Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2008

Ở giải thưởng năm 2008, chức vô địch AFC Cup đã tác động rất lớn đến những lá phiếu. Sau cùng, thủ môn Dương Hồng Sơn đã trở thành thủ môn thứ 2 được vinh danh.

Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2008

Tại cuộc bầu chọn dành cho các cầu thủ nam, Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T) giành chiến thắng với 331 điểm (có 75 phiếu bầu QBV), ghi nhận thành công lớn của anh trong năm với chức vô địch AFF Cup 2008 cùng danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2008 ảnh 1 Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Dù đóng vai người hùng với bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Thái Lan, nhưng Công Vinh chỉ đoạt danh hiệu Quả bóng đồng với 203 điểm, sau trung vệ Như Thành giành Quả bóng bạc với 234 điểm từ thành công của anh ở ĐTQG lẫn CLB Becamex Bình Dương.

Trong khi đó ở giải nữ, Đỗ Thị Ngọc Châm, chân sút hàng đầu của Hà Nội và đội tuyển quốc gia đã có một mùa bóng thành công mỹ mãn ở CLB cũng như ĐTQG. Ngọc Châm nhận được 397 điểm, trong đó có 121 phiếu bầu QBV. 

Những chặng đường lịch sử - Giải thưởng năm 2008 ảnh 2 Mô tả ảnh
Theo sau là đội trưởng ĐTQG Đào Thị Miện (Hòa Hợp - Hà Nội) với danh hiệu Quả bóng Bạc (154 điểm). Trong khi tiền vệ Trần Thị Kim Hồng (TPHCM) khẳng định chị là một trong số những trụ cột chính của đội tuyển với danh hiệu Quả bóng Đồng (129 điểm). Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM) xếp thứ tư với 111 điểm để bắt đầu giai đoạn chinh phục của thủ môn người Đồng Tháp này trong những năm tiếp theo.

Giải Cầu thủ ngoại xuất sắc thuộc về tiền đạo người Brazil Almeida (SHB Đà Nẵng), vua phá lưới V-League 2008 với 23 bàn thắng và Cầu thủ trẻ xuất sắc thuộc về tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương, 21 tuổi, hiện thi đấu cho Hà Nội ACB.

Tin cùng chuyên mục