Kết quả vòng 33 Premiership

Newcastle - Arsenal: 0 - 0

Trên sân St James' Park, trận đấu giữa chủ nhà Newcastle và Arsenal kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Cùng lúc đó, Bolton cũng bị Everton cầm hòa với tỷ số 1 - 1...
Newcastle - Arsenal: 0 - 0

Trên sân St James' Park, trận đấu giữa chủ nhà Newcastle và Arsenal kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Cùng lúc đó, Bolton cũng bị Everton cầm hòa với tỷ số 1 - 1...

Sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Newcastle có phần nắm thế chủ động trên sân khi tổ chức tấn công liên tục với tốc độ khá cao về phía cầu môn Arsenal.

Trước sức tấn công của các cầu thủ chủ nhà, Arsenal chủ động phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội phản công với hai mũi nhọn ở phía trên là Fredrik Ljungberg và Emmanuel Adebayor.

Newcastle - Arsenal: 0 - 0 ảnh 1

Pha tranh bóng khá quyết liệt giữa Emmanuel Eboue (bên trái) và Obafemi Martins của Newcastle.

Trong 15 phút đầu của trận đấu, dù cầm được bóng nhiều hơn nhưng trước hàng phòng ngự với số đông của Arsenal, Newcastle chủ động thực hiện các cú sút xa tuy nhiên các cú sút này đã đã không thể thắng được thủ thành Lehmann hoặc đi không trúng mục tiêu.

Phút 16, cầu môn Arsenal thật sự bị de dọa. Sau cú sút phạt từ cự ly khoảng 30m của tiền vệ Belozoglu Emre bóng dội chân một cầu thủ Newcastle, Kieron Dyer trong vòng vây các hậu vệ Arsenal đã tung cú sút cực nhanh gần chấm 11m, bóng đi sệt khá hiểm hóc vào góc xa nhưng Lehmann đã xuất sắc nhoài người cản phá thành công.

Đến phút 23, trong một pha lên bóng nhanh, trước sự đeo bám của hậu vệ Emmanuel Eboue, Damien Duff vẫn tung cú sút ngay góc trái vòng 5m50 rất may cho Arsenal là bóng đã đi cắt ngang mặt thành cầu môn Lehmann.

Phút 25, sau pha cản phá bóng từ tiền đạo Adebayor, thủ thành Shay Given bị chấn thương và nhường chỗ cho Steve Harper.

Phút 28, trong một pha phản công nhanh của Arsenal, sau đường nhả bóng của Adebayor, Ljungberg thoát đi trống trải đối diện với Harper nhưng rất may cho Newcastle là Solano kịp lui về cản phá thành công.

Phút 40, từ nỗ lực tạt bóng của Nicky Butt, tiền vệ Damiem Duff xoay người tung cú sút ở cự ly chưa đầy 7m nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng người William Gallas.

Phút 43, trong một pha hỗn loạn trước cầu môn Lehmann, Damien Duff thực hiện cú vô lê bằng chân trái nhưng cú sút hơi với của anh đã đưa bóng đi chệch cột.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu vẫn được hai đội đẩy lên khá cao. Newcastle tiếp tục dâng cao đội hình tấn công.

Phút 46, từ cánh phải, James Milner thực hiện cú vuốt bóng bằng má ngoài chân phải đưa bóng đi vòng cung dội xà ngang khung thành Lehmann. Trên sân, các cổ động viên chủ nhà có một pha ăn mừng hụt.

Những phút tiếp theo tốc độ trận đấu có phần giảm xuống, thế trận trên sân khá cân bằng và chủ yếu là cuộc tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

Phút 76, trung vệ Steven Taylor tham gia tấn công tạo ra tình huống khá nguy hiểm, tuy nhiên trong pha tranh chấp đã phạm lỗi với Lehmann và anh đã phải nhận thẻ vàng.

Phút 85, những tưởng Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Ljungberg, liên tiếp hai pha dứt điểm cận thành của Fabregas và Silva nhưng đều không vượt qua hàng phòng ngự Newcastle. Đến cú sút thứ ba của Silva bóng đã đi thẳng vào lưới nhưng Solano đã kịp đánh đầu giải vây ngay vạch vôi cầu môn cứu cho Newcastle một bàn thua trông thấy.

Đến phút 89, từ pha đá phạt của đồng đội, Steven Taylor trước sự đeo bám quyết liệt của Clichy đã lao người đánh đầu nhưng hụt bóng. Pha bóng này cũng đã khép lại một trận cầu sôi nổi, hấp dẫn, chỉ tiếc là không có bàn thắng nào được ghi.

Sau trận đấu là cái bắt tay giữa hai vị HLV, một bên là HLV Glenn Roeder với nụ cười có vẻ hài lòng với màn trình diễn của các học trò còn bên kia là HLV Arsene Wenger thì ngược lại.

Đội hình hai đội:
Newcastle:
1. Shay Given (25); 4. Nolberto Solano; 15. Oguchi Onyewu; 27. Steven Taylor; 2. Stephen Carr; 16. James Milner; 22. Nicky Butt; 5. Belozoglu Emre (7. Albert Luque, 88'); 11. Damien Duff; 9. Obafemi Martins; 8. Kieron Dyer (14. Charles N'Zogbia, 52').

Arsenal:
1. Jens Lehmann; 27. Emmanuel Eboue; 5. Kolo Toure; 10. William Gallas; 22. Gael Clichy; 13. Alexander Hleb (9. Cesar Julio Baptista, 61'); 4. Francesc Fabregas; 19. Gilberto Silva; 2. Vassiriki Diaby; 8. Fredrik Ljungberg; 25. Emmanuel Adebayor (30. Jeremie Aliadiere, 72')

Ở trận đấu sớm trước đó, đội đang xếp cuối bảng xếp hạng là Watford trên sân nhà đã giành chiến thắng khá thuyết phục trước Portsmouth với tỷ số 4 - 2...

Kết quả cụ thể:

Watford - Portsmouth: 4 - 2
Watford: Bouazza (pen 28), Mahon (45), Priskin (51), Bouazza (73)
Portsmouth: Taylor (16), Mvuemba (81)

Aston Villa - Wigan Athletic: 1 - 1
Aston Villa: G. Agbonlahor (50)
Wigan: E. Heskey (21)

Bolton W. - Everton : 1 - 1
Bolton: K. Davies (18)
Everton: J. Vaughan (33)

Fulham - Manchester C. : 1 - 3
Fulham: C. Bocanegra (76)
J. Barton (21), D. Beasley (36), D. Vassell (59)

Newcastle - Arsenal: 0 - 0

Huỳnh Nam

Tin cùng chuyên mục