NBA 2017-2018: Lonzo Ball phải nghỉ trận Giáng sinh vì chấn thương vai

Tài năng trẻ của Los Angeles Lakers sẽ không thể tham gia trận đấu giữa đội nhà với Minnesota Timberwolves vào đêm Giáng sinh (theo giờ Mỹ) vì đang dính chấn thương vai. Đây là một mất mát không nhỏ cho đội bóng đến từ thành phố Los Angeles trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” này…
Lonzo Ball (đứng) sẽ phải vắng mặt trong ít nhất 1 tuần lễ
Lonzo Ball (đứng) sẽ phải vắng mặt trong ít nhất 1 tuần lễ
Hôm qua, Chủ nhật 24-12, LA Lakers đã ra thông báo cho biết, tài năng trẻ mới 20 tuổi này đã dính chấn thương vai trong hiệp 2 của trận đấu với Portland Trail Blazers (LA Lakers đã để thua đối thủ với điểm số sát sao 92-95 ngay tại sân nhà Staples Center), sau đó, anh này tiến hành chụp cộng hưởng từ để xác định tình trạng của chấn thương, kết quả cho thấy, anh đã bị bong gân khớp vai trái. 
Với kết quả này, Ball sẽ phải vắng mặt trên sân đấu trong ít nhất là 1 tuần lễ. Như vậy, ngoài việc không thể tham gia trận đấu đêm Giáng sinh với Timberwolves, LA Lakers ra dự báo cho biết, Ball cũng sẽ không thể chơi bóng trong các trận đấu chống lại Memphis Grizzlies (diễn ra vào ngày 27-12 tại sân nhà Staples Center), chống lại Los Angeles Clippers (diễn ra vào ngày 29-12 cũng tại sân nhà Staples Center). Trong khi đó, cũng có khả năng anh sẽ không thể tham gia trận đấu quan trọng với Houston Rockets (diễn ra vào đêm Giao thừa 31-12 tại sân Toyota Center).
Tuy nhiên, có thể anh sẽ quay trở lại với đội hình của LA Lakers trong trận tái ngộ Timberwolves vào ngày đầu năm mới, ngày 1-1-2018 (diễn ra trên sân Target Center).

Theo một số chuyên gia, chấn thương của Ball không nghiêm trọng đến nỗi anh không thể thi đấu, nghĩa là, anh vẫn có thể ra sân với điều kiện không sử dụng quá nhiều các pha bắn bóng 3 điểm. Tuy nhiên, LA  Lakers – vì tương lai của Ball cũng như tương lai của chính họ, cần phải cẩn trọng để Ball có thể hồi phục hoàn toàn và bước ra sân đấu với những kỹ năng đã được hồi phục hoàn toàn.

Tin cùng chuyên mục