Indian Wells: Daniil Medvedev thắng 27/28 ván gần nhất, chạm cột mốc 50 trận thắng

Nối liền ngọn lửa chiến thắng rực cháy từ US Open, “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev tiếp tục chơi hứng khởi ở Indian Wells - BNP Paribas Open 2021. Chàng trai 25 tuổi quê ở thành Moscow vừa đánh bại Filip Krajinovic (Serbia, hạng 43 ATP) với điểm số 6-2 và 7-6 (7-1); qua đó, giành quyền vào vòng 4.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Với chiến thắng chỉ sau 1 tiếng rưỡi đồng hồ, trong trận đấu mà Medvedev đã cứu 1/3 nguy cơ thua break-point, ngược lại tận dụng 2/3 break-point, tay vợt trẻ người Nga đã thắng 27/28 ván đấu gần đây nhất.

Lần gần nhất tay vợt “dưới một người nhưng trên cả vạn người” để thua 1 ván đấu, là khi anh đánh mất ván thứ 4 trước Boltic van de Zandshulp (Hà Lan) ở vòng tứ kết của US Open 2021.

Còn lần cuối cùng khi anh để đánh mất ít nhất 2 ván đấu đó là khi anh thúc thủ với điểm số 2-6, 6-3 và 3-6 trước tay vợt người đồng hương Andrey Rublev ở bán kết của Cincinnati Masters.

Trong suốt chuỗi trận ấn tượng vừa qua, Medvedev đã càn quét “ngang dọc” ATP Tour, từ cuối tháng 8 cho đến giữa tháng 10. Anh đã thắng 3, hoặc 2 ván trắng, trước đủ loại tay vợt, như “Thần đồng hết thời người Pháp” Rihcard Gasquet, rồi “Tài năng trẻ người Canada” Felix Auger-Aliassime, đến cả” Nhà Vua ATP” Novak Djokovic.

Ở Laver Cup, anh thậm chí còn “hủy diệt” đàn anh người Canada của Felix - Denis Shapovalov, khi chỉ đánh mất vỏn vẹn 4 game đấu. Tại Indian Wells, anh cũng thắng Mackenzie McDonaldo 6-4, 6-2 ở vòng 2.

Như vậy, Medvedev đã đạt cột mốc 50 trận thắng trong mùa giải năm nay. Với thành tích 50-10, Medvedev chỉ đứng sau một người như là Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, cũng là một trong “Tứ đại Next Gen”, đang sở hữu thành tích 52-15), đơn giản vì tay vợt quê ở Athens, nhưng có dòng máu Nga, chơi nhiều giải đấu hơn mà thôi!

Trước khi trận đấu này diễn ra, Medvedev từng tâm sự rằng anh vẫn tràn đầy động lực, không hề bị khủng hoảng niềm tin, thứ từng xảy ra với Dominic Thiem ngay sau khi tay vợt người Áo thắng Grand Slam đầu tay tại New York.

Medvedev cũng ở trong vị thế tương tự, sau khi nghiền ép Djokovic ở chung kết hôm 13-9, nhưng lại có thế giới quan cực kỳ lạc quan nên hưởng lợi rất nhiều từ phong độ rực lửa. Ngược lại, Krajinovic thừa nhận đối thủ người Nga không có điểm yếu và anh rất khó thắng dù phấn khích với cơ hội đối mặt.

Sự thật đã chứng minh. Krajinovic nỗ lực rất nhiều, đặc biệt trong ván đấu thứ 2, thậm chí đã lôi Medvedev đến loạt đánh tie-break (lần cuối cùng Medvedev phải đánh tie-break trong một ván đấu là khi anh loại Hubert Hurkacz tại tứ kết của Canada Masters hồi giữa tháng 8), nhưng không thắng nổi Medvedev “hùng mạnh”.

Thắng tiến vào vòng 4, Medvedev sẽ đấu với Grigor Dimitrov, một trong những đại biểu của lứa “Next Gen nửa mùa". Dimitrov vừa thắng “Tòa tháp mới của nước Mỹ” Reilly Opelka với điểm số 6-3, 6-4. Trước đó, ở vòng 2, tay vợt người Bulgaria cũng đã loại Daniel Altmaier (Đức) với điểm số 6-4 và 6-2.

Dimitrov từng được xem là “Roger Federer mới”. Sau rất nhiều kỳ vọng, anh cũng thắng danh hiệu lớn nhất sự nghiệp tại ATP Finals 2017. Nhưng cũng từ đó, anh lại đánh mất chính mình, chỉ… giậm chân tai chỗ.

Tay vợt hiện xếp hạng 28 thế giới (một thứ hạng cũng không tồi, nếu quên hết mọi kỳ vọng mà người ta đặt vào anh từ bao lâu nay) đã từng đối mặt với Medvedev những 4 lần.

Ngoại trừ chiến thắng có điểm số 6-3, 3-6, 6-3 ở lần đối mặt đầu tiên tại Queen’s Club 2017, Dimitrov “toàn thua” đối thủ người Nga. Anh thua 4-6, 2-6 ở Citi Open 2017; thua 6-7 (5-7), 4-6, 3-6 ở US Open 2019; và thua 3-6, 3-6 ở Cincinnati Masters mới đây. Trong trận đấu vòng 4, Dimitrov nhiều khả năng sẽ lại đối mặt với một trận thua khác. Medvedev giờ đây quá mạnh.

Bất ngờ lớn đã diễn ra ở một trong những trận đấu muộn nhất giải đơn nam ngày hôm nay. Đồng hương của Medvedev, anh Rublev, đã đột ngột để thua Tommy Paul (Mỹ, hạng 60 ATP) với điểm số 4-6, 6-3 và 5-7. Như vật, ở thời điểm hiện tại, “Tứ đại Next Gen” sẽ chỉ còn lại 3 người tại giải Tiểu Grand Slam trên đất Mỹ này.

Tin cùng chuyên mục