Mã Minh Cẩm giúp đội Alphas thoát khỏi thất bại tại giải Billiards PBA Team League

Sau khi đội nhà bị bất lợi ở 5 sét đầu tiên trong trận gặp đội Angels, cơ thủ Việt Nam đang đầu quân cho đội Alphas Mã Minh Cẩm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong sét cuối, giúp đội nhà thoát khỏi trận thua tại vòng 2 giải Billiards đồng đội PBA Team League.

Đội Alphas của Mã Minh Cẩm với quyết tâm chiến thắng. Ảnh: PBA
Đội Alphas của Mã Minh Cẩm với quyết tâm chiến thắng. Ảnh: PBA

Như chúng ta đã biết, tổ chức Billiards PBA của Hàn Quốc vừa mới cho ra đời một giải đấu mới PBA Team League. Có tổng cộng 6 đội tham gia và đánh theo thể thức 6 vòng. Mỗi vòng đấu, 6 đội sẽ đánh vòng tròn 1 lượt, tính điểm xếp hạng. Sau khi kết thúc 6 vòng đấu, BTC sẽ chọn ra 3 có thành tích tốt nhất tranh tiếp vòng play off, xác định đội vô địch nhận phần thưởng 100 triệu Won (khoảng 2 tỷ đồng).

Ở vòng đấu đầu tiên, đội của cơ thủ Mã Minh Cẩm là Alphas chơi khá tốt tạm đứng đầu. Và hôm nay, giải tiếp tục tranh tài ở vòng thi đấu thứ hai cũng với 6 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt. Trong trận đầu tiên vào hôm nay, đội Alphas đã gặp lại đội Angles, đối thủ mà Mã Minh Cẩm và đồng đội từng giành chiến thắng cách biệt 4-1 ở lần gặp nhau vòng 1.

Mã Minh Cẩm giúp đội Alphas thoát khỏi thất bại tại giải Billiards PBA Team League ảnh 1 Nữ cơ thủ Kim Ga Young không chỉ chơi hay nhất của đội Alphas mà còn hay nhất vòng 1 vừa qua. 

Thế nhưng lần gặp lại này, đội Alphas chơi không tốt khi 2 lần rơi vào tình thế bị dẫn trước. Ngay ở sét đầu tiên thi đấu đôi nam, Mã Minh Cẩm và Jung Ju Shin kết hợp không tốt nhận thất bại 4/15 trước Zapata/Sang Pill Eom.

Trong sét thứ 2 ở nội dung đơn nữ, một lần nữa người đẹp Kim Ga Young chứng tỏ là cơ thủ chủ lực của đội Alphas khi đánh bại Kim Gap Sun 11/2 san bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà. Mặc dù Seong Uk Oh giành vượt qua Kang Min Gu với tỷ số 15/2 đưa đội Alphas vượt lên dẫn 2-1, nhưng Kim Ga Young/Seong Uk Oh nhận thất bại trước Kim Gap Sun/Choi Won Jun 9/15 ở trận song tô đôi nam nữ và Cho Keon Kwi thất thủ trước Sang Pill Eom 6/15 ở trận đơn nam khiến đội Alphas thất thế hoàn toàn.

Bị đội Angels dẫn trước 3-2, xem như cửa thắng của đội Alphas chắn chắn là không có. Họ chỉ mong chờ vào sét đấu đơn nam cuối cùng khi Mã Minh Cẩm đối đầu với Zapata. Một chiến thắng của cơ thủ Việt Nam mới cứu Alphas khỏi một thất bại.

Mã Minh Cẩm giúp đội Alphas thoát khỏi thất bại tại giải Billiards PBA Team League ảnh 2 Tỷ số chung cuộc của Alphas và Angles. 

Sau khi Zapata đề-pa đi được chỉ 1 điểm, Mã Minh Cẩm thực hiện series 4 vượt lên dẫn 4/1. Mặc dù “đứng” 2 lượt cơ liên tiếp bị đối thủ vượt lên dẫn lại 5/4, nhưng cơ thủ Việt Nam từng giành huy chương đồng giải vô địch thế giới đi một cơ 5 và một cơ 2 để kết thúc sét này với tỷ số 11/6.

Chiến thắng của Mã Minh Cẩm giúp đội Alphas cân bằng tỷ số 3-3 tìm được 1 điểm đầu tiên ở vòng đấu thứ 2. Hai trận đấu còn lại, đội của thiên tài Billiards thế giới Caudron là Phoenix cũng hoà với Winners 3-3. Chỉ có đội Heroes giành trọn 3 điểm khi đánh bại Raon với tỷ số 4-1.

Vào chiều tối mai, lượt đấu thứ hai sẽ diễn ra và đội của Mã Minh Cẩm là Alphas sẽ gặp đội Heroes.

Tin cùng chuyên mục