Trận đại chiến Floyd Mayweather - Conor McGregor

McGregor xin đánh găng mỏng, “Độc cô cầu bại” chấp nhận

"Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather vừa đưa ra một quyết định gây sốc. 
Anh chấp nhận lời xin xỏ của võ sĩ UFC người Ailen Conor McGregor quanh việc sử dụng găng mỏng (nhẹ) ở mức 8oz (1 oz, nghĩa là ounce, = 28,34 gram) cho trận đại chiến giữa 2 người vào ngày 26-8 tới đây, trong khi, anh thường sử dụng găng dày và nặng hơn, ở mức 10oz.

Quyết định "mạo hiểm" này của Mayweather, được cho là sẽ làm tăng khả năng McGregor hạ knock-out anh, vì kiểu găng mỏng và nhẹ là kiểu găng mà làng võ tự do hay dùng trong các cuộc quyết đấu, nó giúp các võ sĩ tăng sức sát thương với các pha ra quyền của mình.
Cụ thể, Mayweather cho biết trên trang mạng xã hội Instagram: "Đừng tin vào những gì các bạn nghe trên truyền thông. Đừng tin vào những gì các bạn nghe trên những trang blog. Nếu nó không đến trực tiếp từ tôi, thì hãy đừng tin nó. Tôi đang nói với McGregor: "Hãy đấu với nhau bằng cỡ găng 8oz. McGregor thể xỏ bất kỳ nhãn hiệu găng đấu nào mà anh ta thích hay lựa chọn. Tôi sẽ đeo cỡ găng 8oz. Bất kể McGregor cần những lợi thế nào để cảm thấy thoải mái trên sàn đài, tôi đều sẵn lòng giúp đỡ. Hãy để các CĐV của quyền Anh và võ tự do chứng kiến những gì họ muốn thấy".
McGregor xin đánh găng mỏng, “Độc cô cầu bại” chấp nhận ảnh 1 Floyd Mayweather và Conor McGregor mặt đối mặt trước trận đấu đáng để chờ đợi
Trận đấu giữa Mayweather và McGregor sẽ diễn ra ở hạng cân 69 kg thay vì ở hạng cân 66 kg, đó cũng là theo mong muốn của võ sĩ người Ailen, để có thể đeo găng mỏng và nhẹ hơn, theo luật của Nevada.

Dù sao, Mayweather cũng có 3 lần thượng đài ở hạng cân 69 kg, đó là các trận thắng bằng điểm số sau 12 ván đấu trước Oscar De La Hoya, Miguel Cotto và Saul Alvarez (đều là những đối thủ khó nhằn). Trong các chiến thắng này, Mayweather đều đeo găng cỡ 10oz. Trong khi đó, trong các trận đấu trong lồng ở UFC, McGregor chỉ chuyên đánh găng cở 4oz - 6oz.

Tin cùng chuyên mục