến sự cố không đáng có”.

Tương tự BTC sân Thiên Trường, T&T Hà Nội cũng ra thời hạn ngày 25-7-2009, ông Xuân phải “có sự giải thích và có văn bản tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm cũng như công khai xin lỗi HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và các cầu thủ T&T Hà Nội”. Một khi không nhận được trả lời từ phía ông Xuân, T&T Hà Nội sẽ làm công văn đề nghị Bộ VH-TT-DL, UBND tỉnh Nam Định và Sở VH-TT-DL Nam Định làm rõ vấn đề.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục