Lần đầu tiên đại diện karate Việt Nam trúng cử Chủ tịch Liên đoàn Đông Nam Á

Đại diện của karate Việt Nam – ông Vũ Sơn Hà đã trúng cử Chủ tịch Liên đoàn karate Đông Nam Á sau Hội nghị Ban chấp hành vừa diễn ra tại Campuchia.

Tân chủ tịch Liên đoàn karate Đông Nam Á – ông Vũ Sơn Hà. Ảnh: V.SƠN
Tân chủ tịch Liên đoàn karate Đông Nam Á – ông Vũ Sơn Hà. Ảnh: V.SƠN

Thông tin từ đội tuyển karate Việt Nam đang có mặt tại Campuchia cho biết, trong ngày 23-3 Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn karate Đông Nam Á đã bầu chọn những chức danh chủ chốt và ông Vũ Sơn Hà (phụ trách bộ môn karate – Tổng cục TDTT) trúng cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ 2022-2026.

“Việc được bầu chọn làm Chủ tịch là một uy tín của karate Việt Nam. Tôi biết đây là một trọng trách quan trọng tuy nhiên với nỗ lực phát triển karate của khu vực, tôi sẽ làm tốt nhất công tác của mình để các hoạt động của môn võ này tại Đông Nam Á ngày càng phát triển hơn”, ông Vũ Sơn Hà chia sẻ từ Campuchia.

Đây là lần đầu tiên, một đại diện của karate Việt Nam trúng cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn karate của Đông Nam Á. Tới đây, karate Việt Nam cùng các quốc gia trong khu vực sẽ tranh tài tại SEA Games 31 nên Ban chấp hành nhiệm kỳ mới của Liên đoàn karate Đông Nam Á kỳ vọng môn đấu được sự cổ vũ nhiệt tình.

Ngoài cuộc họp của Ban chấp hành Liên đoàn karate Đông Nam Á, tuyển thủ của các quốc gia trong khu vực đang có mặt tại Campuchia để tranh tài giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia đã cử những tuyển thủ tốt nhất đang trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games 31 thi đấu giải. “Từ nay tới SEA Games 31 không còn nhiều thời gian, chúng tôi kết hợp giải đấu là cuộc tập huấn cọ xát thực tế. Từng tuyển thủ sẽ được cơ hội nắm bắt các đối thủ cũng như thể hiện đúng năng lực chuyên môn của mình”, ông Vũ Sơn Hà cho biết. Đội tuyển Việt Nam tham dự với 19 VĐV và giải sẽ thi đấu tới ngày 29-3.

Tin cùng chuyên mục