Tài năng trẻ Thanh Tự thẳng tiến thần tốc trong bảng xếp hạng Bi-a thế giới

Cơ thủ trẻ nhiều tiềm năng của làng Bi-a 3 băng Việt Nam Nguyễn Trần Thanh Tự đã có bước tiến dũng mãnh trong bảng xếp hạng Bi-a thế giới (UMB) khi tăng 80 bậc lọt vào tốp 100 đứng hạng 62 thế giới.

Cơ thủ trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự còn tiến xa trong tương lai.
Cơ thủ trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự còn tiến xa trong tương lai.

Chỉ một ngày sau khi kết thúc giải Bi-a 3 băng World Cup Antalya tại Thổ Nhĩ Kỳ, Liên đoàn bi-a thế giới (UMB) đã cập nhật bảng xếp hạng thế giới mới nhất vào ngày hôm nay. Chơi khá ấn tượng và lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào tứ kết giải World Cup Antalya, cơ thủ trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự nhận 26 điểm thưởng giúp anh tăng 80 bậc vươn từ hạng 142 lên đứng hạng 62 thế giới.

Đây mới là lần thứ 3 Nguyễn Trần Thanh Tự được ra nước ngoài thi đấu World Cup. Thế nhưng việc vươn lên đứng hạng 62 thế giới đối với chàng trai trẻ 24 tuổi là kết quả quá mỹ mãn. Theo nhận định của giới chuyên môn, khả năng thăng hạng trong thời gian tới của Thanh Tự gần như chắc chắn. Bởi trong năm nay, cơ thủ nhiều tiềm năng này sẽ được đầu tư trọng điểm cho tham dự tất cả các giải có tính điểm UMB, chứ không như năm ngoái chỉ có 2-3 giải.

Với thứ hạng 62, Thanh Tự được đôn lên vào thẳng vòng loại thứ 3 chắc chắn có trong tay 3 điểm. Chỉ cần tham dự giải mới nào không dự năm ngoái, điểm số của Thanh Tự được cộng thêm ít nhất là 3 điểm. Bên cạnh đó, lối đánh và kỹ thuật siêu phàm đã thể hiện tại giải World Cup Antalya tuần qua chẳng thua kém hàng cao thủ là bao, tương lai Thanh Tự đặt mục tiêu vào tốp 30 thế giới có thể xảy ra.

Tài năng trẻ Thanh Tự thẳng tiến thần tốc trong bảng xếp hạng Bi-a thế giới ảnh 1 Cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh.

Ngoài Nguyễn Trần Thanh Tự, cơ thủ trẻ nhiều tiềm năng khác của bi-a Việt Nam – Nguyễn Huỳnh Phương Linh cũng tăng 50 bậc từ hạng 308 lên 258 thế giới nhờ vào vòng loại thứ 3 giải World Cup Antalya. Dù chưa được đầu tư trọng điểm, nhưng theo thông tin chúng tôi được biết, cơ thủ gốc Bình Phước này đang dự trù cho mình một khoảng kinh phí khá lớn dự các giải World Cup trong năm nay. Nếu được như thế, con đường tiến thân trong giới bi-a chuyên nghiệp của Phương Linh sẽ thăng tiến và cơ hội gia nhập tốp cao hơn trong bảng xếp hạng thế giới là gần như chắc chắn.

Tài năng trẻ Thanh Tự thẳng tiến thần tốc trong bảng xếp hạng Bi-a thế giới ảnh 2 Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đang đặt mục tiêu lọt vào tốp 10 thế giới. 

Về các cao thủ của làng bi-a Việt Nam, chỉ lọt vào vòng 1/8 không bằng hạng ba năm ngoái, Trần Quyết Chiến vẫn giữ được hạng 7 thế giới. Trong khi đó, Nguyễn Đức Anh Chiến đánh mất cơ hội cải thiện thứ hạng do không được lọt vào vòng chính vẫn duy trì thứ hạng 16. Nhờ lọt vào tứ kết giải World Cup Antalya, Nguyễn Quốc Nguyện tăng 3 bậc đứng hạng 21. Ngô Đình Nại cũng tăng 4 bậc lên đứng hạng 25. Chỉ có Đỗ Nguyễn Trung Hậu tụt 1 bậc đứng hạng 27 và Mã Xuân Cường tụt 2 bậc xuống hạng 66.

Đánh bại cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspres (Hà Lan) 50/35 giành chức vô địch giải World Cup Antalya, cơ thủ Daniel Sanches (Tây Ban Nha) tăng 9 bậc lên đứng hạng 6 thế giới. Dù thất bại, Dick Jaspers vẫn chễm chệ ngồi trên ngai vàng của làng Bi-a thế giới khi có khoảng cách điểm khá xa – 74 điểm – so với người đứng thứ 2 thế giới Marco Zanetti.

Tin cùng chuyên mục