Quả bóng Vàng là thương hiệu của thể thao Việt Nam

Trong sự nghiệp thi đấu, tôi may mắn từng đoạt danh hiệu Quả bóng Đồng năm 2000 và Quả bóng Bạc năm 2001. Thấm thoát tròn 20 năm trôi qua và hiện đã chuyển sang công việc không còn liên quan đến bóng đá thế nhưng tôi vẫn luôn giữ mãi kỷ niệm đẹp nhất về giải thưởng này.

Đỗ Khải trao giải thưởng Quả bóng đống cho Phan Văn Đức tại Gala năm 2018. Ảnh: Đông Huyền
Đỗ Khải trao giải thưởng Quả bóng đống cho Phan Văn Đức tại Gala năm 2018. Ảnh: Đông Huyền

Thời điểm bước lên bục nhận giải thưởng rất vui. Bởi sau một năm cố gắng phấn đấu thì bản thân đã được ghi nhận thành quả như vậy. Nhưng có lẽ mùa trao giải của năm 2000 làm tôi ấn tượng nhất. Bởi lần đầu tiên tôi nằm trong tốp 3 cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam.

Đó là năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật sự ở mùa giải năm đấy, đội Hải Quan không có thành tích ở giải Quốc gia nhưng khi khoác áo đội tuyển Quốc gia, tôi đã có một năm thành công. Một kỳ SEA Games 20 mà đội tuyển đã lọt đến trận chung kết. Nhờ vào thành công ở cấp độ đội tuyển tôi đã vinh danh ở mùa “bóng vàng” 2000. 

Quả bóng Vàng là giải thưởng nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các cầu thủ trong suốt một năm thi đấu từ cấp CLB đến đội tuyển Quốc gia. Đó cũng là tiêu chí để đánh giá, xét trao giải thưởng cho top 3. Quả bóng Vàng luôn là giải thưởng có thương hiệu rất lớn trong nền thể thao nước nhà, đồng thời là danh giá nhất của cầu thủ Việt Nam.

2019 là một năm quá thành công của bóng đá Việt Nam. Từ hệ thống các giải trong nước, đến kết quả gặt hái của các CLB, các đội tuyển Quốc gia ở đấu trường Quốc tế đều đạt thành tích cao. Một năm đai cát thật sự. 

Tôi đánh cao 3 tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu, đây một năm thành công ở cấp CLB lẫn đội tuyển. Nếu 3 gương mặt này nằm trong top 3 thì quá xứng đáng.

Trong những cuộc bầu chọn về các giải thưởng liên quan đến bóng đá thì tôi luôn mong xuất hiện những điều bất ngờ. Đó là thứ rất hấp dẫn và khiến tôi phải chờ đợi. Dĩ nhiên tôi cũng mong một trong số 3 cầu thủ tôi nhận định sẽ đoạt Quả bóng Vàng.

Tin cùng chuyên mục