Ra mắt thêm bài hát mới về SEA Games 31

Ca khúc "Bình minh SEA Games" (tựa tiếng Anh: Sunrise on SEA Games) đã ra mắt ngày 10-3 tại Hà Nội.

Ca khúc Bình Minh SEA Games vừa ra mắt để giúp cổ động cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.
Ca khúc Bình Minh SEA Games vừa ra mắt để giúp cổ động cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Bài hát ra đời nhằm hưởng ứng cuộc thi sáng tác bài hát về SEA Games sẽ diễn ra cuối năm nay tại Việt Nam. Ca khúc là tác phẩm của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam với sự tham gia cố vấn âm nhạc từ nhạc trưởng Đỗ Hoàng Phương. 

Theo đơn vị sáng tác thì ca khúc mang âm hưởng hiện đại, hàn lâm nhưng đời thường và tạo khí thế sôi động náo nhiệt trong hoạt động thể thao. 

Hiện tại, bài hát chính thức về SEA Games 2021 vẫn chưa có. Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát SEA Games 2021, Para Games 11 từ ngày 30-8-2019. Sau khi cuộc thi khép lại theo thời gian quy định, trong 11 tác phẩm dự thi thì không có giải nhất, nhì, ba và ca khúc "Cùng khắc tên mình vào núi sông" của tác giả Lê Xuân Đức giành giải khuyến khích. Dù vậy, ca khúc trên không được chọn là ca khúc chính thức.

Hiện tại, nhạc sĩ Quang Vinh vẫn đang là người được BTC SEA Games 2021 đặt hàng sáng tác bài hát cho kỳ Đại hội năm nay. Một ca khúc là "Bài ca cổ động viên" của nhạc sĩ Lương Bằng Quang sáng tác (ca sĩ Đan Trường thể hiện) từng thu hút nhiều sự quan tâm.

Tin cùng chuyên mục