Trong chặng đua này, các tay đua chạy 20 vòng cầu Tràng Tiền – Phú Xuân với tổng lộ trình 42 km. Thông thường, những chặng đua ngắn như thế này mọi sự chú ý sẽ tập trung vào các pha tranh chấp tốc độ tìm kiếm điểm Áo xanh. Chứ việc tách tốp thay đổi cục diện là rất khó.
Ngay từ khi xuất phát, TPHCM vốn sở hữu nhiều tay đua nước rút tốt đã thể hiện rõ ý đồ của mình, quyết tâm lấy chiến thắng chặng đầu tiên. Họ dàn quân điều tiết tốc độ, cố gắng đưa được chân rút chủ lực Lê Nguyệt Minh có mặt trong tốp đông để thể hiện sức mạnh tại đích đến. Sau khi chấp nhận để cho đội hình 2 Domesco Đồng Tháp, Đồng Nai và các đội Hà Nội, Bình Dương, Quân khu 7 đi phá 2 điểm thưởng dọc đường, TPHCM cũng hoàn thành ý đồ chiến thuật của mình.
Khi không còn gặp sự cố kỹ thuật như 3 chặng trước, Lê Nguyệt Minh đã trở lại chính mình. Không phụ lòng tin tưởng của BHL và sự hỗ trợ của đồng đội, Lê Nguyệt Minh tung những guồng chân mạnh mẽ vượt qua Loic (Bike Life Đồng Nai), Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng. Có thể Lê Nguyệt Minh, thậm chi là người anh ruột Lê Văn Duẩn rất có duyên với đất cố đô. Bởi mỗi người đều có 3 lần chiến thắng tại vòng đua Tràng Tiền – Phú Xuân trong thời gian qua. Việc “nổ súng” trong chặng đua sở trường, Lê Nguyệt Minh chính thức gởi thông điệp với Nguyễn Tấn Hoài trong việc trở lại tranh chấp chiếc Áo xanh.
Về hạng 10 chặng, Nguyễn Tấn Hoài vẫn giữ được chiếc Áo xanh và Áo vàng sau 4 chặng. Thế nhưng, tay đua của đất Sen Hồng đang gặp nhiều sức ép từ phía TPHCM trong việc giữ chiếc Áo xanh. Bởi không chỉ Lê Nguyệt Minh, đội đua đến từ thành phố mang tên Bác còn có Nguyễn Trường Tài, Javier cũng như tài năng trẻ Nguyễn Văn Bình đang từng bước tiếp cận điểm số Áo xanh của Tấn Hoài. TPHCM có đến 4 mũi tấn công, do đó HLV Trần Văn Quít (Domesco Đồng Tháp) phải thận trọng trong việc chỉ đạo Tấn Hoài lựa chọn mục đích chính của mình. Thông thường, Domesco Đồng Tháp ưu tiên số 1 là đánh đồng đội. Nhưng diễn biến đường đua hiện tại, Tấn Hoài lại đang có cơ hội đánh luôn Áo vàng lẫn Áo xanh. Một thế trận chắc chắn HLV Trần Văn Quít phải đau đầu. Ông sẽ chọn mục tiêu nào là thích hợp với đường đua hiện nay. Chọn cái nào, bỏ cái nào hay là ôm hết. Vì tính toán không kỹ, ôm nhiều quá không khéo lại mất cả chì lẫn chài.
Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 5 từ Huế đi Đà Nẵng được xem là một trong những chặng đua có tính chất quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chung cuộc. Bởi các tay đua phải chinh phục 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân. Đây là chặng đua hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi các đội mạnh như Bike Life Đồng Nai, TPHCM, Tập đoàn Lộc Trời, Domesco Đồng Tháp sẽ lộ ra những ứng viên Áo vàng tiềm năng cho giải năm nay.