Teofimo Lopez: McGregor của quyền Anh - người cha kết thù, người con thách đấu Vasyl Lomachenko

Cuối tuần này, ngày 17-10, trận thượng đài tranh các đai vô địch hạng nhẹ của WBA (Super), WBO, IBF và The Ring giữa Vasyl Lomachenko và Teofimo Lopez tại sàn đài MGC Grand Arena Conference Center dự báo sẽ khuấy động làng đánh quyền chuyên nghiệp thế giới. Ân oán dài 2 năm trời giữa Lomachenko và Lopez sẽ được giải quyết ngay ở trên sàn đài.

Thắng đai IBF, Lopez mới có tư cách thách đấu Lomachenko
Thắng đai IBF, Lopez mới có tư cách thách đấu Lomachenko

Khi người cha gây thù

Thông tin đầu tiên về thù hận và ân oán giữa “The Matrix” và “Él Brooklyn” xuất hiện vào đêm mà võ sĩ khét tiếng người Ukraine (từng được mệnh danh là “Đệ nhất quyền thủ” xét theo tiêu chuẩn “không kể cân” - “pound-for-pound”) đối đầu với nhà vô địch WBO hạng nhẹ - Jose Pedraza, ở New York (đêm hôm 8-12-2018).

Khi đó, cha của Lopez, ông Teofimo Lopez Sr đã tiếp cận các đại diện của đội Lomachenko trong nhà hàng của khách sạn nơi cả 2 trú ngụ, Lomachenko ở đó để đấu Pedraza, còn Lopez ở đó để đấu một trận đấu phụ trong sự kiện chính của Lomachenko - thượng đài với Mason Menard để tranh đai WBO khu vực Bắc Mỹ.

Ông Teofimo Lopez Sr đã hướng về phía Lomachenko và thốt ra những thách thức rất gay gắt. Một trong những câu thách thức đáng chú ý nhất chính là, ông Teofimo Lopez Sr hứa rằng con trai của mình sẽ “giết chết” võ sĩ người Ukraine trên sàn đài nếu như 2 người có dịp đối đầu với nhau. Sự gay gắt và thù hận của ông Teofimo Lopez Sr khiến cho vị đại diện của Top Rank phải can thiệp để cố gắng xoa dịu người đàn ông gốc Honduras, vốn cũng đã làm thầy dạy cho Lopez từ năm anh này mới chỉ có 6 tuổi…

Sau khi nhiều tờ báo loan tin về vụ xung đột đầy thù hận này, chính ông bầu của Lomachenko, ông Egis Klimas cũng xác nhận có vụ việc này: “Ông ta đã làm gì trong suốt sự nghiệp của mình để thể hiện sự thiếu tôn trọng với võ sĩ giỏi nhất thế giới ngay vào đêm trước trận đại chiến của anh ấy? Thật là quá nực cười!”.

Sau đó, cái tên Lopez bắt đầu nổi như cồn, dù trước đó anh này chỉ là một quyền thủ kiểu “vô danh tiểu tốt”. Ngoài sự khuấy động do cha mình tạo ra, Lopez còn ghi dấu ấn bằng chiến thắng KO hủy diệt đối thủ ngay ở hiệp 1, để yên tâm ngồi “vắt chân chữ ngũ” chứng kiến Lomachenko kịch chiến Pedraza sau 12 hiệp đấu.

Lopez hủy diệt Menard trong cái đêm mà Lomachenko chật vật đấu Pedraza

Không dừng lại ở đó, chỉ một ngày sau trận đại chiến của Lomachenko, cha của Lopez tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa: “Lomachenko sẽ không thể trụ lại quá 2 hiệp khi đấu với con trai của tôi. Sự cố ở nhà hàng ư? Chẳng có gì ở đó cả. Tôi chỉ nói với họ những gì mà tôi cảm thấy. Tôi nói, chúng tôi sẽ ăn cắp buổi trình diễn của họ và sẽ sớm đối đầu với Lomachenko, xé đầu anh ta"

"Tôi không hiểu tại sao mọi người lại tán dương Lomachenko quá nhiều. Gã này thật kinh khủng. Tất cả những gì các bạn đã thấy hôm thứ Bảy đó. Trông anh ta thật là kinh khủng khi đấu với Pedraza. Gã này không thể đứng vừng sau 2 hiệp đấu khi đối đầu với con trai của tôi. Tôi sẽ đặt cước tất cả tiền của vào điều đó”.

“Gã ta quá mong manh so với Teofimo. Hãy nhìn gã ta xem. Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên nếu gã ta sợ hãi con trai tôi và giáng xuống những hạng cân thấp hơn để tránh né. Bởi nếu không, chúng tôi sẽ kết liễu sự nghiệp của gã ta. Gã ta chậm chí chẳng bán được hết vé trong một sàn đài có sức chứa 5 ngàn người, chúng ta đang nói về cái gì vậy trời?"

"Gã ta chỉ là giả mạo, gã ta luôn gả tạo với tôi. Nếu là chúng tôi, chúng tôi đã giết Pedraza ngay trong hiệp 1. Và nếu Lomachenko đấu với con trai tôi như thế, gã ta sẽ bị hủy diệt ngay từ những giây đầu tiên của cuộc chiến. Chúng tôi đã đánh cắp màn trình diễn của gã, và tôi biết chúng tôi đã ở trong đầu gã. Con trai tôi sẽ là võ sĩ giỏi nhất trong lịch sử quyền Anh chuyên nghiệp của thế giới, mà con trai tôi chỉ mới có 21 tuổi thôi đó”, cha Lopez khẳng định.

Teofimo Lopez: McGregor của quyền Anh - người cha kết thù, người con thách đấu Vasyl Lomachenko ảnh 1 Cha của Lopez còn khá trẻ, nên cũng không kém phần "trẻ trâu"
Đến lượt con trai kết oán

Được tiếp sức từ cha của mình, chính “Él Brooklyn” cũng lên tiếng miệt thị đối thủ (và anh làm quen với thói quen này trong suốt năm 2019 và từ đầu năm 2020 đến nay): “Trong trận đấu với Pedraza, trông Lomachenko như một bịch rác rưởi. Anh ta trông như là một ông già. Mà quả vậy, anh ta đã 30 tuổi rồi còn gì?".

"Anh ta đã bị ảnh hưởng bởi số lần thượng đài quá nhiều cũng như vấn đề về sức khỏe. Anh ta thậm chí không thể chận đứng Pedraza, và các người đang nói về cái gì? Điều này xảy ra bất chấp cả cái thực tế là tự bản thân Pedraza không xứng đáng lên sàn đài hạng nhẹ, vì anh này chẳng có cơ bắp gì cả. Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì xảy ra trong tương lai. Đến giờ, tôi chỉ có thể nói vậy. Lomachenko đang có một đai vô địch, nhưng là đai của tôi. Tôi sẽ đánh bại anh ta”.

Trong suốt một thời gian dài, Lomachenko luôn cố gắng phớt lờ Lopez. Tuy vậy, ông bầu Bob Arum của anh lại không muốn tiếp tục như vậy: “Nếu cậu ta tiếp tục tiến bộ với tốc độ như vậy, tại sao không đặt cậu ấy vào vị trí đối đầu Lomachenko. Tôi nghĩ, đó là một trận chiến quy mô cỡ lớn. một sự kiện đẳng cấp PPV. Và khi nào thì trận đấu giữa 2 bên có thể diễn ra? Tôi nghĩ rằng chỉ trong vòng 1 năm là có thể”.

Lopez nhanh chóng “bắt trend” sau hàng loạt chiến thắng ấn tượng tiếp theo: “Tôi sẽ chà đạp đứa nhóc Ukraine đó. Tôi sẽ viết lại lịch sử vào năm sau. Tôi sẽ đánh bại Lomachenko để trở thành nhà vô địch tối thượng. Sau đó, tôi sẽ cân nhắc phi thăng hạng bán trung và hủy diệt tất cả mọi người ở hạng cân đó luôn”.

Lomachenko đáp lời, chờ đáp trả trên sàn đài

Không thể tiếp tục ẩn nhẫn, gần đây Lomachenko liên tục phản ứng với sự khiêu khích trắng trợn từ đối phương: “Lopez và cha của cậu ta chỉ đang PR cho bản thân họ, sử dụng tên tuổi tôi để quảng bá hình ảnh của họ. Họ nói xàm, họ làm mọi thứ giống như là Conor McGregor đã làm trước trận đấu với Floyd Mayweather (sau câu bình luận này, Lopez đã được dư luận dán nhãn là “McGregor của quyền Anh). Mọi thứ vốn chỉ là như vậy. Nhưng làm ơn, hãy nhớ những gì đã xảy ra với McGregor ở trên sàn đài”.

“Đầu tiên nhất, cậu ta muốn thắng tôi thì cần phải gặt hái được thành tích ấn tượng. Vâng, cậu ấy đã đấm gục nhiều võ sĩ, nhưng có bao nhiêu người là quyền thủ hàng đầu đâu? Cậu ta phải trở thành nhà vô địch thế giới cái đã, khi đó, tôi sẽ sẵn lòng chia sẻ sàn đài cùng với cậu ta. Tôi sẽ thi triển mọi uy lực của mình và tôi cũng sẽ chẳng ngạc nhiên nếu ở giữa trận đấu, cậu ấy từ chối tiếp tục thi đấu và cúp đuôi chạy mất tiêu”.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Lopez đã thắng đai IBF sau chiến thắng bằng KO kỹ thuật trước Richard Commey ngay ở hiệp 2. Anh đã ở vào cái vị thế mà anh mong muốn - có địa vị để thách đấu Lomachenko: “Vậy đó, tôi đã có trận đấu mà tôi muốn. Tôi sẽ đấu với Lomachenko và làm nên lịch sử. Trận đấu sẽ diễn ra như thế nào? Tôi sẽ đoán là 3 hiệp đấu. Tôi sẵn sàng đặt tiền của mình vào một chiến thắng bằng KO”.

Lopez đánh bại Commey để giành đai IBF

Và Lomachenko, chấp nhận trận đấu một cách rất nhã nhặn, nhưng đó là chờ để đáp trả bằng quyền đầu trên sàn đài: “Như tôi đã nói, Lopez đã làm tất cả mọi thứ để quyền Anh thế giới có được trận đấu giữa 2 chúng tôi. Tôi chẳng la hét, chẳng nói năng chi cả. Tôi chẳng khai chiến, cũng chẳng sỉ nhục cậu ta theo bất kỳ cách nào. Tự bản thân cậu ta đã làm tất cả. Cơ bản, cậu ấy đã quảng bá cho trận đấu và đã quảng bá rất tốt. Bằng cách đó, cậu ấy và cha cậu ấy đã PR cho trận đấu này. Họ làm tốt lắm, cám ơn”.

Tin cùng chuyên mục