Michael Phelps: “Lệnh cấm là quyết định công bằng !”

Michael Phelps: “Lệnh cấm là quyết định công bằng !”
Michael Phelps: “Lệnh cấm là quyết định công bằng !” ảnh 1

Michael Phelps chấp nhận lệnh cấm thi đấu sau hành động thiếu suy nghĩ vừa qua.

Liên đoàn bơi lội Mỹ (USAS) đã chính thức ra quyết định cấm thi đấu 3 tháng đối với Michael Phelps hôm 6-2, quyết định được đưa ra vài giờ ngay sau khi nhà sản xuất đồ ăn nhanh Kellogg’s tuyên bố không triển hạn hợp đồng với siêu kình ngư trước sự vụ bức ảnh hút cần sa của anh bị tờ News of the World công bố.

Trong tuyên bố, người phát ngôn của USAS cho biết “Phelps không nằm trong trường hợp vi phạm sử dụng chất cấm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải đưa quyết định để VĐV này hiểu được thông điệp: hình ảnh hút cần sa của cậu ta đã làm nhiều người hâm mộ vô cùng thất vọng”.

Ngay khi lệnh cấm thi đấu có hiệu lực, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên hãng thông tấn AP, Phelps cho biết: “Tôi buộc phải tuân thủ lệnh cấm được đưa ra. Điều đó hoàn toàn công bằng, nếu có lỗi lầm bạn phải chấp nhận sự trừng phạt”.

Trong khi đó, HLV đội tuyển bơi Mỹ Bob Bowman cho biết lệnh cấm từ Liên đoàn dành cho cậu học trò cưng không khiến ông bất ngờ. Thậm chí, vị HLV trực tiếp dẫn dắt siêu kình ngư còn có chiều hướng ủng hộ khi cho hay quyết định chính là một lời cảnh báo vô cùng ý nghĩa đối với Phelps cũng như những VĐV khác. Tuy vậy, ông vẫn phải ngậm ngùi nhận xét: “Phelps đã trải qua nhiều thứ. Là người trực tiếp huấn luyện, tôi luôn ủng hộ, đứng về phía Michael. Hy vọng, Michael sẽ sớm lấy lại được thăng bằng và chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trước mắt”.

Michael Phelps bị cấm 3 tháng cũng đồng nghĩa đội tuyển bơi lội Mỹ sẽ phải thay đổi kế hoạch tập luyện cho mục tiêu là giải VĐTG tại Rome (Italia) vào tháng 7 tới. Siêu kình ngư sẽ chỉ được trở lại thi đấu vào tháng 5, người hâm mộ nước Mỹ đang tự hỏi liệu 2 tháng trước ngày đi Rome Phelps có đủ thời gian tập luyện? Hiện tại, Phelps đang “ngồi chơi xơi nước” ở quê nhà Baltimore do lệnh cấm thi đấu đã không cho phép anh tham dự giải bơi Grand Prix ở Texas diễn ra tháng 3 tới.

M.C
(SGGP Thể thao)

Tin cùng chuyên mục