Kết quả bán kết lượt đi Champions League

AC Milan gục ngã trước Barcelona

Bàn thắng duy nhất của Giuly ghi được ở phút 57 đã mang lại chiến thắng 1 - 0 cho Barcelona trước chủ nhà AC Milan. Con đường tiến vào trận chung kết đang rộng mở với thầy trò HLV Rijkaard, khó khăn đang chờ đón AC Milan trong trận lượt về tại Nou Camp...
AC Milan gục ngã trước Barcelona

Bàn thắng duy nhất của Giuly ghi được ở phút 57 đã mang lại chiến thắng 1 - 0 cho Barcelona trước chủ nhà AC Milan. Con đường tiến vào trận chung kết đang rộng mở với thầy trò HLV Rijkaard, khó khăn đang chờ đón AC Milan trong trận lượt về tại Nou Camp...

AC Milan gục ngã trước Barcelona ảnh 1
Nhạc trưởng Ronaldinho đi bóng trước Gattuso của AC Milan.

Thi đấu nhỉnh hơn nhưng không tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn, AC Milan đành chấp nhận thất bại trước Barcelona ngay trên sân nhà San Siro. Có đến 5 cơ hội có thể nói là ăn chắc nhưng trong một ngày kém may mắn, các cầu thủ chủ nhà không tài nào đưa được bóng vào lưới cầu môn Valdes.

Phía bên kia, Ronaldinho luôn bị kèm rất chặt nhưng trong một phút lóe sáng đường chuyền như dọn cỗ của anh giúp Giuly ghi bàn mang lại thắng lợi cho Barca.

Ở trận đấu này Barca thiếu vắng Larsson, Messi (bị chấn thương) và Deco bị treo giò. Giuly được đẩy lên đá tiền vệ cánh phải. Nhưng họ có sự trở lại của Marquez đá cặp với Puyol trước cầu môn Valdes. HLV Rijkaard bố trí ba tiền vệ Edmilson, Van Bommel và Iniesta chơi ở khu vực giữa sân hòng hạn chế tầm hoạt động của hàng tiền vệ khá mạnh của đội chủ nhà. Trong khi đó, Ronaldinho chơi nghiêng về phía cánh trái.

Bên phía AC Milan, Maldini đá dự bị và Serginho chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Vì lý do sức khỏe Inzaghi không đăng ký thi đấu Gilardino đá cặp với Shevchenko trên hàng tiền đạo.

Hiệp một trận đấu diễn ra sôi nổi, hai đội chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng chủ nhà AC Milan nhỉnh hơn về mặt thế trận và tạo ra được 2 cơ hội ghi bàn mười mươi. Hàng hậu vệ Milan bọc lót cho nhau khá tốt, đặc biệt thủ thành Dida chơi khá chắc chắn. Ronaldinho, Eto'o và Giuly luôn được các cầu thủ Milan để mắt đến, đặc biệt Ronaldinho luôn bị đeo bám rất sát nên anh ít có cơ hội thể hiện.

Một chút lơi lỏng ở hàng phòng ngự suýt chút nữa Barca phải trả giá và ở phút 13 cầu môn của họ thật sự chao đảo. Từ quả ném biên của Serginho, Gilardino vượt qua Marquez sút từ cự ly chưa đầy 3m nhưng bóng đi trúng cột dọc. Ngay sau đó, Seedorf từ bên cánh trải thực hiện quả tạt trống trải để Shevchenko đánh đầu ngay vạch 5m50 nhưng Valdes xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, từ thời điểm này Barca bắt đầu lấy lại thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không thật sự nguy hiểm. Phút 21, Barca lên tiếng khi Eto'o tung cú sút xa đầy uy lực từ cự ly khoảng 25m nhưng Dida đã xuất sắc ôm gọn. Phút 25, Barca được hưởng quả phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm do Kaladze phạm lỗi với Eto'o. Tuy nhiên Ronaldinho thực hiện không thành công khi sút trúng hàng rào đội chủ nhà.

Đến phút 30, Iniesta chọc khe tuyệt vời xuyên thủng hàng phòng ngự Milan để Giuly phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Dida nhưng thủ thành người Brazil đã kịp thời cản phá. Phút 35, Gattuso bất cẩn để mất bóng ngay trước vòng cấm, Barca lập tức tổ chức tấn công nhưng cú kết thúc của Giuly ngay vạch 16m50 bị Dida ôm gọn.

AC Milan gục ngã trước Barcelona ảnh 2
Shevchenko (bên trái) cố gắng vượt qua Puyol.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Eto'o có cơ hội rất tốt nhưng cú sút ngay trước vòng cấm của anh đã đi vọt xà ngang khi mà các hậu vệ Milan đã hút theo Ronaldinho.

Sang hiệp hai, Milan vẫn là đội có cơ hội mở tỷ số trước nhưng họ đã không thành công và trong một chút sơ hở ở hàng phòng ngự họ phải trả giá cho bàn thua. Nhưng có thể nói chính tài năng xuất chúng của Ronaldinho và sự tỏa sáng kịp thời của Giuly đã mang lại bàn thắng cho Barca.

Phút 49, Milan lại có cơ hội mở tỷ số nhưng Gilardino lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Pha phối hợp tuyệt vời giữa Shevchenko và Kaka khiến hàng phòng ngự Barca bị bỏ lại phía sau nhưng sau đường chuyền của Kaka, Gilardino lại sút từ cự ly chưa đầy 5m đưa bóng đi sát cột dọc cầu môn Valdes.

Phút 57 Barca bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Ronaldinho thoát qua sự truy cản của Gattuso để thực hiện đường chuyền như đặt cho Giuly trên đà băng xuống tung cú sút chân trái sấm sét từ khoảng cách chưa đầy 7m hạ gục thủ thành Dida. Tỷ số là 1 - 0 nghiêng về Barca. Bàn thua này khiến Milan phải dâng cao đội hình tấn công và đó là cơ hội cho Barca phản công.

Trong một pha phản công nhanh ở phút 63, Barca suýt có bàn thắng nâng tỷ số nhưng cú sút ngay vạch 16m50 của Ronaldinho lại đi trúng cột dọc cầu môn Dida. Trong khi Milan bắt đầu tỏ ra nóng vội trong các đợt lên bóng thì Barca với tâm lý thi đấu thoải mái đã phối hợp với nhau khá mạch lạc và một phong thái rất ung dung.

AC Milan gục ngã trước Barcelona ảnh 3
Barca đang tiến gần đến trận chung kết.

Trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách, các cầu thủ Milan cũng đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng họ không thể đưa được bóng vào lưới thủ môn Valdes. Phút 79, Kaka chuyền bóng loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ Barca nhưng Ambrosini trong pha đối diện với Valdes gần chấm 11m lại vội vã dứt điểm ra ngoài, bỏ qua cơ hội quân bình tỷ số cho Milan.

Phút 87, Seedorf đá phạt góc, Maldini lao người đánh đầu khá căng đưa bóng đi vào góc xa nhưng Valdes tỉnh táo bay người cản phá thành công cứu cho Barca một bàn thua trông thấy. Phút 89, Kaka đột phá qua 2 cầu thủ Barca và tung cú sút khá căng ngay sát vòng cấm nhưng bóng lại đi sát cột dọc ra ngoài.

Dù rất nỗ lực nhưng Milan đành chấp nhận thất bại 0 - 1 trước Barca nhưng trước mắt họ vẫn còn trận lượt về vào giữa tuần sau trên sân Nou Camp. Con đường tiến vào trận chung kết đang rộng mở với Barca và khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Ancelloti.

Đội hình hai đội:

AC Milan:
Dida, Jaap Stam (Cafu, 78'), Kaladze, Nesta, Serginho, Gattuso (Ambrosini, 71'), Pirlo (Maldini, 66'), Seedorf, Kaka, Shevchenko, Gilardino.

Barcelona: Valdes, Oleguer (Motta, 74'), Puyol, Marquez, Van Bronckhorst, Edmilson, Van Bommel, Iniesta, Giuly (Belletti, 68'), Ronaldinho (Maxi Lopez, 89'), Eto'o.

Huỳnh Nam

Tin cùng chuyên mục