Lê Văn Công lại giành HCB giải cử tạ thể thao người khuyết tật

Tuyển thủ thể thao người khuyết tật của môn cử tạ là Lê Văn Công vừa giành tấm HCB khi đang thi đấu giải tại Hàn Quốc vào lúc này.

Lê Văn Công (trái) giành HCB và luôn thua lực sĩ tranh chấp trực tiếp người Jordan Qarada Hamadeh (giữa). Ảnh: TRỌNG HẢI
Lê Văn Công (trái) giành HCB và luôn thua lực sĩ tranh chấp trực tiếp người Jordan Qarada Hamadeh (giữa). Ảnh: TRỌNG HẢI

Lê Văn Công thi đấu giải cử tạ thể thao khuyết tật vô địch mở châu Á-Thái Bình Dương 2022 tại Hàn Quốc và trong các lượt nâng tại nội dung 49kg nam, nam lực sĩ của thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đạt kết quả tốt nhất là 173kg qua đó xếp hạng nhì, giành HCB. Vô địch nội dung là VĐV Qarada Hamadeh (Jordan) đạt thành tích 175kg.

Đội cử tạ thể thao người khuyết tật Việt Nam dự giải gồm các lực sĩ Lê Văn Công (49kg), Nguyễn Bình An (54kg), Nguyễn Thanh Xuân (59kg) về nam và Đặng Thị Linh Phượng (50kg), Châu Hoàng Tuyết Loan (55kg) của nữ. Giải được diễn ra từ ngày 16 tới 20-6.

Lê Văn Công là lực sĩ số 1 của cử tạ thể thao người khuyết tật Việt Nam và tại Paralympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 diễn ra năm ngoái, tuyển thủ đã giành tấm HCB nội dung với kết quả tạ nâng là 173kg. Cũng ở giải trên, HCV chính là lực sĩ Qarada Hamadeh khi đó cùng đạt mức tạ 173kg nhưng được xếp nhất khi hơn Lê Văn Công về chỉ số phụ trọng lượng cơ thể.

Tại giải vô địch thế giới cử tạ người khuyết tật năm 2021 tổ chức tại Georgia, Lê Văn Công cũng xếp hạng nhì nhận HCB và thua nhà vô địch Qarada Hamadeh.

Tin cùng chuyên mục